Bữa cơm no của 2 đứa trẻ “mẹ qua đời, cha bỏ đi khi em còn đang ngủ” sau nhiều ngày bới rác tìm thức ăn


Thứ 3, 26/09/2017 | 08:53


Mẹ qua đời, bị bố bỏ rơi, hai đứa trẻ đã nhiều ngày phải bới rác tìm thức ăn. Số phận kém may mắn của hai em đã thay đổi khi gặp tấm lòng hảo tâm.

Mẹ qua đời, bị bố bỏ rơi, hai đứa trẻ đã nhiều ngày phải bới rác tìm thức ăn. Số phận kém may mắn của hai em đã thay đổi khi gặp tấm lòng hảo tâm.

Câu chuyện về hai đứa trẻ “mẹ qua đời, cha bỏ đi khi chúng em còn đang ngủ” dưới đây đã thực sự khiến nhiều người xúc động. Ngay sau khi chia sẻ lên mạng xã hội, câu chuyện đã thu hút sự chú ý của nhiều người.

Theo thông tin trên Thời đại, một ngày nọ, khi đang dùng bữa ở một nhà hàng, anh Mohd Syafiq ở Kota Kinabalu (Malaysia) bất ngờ nghe thấy một tiếng gọi rụt rè từ phía sau. “Anh ơi, anh ơi”.

Quay lưng lại anh nhìn thấy hai cậu bé với gương mặt gầy rộc và mệt mỏi.

Syafiq ngạc nhiên hỏi: “Có chuyện gì thế mấy đứa?”. “Anh có tiền không anh? Bọn em đói quá…”. Một cậu bé khẽ đáp lại.

Cảm thương trước số phận của hai đứa trẻ, Syafiq liền bảo chúng ngồi xuống ăn cơm cùng. Anh gọi cho mỗi em một suất cơm gà và nước uống.

Bữa cơm no nhất của hai anh em

Qua cuộc trò chuyện trong lúc ăn cơm, Syafiq biết được 2 đứa trẻ có tên là Melvin và Tutu. Nói là tên chứ thực ra hai đứa trẻ cũng chẳng biết đó có phải là tên thật của mình hay không nữa.

Mỗi ngày, Melvin và Tutu đều phải đi lang thang, lục tìm đồ ăn trong thùng rác để sống qua ngày. "Chúng em ăn bim bim, gà rán và đồ ăn còn thừa bị vứt lại trong thùng rác", đấy là lời bộc bạch khiến ai nghe được cũng phải mủi lòng. Bộ quần áo và giày dép mà hai em mang trên người cũng được tìm thấy ở những chiếc thùng rác bên vệ đường.

Đêm đến, hai em ngủ vật vờ ở các gầm cầu hoặc nhà ga. Những lần mưa gió, không tìm được nơi nào khô ráo để trú thì cả hai phải nằm co ro, rúc vào nhau.

"Mẹ qua đời, cha bỏ đi khi chúng em còn đang ngủ. Khi tỉnh dậy và không thấy cha đâu, em chỉ biết khóc", 1 trong 2 đứa trẻ nói thêm về cuộc sống của mình.

Sau khi nghe được câu chuyện của 2 anh em mồ côi cha mẹ, Syafiq đã chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội, kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng mạng để tìm lại bố cho 2 đứa trẻ. Anh cũng mong những người hảo tâm sẽ giúp đỡ các em phần nào trong cuộc sống.

Câu chuyện được chia sẻ lên mạng và thu hút sự quan tâm của nhiều người

Ngay sau khi được đăng tải, câu chuyện đã thu hút đông đảo người xem, trong đó có nhiều người bày tỏ muốn hỗ trợ hai em cả về tinh thần lẫn vật chất. Mọi người khi biết câu chuyện đều rất thương tâm và đồng cảm.

Trẻ con không cần cuộc sống giàu có sung túc hay bất kỳ những thứ vật chất xa xỉ nào. Điều chúng thật sự cần là tình yêu thương vô điều kiện, sự chở che và quan tâm của cha mẹ. Chính vì vậy các bậc làm cha mẹ hãy đừng bao giờ buông bỏ bàn tay nhỏ bé của con cái mình. Thay vào đó hãy chăm sóc và che chở của các con.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bua-com-no-cua-2-dua-tre-me-qua-doi-cha-bo-di-khi-em-con-dang-ngu-sau-nhieu-ngay-boi-rac-tim-thuc-an-a203148.html