Cách chọn kính mát phù hợp với khuôn mặt


Thứ 6, 16/12/2016 | 17:58


(ĐSPL) cách chọn kính mát phù hợp với khuôn mặt để cho chiếc kính mát đối với bạn không chỉ là công cụ chống nắng mà còn là công cụ làm đẹp

(ĐSPL) - Bên cạnh việc chọn kính râm chuẩn, tránh hàng nhái thì bạn đang băn khoăn không biết nên chọn một chiếc kính mát có gọng như thế nào để phù hợp với khuôn mặt của mình. Bạn có khuôn mặt nhỏ, khuôn mặt dài, hay khuôn mặt tròn, và bạn nên chọn kính như thế nào cho phù hợp. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách chọn kính mát phù hợp với khuôn mặt để cho chiếc kính mát đối với bạn không chỉ là công cụ chống nắng mà còn là công cụ làm đẹp.

1. Chọn kính cho khuôn mặt tròn.

Cách chọn kính mát với khuôn mặt thì đầu tiên ta phải chú ý đến khuôn mặt tròn, bởi đây là khuôn mặt phổ biến cho người châu Á chúng ta. Khuôn mặt thường rộng và có cằm tròn, với khuôn mặt như vậy bạn nên chọn cho mình chiếc kính có gọng hình vuông, dáng hơi thon dài. Một chiếc kính như vậy sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo của bạn, nó giúp cho gương mặt bạn được cân bằng và trở nên thon gọn hơn.

Với khuôn mặt tròn Ngọc Trinh cũng lựa chọn cho mình những mẫu kính gọng vuông

2. Chọn kính cho khuôn mặt vuông.

Khuôn mặt vuông được xem là gương mặt có phần cằm vương vức và có quai hàm rộng. Nhược điểm của gương mặt này là hơi thô và thiếu đi sự nữ tính. Tuy nhiên, với một chiếc kính mát có gọng hình ovan hoặc tròn thì sẽ làm cho khuôn mặt bạn trở nên hài hòa và dịu dàng hơn.

Gọng kính hình tròn làm cho khuôn mặt vuông trở nên mềm mại hơn

3. Chọn kính cho khuôn mặt dài.

Nếu bạn sở hữu một gương mặt dài, thì nên chọn kiểu kính to, có phần mắt và phần gọng to bản để che đi khuyết điểm trên khuôn mặt bạn. Khi mang nó, sẽ có cảm giác như khuôn mặt bạn được tròn lại hơn. Với khuôn mặt này, thì bạn cũng nên tránh những gọng kính hình chữ nhật thuôn dài theo chiều ngang.

Kính mắt chuồn chuồn cũng là một loại kính phù hợp cho khuôn mặt dài

4. Chọn kính cho khuôn mặt hình trái tim.

Cách chọn kính mát phù hợp với khuôn mặt trái tim là như thế nào? Bạn nên chọn những gọng kính có thể làm nổi bật chiếc cằm của mình và che khuất đi được phần trán rộng phía trên của mình. Với khuôn mặt này, được khuyến khích mang kiểu kính phi công với bản rộng, mỏng và che xuống phần gò má. Hoặc là kiểu kính mắt mèo với 2 mắt của kính không quá xếch hoặc bề ngang không quá hẹp.

Với khuôn mặt trái tim Thanh Hằng cũng lựa chọn cho mình mẫu kính phi công sành điệu

5. Chọn kính cho khuôn mặt trái xoan.

Mặt trái xoan là khuôn mặt có vầng trán cao và rộng hơn so với cằm, đây là khuôn mặt rất dễ phối hợp với các loại kính. Nếu sở hữu khuôn mặt này bạn tha hồ lựa chọn cho mình những loại kính mát phù hợp như: Kính tròn, kính chuồn chuồn, kính mắt mèo,…

Khuôn mặt trái xoan phù hợp với nhiều kiểu kính mát khác nhau

Trên đây là một số cách chọn kính mát phù hợp với khuôn mặt, cùng với đó các bạn gái chắc chắn sẽ tò mò với cách chọn màu son hợp với khuôn mặt. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn cho mình được 1 mẫu kính mát phù hợp, để bản thân mình quyết rũ và tự tin xuống phố.

Nguyễn Anh (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-chon-kinh-mat-phu-hop-voi-khuon-mat-a174383.html