Cách lấy cao răng bằng muối - đơn giản mà hiệu quả


Thứ 2, 19/12/2016 | 20:43


Cùng sự kiện

(ĐSPL) Để phòng chống cao răng, bạn có thể sử dụng phương pháp rất đơn giản là cách lấy cao răng bằng muối.

(ĐSPL) - Sự tồn tại của cao răng trong khoang miệng là một trong những nguyên nhân gây ra các bệnh ở lợi và răng. Cao răng có thể dẫn đến các bệnh như viêm lợi với các biểu hiện đánh răng chảy máu, miệng có mùi hôi. Để phòng chống cao răng, cùng với cách lấy cao răng bằng baking soda thì bạn có thể sử dụng phương pháp rất đơn giản là cách lấy cao răng bằng muối.

Cao răng cũng có thể gây bệnh viêm nha chu dẫn đến tiêu xương, làm cho răng bị đau, ê buốt khi ăn uống và nặng hơn thì có thể gây lung lay, rụng răng. Ngoài ra, cao răng còn gây ra bệnh viêm tủy ngược dòng rất nguy hiểm. Sử dụng cách lấy cao răng bằng muối theo những phương pháp dưới đây, bạn sẽ loại bỏ cao răng, các mảng bám ố vàng đơn giản mà không tốn tiền đi nha sĩ.

Muối và chanh là phương pháp dùng để ngăn ngừa các bệnh về răng miệng từ lâu

1. Sử dụng muối và chanh

Muối biển được coi là một nguyên liệu chống sâu răng và hạn chế hôi miệng hiệu quả, thì quả chanh lại có tác dụng giúp răng sáng bóng nhờ vào thành phần có chứa axit. Nên khi kết hợp 2 loại nguyên liệu này với nhau sẽ giúp bạn lấy sạch cao răng, mảng bám trả lại cho bạn hàm răng trắng tinh.

Muối và baking soda giúp bảo vệ nứu và lấy sạch cao răng

Cách làm:

Đầu tiên, trộn 1 thìa cà phê nước cốt chanh cùng một chút muối rồi ngậm trong miệng khoảng 2 -3 phút. Sau đó, dùng lưỡi để hỗn hợp chạm hết vào các kẽ răng, rồi súc miệng lại với nước sạch.

Lưu ý, chỉ nên thực hiện cách lấy cao răng bằng muối và chanh từ 1 đến 2 lần một tuần, vì trong thành phần của chanh có chứa axit, rất dễ gây bào mòn men răng và gây nên cảm giác ê buốt, vì vậy bạn không nên lạm dụng nhiều.

2. Muối và baking soda

Chuẩn bị:

- 1/2 thìa cà phê muối.

- 1 thìa canh baking soda.

- 1 chút oxy già.

- 1 ly nước ấm.

Cách làm:

- Cho muối và baking soda vào một chén nhỏ và trộn đều lên thành hỗn hợp.

- Sau đó dùng bàn chải lấy hỗn hợp trên rồi chải răng, chải khoảng 3 đến 5 phút rồi súc miệng sạch với nước ấm.

- Hoà oxy già vào ly nước ấm, khuấy đều hỗn hợp này rồi dùng để súc miệng trong khoảng 1 phút.

- Cuối cùng, lấy bàn chải sạch chà nhẹ vào phần cao răng và súc miệng lại với nước ấm.

Nên thực hiện cách này 1 đến 2 lần một tuần, các mảng bám sẽ bị đánh bay nhanh chóng. Lưu ý, khi dùng bàn chải chà lên răng, không nên chà mạnh tay vì làm như vậy có thể gây kích ứng nướu, hại men răng.

Nước muối loãng giúp loại bỏ vi khuẩn trong khoang miệng

3. Súc miệng bằng nước muối loãng hằng ngày

Để loại bỏ cao răng và sự hình thành cao răng nhanh nhất là bạn hãy sử dụng muối trắng để có thể diệt khuẩn, cũng như đánh bật các mảng bám ố vàng trên răng.

Chuẩn bị: Muối tinh, nước ấm.

Cách làm: Pha loãng muối với nước ấm tinh khiết và dùng để súc miệng hằng ngày. Nước muối sẽ là sát thủ tiêu diệt mọi loại vi khuẩn sinh sống trong khoang miệng.

Sử dụng cách lấy cao răng bằng muối mặn còn giúp giảm đau răng, sâu răng và ngăn ngừa sự hình thành, phát triển của cao răng. Hãy tham khảo thêm cách lấy cao răng bằng đường nâu vô cùng tự nhiên và hiệu quả để có được một hàm răng trắng rạng ngời nhé.

Huỳnh Kiên (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-lay-cao-rang-bang-muoi---don-gian-ma-hieu-qua-a174765.html