6 phương pháp không thể bỏ qua trong cách chữa cám cúm mùa đông


Thứ 6, 23/12/2016 | 14:34


(ĐSPL) - Bệnh cảm cúm thường xuất hiện nhiều vào mùa đông và đem lại sự khó chịu. Hãy áp dụng những cách chữa cảm cúm mùa đông tự nhiên sau để mau chóng khỏi bệnh nhé.

(ĐSPL) - Thời tiết thường xuyên thay đổi khiến cho cơ thể chúng ta rất dễ bị cảm cúm, đặc biệt là vào mùa đông khi thời tiết khá lạnh và thường xuyên thay đổi thì bệnh này lại càng phổ biến hơn. Ngoài mẹo chữa cám cúm hiệu quả bằng lá húng chanh đã được chia sẻ. Hãy áp dụng những cách chữa cảm cúm mùa đông tự nhiên sau để mau chóng khỏi bệnh nhé.

1. Hỉ mũi thường xuyên

Khi bị cảm cúm thì mũi chúng ta thường sẽ bị những chất nhầy ở mũi làm cho bạn không thể thở được. Vì vậy, bạn nên hỉ mũi để thở dễ dàng hơn và đặc biệt là không để những chất nhầy này tiếp tục xâm nhập vào trong mũi làm cho bệnh nặng hơn.

Cách chữa cảm cúm mùa đông tự nhiên

Nhưng nếu hỉ mũi mà không đúng cách sẽ khiến bạn bị đau tai đấy. Muốn không bị đau tai thì bạn nên dùng một ngón tay bấm vào một bên lỗ mũi và hỉ bằng lỗ mũi kia một cách nhẹ nhàng. Sau đó bạn nên rửa sạch tay để đảm bảo vệ sinh nhé.

2. Nghỉ ngơi

Bạn nên dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi nếu như lỡ bị cảm cúm nhé. Vì khi bạn nghỉ ngơi cơ thể sẽ được phục hồi và tiếp thêm năng lượng nên sẽ nhanh chóng khỏi bệnh hơn. Đồng thời, khi bạn nghỉ ngơi thì hệ miễn dịch cũng sẽ khỏe hơn và tránh được các tác nhân có thể khiến bệnh của bạn nặng hơn.

Cách chữa cảm cúm mùa đông tự nhiên

Vì vậy, khi bị cảm cúm thì cách tốt nhất để chữa cảm cúm mùa đông là bạn nên nghỉ ngơi, có chế độ dinh dưỡng hợp lý và giữ cho cơ thể thật ấm.

3. Súc miệng

Đau họng là một trong những biểu hiện của cảm cúm. Vì vậy, để giảm đau bạn nên súc miệng thường xuyên với muối pha nước ấm. Cách này có thể tiêu diệt được một lượng lớn vi khuẩn có trong miệng và cổ họng nên bạn sẽ nhanh khỏi ốm hơn.

Ngoài ra, bạn còn có thể tự chế cho mình những loại nước súc miệng khác như: nước chanh mật ong hay mật ong với lá mâm xôi. Cách súc miệng là một trong những cách chữa cảm cúm mùa đông được nhiều người áp dụng.

4. Uống nước nóng

Mùa đông thì uống nước nóng là một việc mà hấu hết chúng ta đều làm. Nhưng ít ai biết được một việc làm thường xuyên và dễ dàng này lại là một cách để chữa cảm cúm mùa đông rất hiệu quả đấy.

Cách chữa cảm cúm mùa đông tự nhiên

Khi uống nước nóng hoặc canh nóng thì cảm giác nghẹt mũi sẽ giảm đi nhanh chóng. Hơn thế nữa là cách này còn giúp ngăn ngừa sự mất nước và làm giảm cảm giác đau họng.

5. Thoa tinh dầu bạc hà vào mũi

Bạn nên dùng một lượng nhỏ tinh dầu bạc hà vào mũi để làm dịu những vùng da bị kích ứng và giúp bạn thở dễ dàng hơn. Ngoài ra, bạn có thể dùng nhiều loại tinh dầu khác có tác dụng tương tự như: dầu bạch đàn, dầu long não...

Cách chữa cảm cúm mùa đông tự nhiên

6. Không ra ngoài trời trừ khi cần thiết.Với cách chữa cảm cúm mùa đông này bạn sẽ cảm thấy rất thoải mái dễ chịu và những cơn đau cũng vì thế mà giảm đi nhanh chóng, cơ thể cũng nhanh bình phục hơn.

Mùa đông không khí ngoài trời rất là lạnh rất dễ bị nhiễm lạnh và cảm cúm. Đối với phụ nữ có thai việc giữ gìn sức khỏe mùa đông là vô cùng cần thiết, đó là lý do cần phải trang bị cho những kiến thức về cách chữa ho và cảm cúm cho bà bầu để luôn đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé.

Hoàng Thị Thủy(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-phuong-phap-khong-the-bo-qua-trong-cach-chua-cam-cum-mua-dong-a175466.html