Cậu bé mắc bệnh lạ: 10 tháng nặng 28kg


Thứ 2, 13/11/2017 | 09:45


Cùng sự kiện

Cậu bé người Mexico sinh ra nặng 3,5kg, sau 10 tháng số cân nặng lên tới 28kg. Các bác sĩ vẫn chưa tìm ra căn bệnh khiến cậu bé tăng cân nhanh đến vậy.

Cậu bé người Mexico sinh ra nặng 3,5kg, sau 10 tháng số cân nặng lên tới 28kg. Các bác sĩ vẫn chưa tìm ra căn bệnh khiến cậu bé tăng cân nhanh đến vậy.

Cậu bé Luis Manuel Gonzales người Mexico lúc chào đời nặng 3,5kg, thế nhưng chỉ sau 10 tháng số cân nặng đã lên tới 28kg. Mặc dù có số cân nặng vượt chuẩn như vậy,nhưng so với những đứa trẻ bình thường, Luis Manuel Gonzales vẫn tỏ ra lanh lợi, hóm hình. Cậu bé bắt đầu bập bẹ và thích khám phá những thứ xung quanh. Tuy nhiên, điều mà khiến mọi người lo lắng cho cậu bé là ở cân nặng, số cân nặng này vượt chuẩn quá xa.

Được biết, thu nhập của anh Mario Gonzales (bố Luis) chỉ có 151 bảng Anh/tháng (khoảng 4,5 triệu đồng). Gia đình của cậu bé khá khó khăn, vì vậy cậu bé Luis Manuel Gonzales không hề được chăm sóc đặc biệt, không hề được uống các loại sữa tăng cân... mà hoàn toàn là sữa mẹ. Chính vì vậy, gia đình cậu bé Luis Manuel Gonzales ban đầu chỉ nghĩ việc con trai tăng cân như vậy là do hấp thụ tốt, nhưng sự thật thì cậu bé đang mắc một căn bệnh đặc biệt.

Cậu bé nằm vừa chật chiếc xe đẩy.

Mẹ của Luis - chị Isabel Pantoja (24 tuổi) ngay sau khi biết con trai mắc bệnh đã cùng chồng tạo tài khoản Facebook, mở tài khoản ngân hàng để nhận sự đóng góp tài chính của mình người nhằm giúp Luis điều trị.

Chị Isabel cho rằng việc con mình tăng cân đột ngột là bởi cậu bé đáp ứng tốt với sữa mẹ chứ không nghĩ con gặp vấn đề nào khác về sức khỏe. Chị phát biểu: “Tôi nghĩ lý do là bởi con chịu sữa mẹ”.

Đến nay, các bác sĩ vẫn chưa thể giải thích được lý do vì sao cân nặng của bé Luis lại tăng đột biến như thế dù họ đã nghiên cứu và tiến hành nhiều đợt kiểm tra.

Các bác sĩ phỏng đoán rằng Luis mắc phải hội chứng mang tên Prader-Willi - bệnh di truyền làm trẻ ăn mãi không chán, gây yếu cơ, dù cho trẻ không phải tham ăn, không ăn ngấu nghiến hay ăn cả ngày. Rối loạn này cũng gây ra những vấn đề về tim, chậm phát triển trí não và bộ phận sinh dục.

Bản thân chị Isabel cũng rất mệt mỏi, kiệt sức vì phải ẵm con quá nhiều.

Vừa âu yếm con, chị Isabel vừa kể lại rằng, ngay từ khi khoảng 1 tháng tuổi, Luis đã mặc quần áo dành cho trẻ 2 - 3 tuổi. Ngày chích mũi vacxin đầu tiên, Luis đã nặng 10kg và thậm chí sau này, có lúc chiếc xe đẩy đã hỏng vì không thể chịu nổi cân nặng của cậu bé. Giờ thì cậu bé phải đến bệnh viện 4 lần/tuần để kiểm tra sức khỏe.

Silvia Orozco - bác sĩ phẫu thuật chuyên về dinh dưỡng - đã liên lạc với gia đình và kiểm tra sức khỏe cậu bé. Cô kết luận rằng cuộc sống của cậu bé có thể gặp nguy hiểm nhưng vẫn chưa nói cụ thể lý do và vẫn đang đợi kết quả đang được phân tích tại Mỹ.

Mỹ An (Theo Thesun)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-mac-benh-la-10-thang-nang-28kg-a209215.html