Mê mẩn với thực đơn lành mạnh, ít calo mất 30 phút chuẩn bị của nữ sinh kinh tế


Thứ 2, 13/11/2017 | 06:22


Thực đơn lành mạnh của một nữ sinh trường đang gây 'sốt'cho phái đẹp không chỉ bởi món ăn hấp dẫn mà còn vì lượng calo tuyệt vời trong mỗi món ăn.

Thực đơn lành mạnh của một nữ sinh trường  đang gây 'sốt' cho phái đẹp không chỉ bởi món ăn hấp dẫn mà còn vì lượng calo tuyệt vời trong mỗi món ăn.

Để có một cơ thể khỏe mạnh với lượng thức ăn sạch, vừa đủ, đảm bảo vệ sinh nữ sinh Quỳnh Nga - trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội đã chia sẻ trên một nhóm nấu ăn về chế độ dinh dưỡng của mình.

Thực đơn của nữ sinh đang được nhiều người quan tâm.

Trong bài chia sẻ, nữ sinh này cho hay, bản thân bắt đầu theo chế độ ăn uống này khoảng 5 tháng. Mục đích ban đầu là muốn được thanh lọc cơ thể, cùng với kết hợp chế độ tập gym nghiêm ngặt với mong muốn có được một vóc dáng chuẩn.

Chưa cần nghĩ đến lượng calo trong mỗi khẩu phần ăn này, chỉ nhìn vào món ăn mà Nga chia sẻ thôi cũng đủ để chị em có đủ động lực noi theo. Những món ăn với đầy đủ màu sắc xanh tươi, lượng thức ăn không nhiều nhưng lại đủ cung cấp năng lượng cho cơ thể (theo như nghiên cứu của nữ sinh này).

Nga cho biết thêm, chỉ cần buổi sáng bỏ ra khoảng 30 phút để chuẩn bị thì chúng ta đã có thể làm được 2 phần ăn cho sáng và trưa rất tiện lợi.


Những món ăn khoa học vô cùng hấp dẫn được chuẩn bị trong 30 phút.

Theo các nhà khoa học, Chế độ ăn 1.200 calo tập trung vào thực phẩm giúp cơ thể săn chắc, giảm cân, giảm mỡ và đủ chất dinh dưỡng.

Những người chưa cân đối được thực đơn bữa ăn trong ngày của mình có thể tham khảo thực đơn dưới đây:

Các thực phẩm trong chế độ ăn 1.200 calo. Ảnh: Stylecraze.

Bữa sáng:

- Một chén ngũ cốc.

- Một cốc sữa tách kem.

- Một quả chuối.

Bữa trưa:

- Bánh sandwich kẹp cá ngừ với bánh mì nguyên hạt và mayonnaise với hàm lượng béo thấp.

- 2 chén rau gồm cà rốt, ớt đỏ, cần tây.

- Một quả táo nhỏ.

Bữa ăn chiều:

- Hũ sữa chua.

- Một trái chuối.

Bữa tối:

- 100 g thịt ức gà nướng.

-  ¾ chén đậu cove hấp.

- Salad với một chén rau diếp, cà chua, nửa chén carot nghiền cùng 2 muỗng cà phê dầu ô liu và giấm.

- Một trái đào hoặc táo tươi.

Ăn vặt bữa tối:

- Một quả lê nhỏ.

Theo thực đơn này, thay vì ăn 3 bữa ăn lớn, bạn được khuyến khích chia 5 hoặc 6 bữa nhỏ và rải ra đều đặn trong ngày để tránh cơn đói. Các bữa ăn được cân đối ban ngày có thể nhiều calo trong khi buổi tối cần ít calo hơn. Một bữa ăn cơ bản gồm protein và các loại thực phẩm không chứa tinh bột, các loại thực phẩm giàu tinh bột và các sản phẩm từ sữa.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-man-voi-thuc-don-lanh-manh-it-calo-mat-30-phut-chuan-bi-cua-nu-sinh-kinh-te-a209175.html