Bỏ túi những mẹo hay giúp bạn dễ dàng “đối phó” với các tình huống “oái oăm”


Thứ 3, 16/05/2017 | 08:49


Với những mẹo hay dưới đây bạn sẽ dễ dàng “đối phó” khi gặp những tình huống như quên chìa khóa bên trong xe ô tô, bị chó dữ tấn công hay xe máy hết xăng giữa đường…

Với những mẹo hay dưới đây bạn sẽ dễ dàng “đối phó” khi gặp những tình huống như quên chìa khóa bên trong xe ô tô, bị chó dữ tấn công hay xe máy hết xăng giữa đường… 

Trong cuộc sống này đôi lúc bạn gặp những tình huống “oái oăm” mà không biết xử lý ra sao, những lúc như vậy đừng quên các mẹo đơn giản sau đây nhé.

Mở cửa xe khi để quên chìa khóa bên trong

Để “đối phó” với tình huống này dụng cụ bạn cần là một sợi dây giày.

Theo đó, bạn thắt một vòng nhỏ rồi luồn vào trong khe cửa. Sau đó từ từ di chuyển cho đến khi nó xuống tới phần chốt cửa. Sau khi móc được vòng dây vào chốt, kéo nó lên và bạn sẽ mở được cửa xe. Tuy nhiên, lưu ý mẹo này chỉ hoạt động cho xe ô tô cũ nhé.

Mẹo kiểm tra chất lượng xăng

Khi đổ xăng ben lề đường, nếu lo lắng xăng không đảm bảo chất lượng và muốn kiểm tra bạn có thể áp dụng mẹo hay dưới đây.

Theo đó, bạn nhỏ vài giọt xăng lên mảnh giấy trắng, thổi để làm nó khô nhanh hơn. Sau khi khô, xăng sẽ để lại vết bẩn trên giấy. Nếu bạn thấy vết bẩn màu vàng bơ cho thấy xăng đã được trộn lẫn với dầu diesel, còn nếu vết bẩn màu vàng tối cho thấy sự có mặt của kim loại mật độ cao và nhựa đường.

Xử lí khi xe hết xăng giữa đường

Đối với tình huống này khi thấy kim xăng đã báo hết, xe bắt đầu có hiện tượng giật cục bạn hãy lái xe một cách tiết kiệm nhất. Tiếp đó, hãy đóng le gió, di chuyển với tốc độ vừa phải, tránh thốc ga và phanh gấp liên tục, đồng thời giữ cho số vòng tua máy nhỏ nhất có thể.

Ngoài ra, bạn có thể dựng chân chống và nghiêng chiếc xe theo mọi hướng có thể. Sau một lúc, hãy thử nổ máy. Nếu xe có thể đề được, hãy lái xe một cách tiết kiệm nhất và hy vọng rằng có thể tiến được tới trạm dừng nhiên liệu tiếp theo.

Còn một cách đơn giản khác là khi đi đường xa bạn đừng ngại mà thêm một ống nhựa nhỏ trong suốt trong cốp xe, với độ dài khoảng hơn 1m và cuộn gọn lại. Bạn sẽ cần nó để hút nhiên liệu từ xe khác. Đi đường dài mà hết xăng là lúc bạn lôi ống nhựa đã chuẩn bị trước ra.

Cách xử lí khi bị chó dữ tấn công

Nếu bị một chú chó hung dữ nào đó đột nhiên tấn công thì bạn hãy sử dụng bất cứ vật dụng kềnh càng nào như cành cây, áo khoác… và chắn ngang trước mặt chúng.

Điều này tạo ra chướng ngại vật thu hút sự chú ý của chú chó. Sau đó, bạn nhanh chóng tận dụng khoảng thời gian chúng còn đang xao nhãng này và bỏ chạy nhanh nhất có thể.

Chăm sóc cây khi đi vắng

Nếu bạn phải gấp rút đi xa một thời gian mà những chậu cây của bạn không có ai tưới hãy áp dụng ngay mẹo hay này. Theo đó, bạn hãy kiếm ngay một cuộn dây len, một đầu bạn thả ra ở gốc của cây, đầu còn lại bạn ngâm vào chậu nước. Nước từ chậu theo đoạn dây len sẽ luôn cung cấp cho gốc cây của bạn được ẩm ướt.

Hoặc bạn lấy một chai nhựa có đục những lỗ nhỏ, sau đó cắm đầu chai xuống đất để lượng nước thấm đều trên bề mặt và rễ cây.

Mẹo mở nắp chai rượu khi không có đồ mở

Chắc chắn một vài bạn đã gặp trường hợp muốn mở chai rượu mà không có đồ mở. Những lúc như vậy, bạn đừng lo nhé, hãy áp dụng mẹo hay này.

Bạn đặt chai rượu vào trong chiếc giày rồi dùng lực vừa phải dọng đáy chai vào tường cho đến khi nút chai từ từ được đẩy ra. Sau đó, chỉ cần lấy tay kéo nút ra khỏi chai rượu. Quá đơn giản đúng không?

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-tui-nhung-meo-hay-giup-ban-de-dang-doi-pho-voi-cac-tinh-huong-oai-oam-a190374.html