Chuyên gia tâm lý mách phụ nữ 5 cách vượt qua nỗi đau chia tay


Thứ 5, 17/05/2018 | 07:02


Nỗi đau sau một sự đổ vỡ luôn khiến phụ nữ day dứt và đau khổ nhiều hơn nam giới nhưng 5 cách dưới đây có thể giúp bạn.

Nỗi đau sau một sự đổ vỡ luôn khiến phụ nữ day dứt và đau khổ nhiều hơn nam giới nhưng 5 cách dưới đây có thể giúp bạn.

Nỗi đau chia tay đôi khi kinh khủng hơn "sự ra đi". Chỉ trong một khoảnh khắc, bạn đi từ hạnh phúc tột cùng đến mất toàn bộ tình yêu và như một phần cuộc sống. Vậy phải làm sao để vượt qua lần vấp ngã này? Làm sao để có thể tiếp tục yêu thương thêm một người khác? Tiến sĩ, nhà tâm lý trị liệu và chuyên gia về tình dục lâm sàng Kristie Overstreet đã tiết lộ 5 cách sau đây.

Cho phép bản thân đau khổ

Khóc cả ngày hay thậm chí gào thét nếu bạn muốn bởi chúng có thể giúp bạn “tiêu hóa” nỗi buồn dễ dàng hơn. Chúng ta thường ép bản thân phải tỏ ra ổn sau khi chia tay nhưng điều đó không có ý nghĩa gì. Tiến sĩ Kristie Overstreet cho biết để chữa lành, chúng ta cần phải đối xử với tử tế với bản thân: “Hãy nhẹ nhàng với chính mình bằng cách cho phép bản thân chìm trong chán nản và buồn bã. Đừng lãng phí năng lượng bằng cách tự lừa dối rằng mọi thứ vẫn ổn”.

Cho phép bản thân mình được buồn thay vì cố tỏ ra mình đang ổn - Ảnh: MarieClaire

Thay vì vội vã tiệc tùng hoặc gặp mặt các chàng trai khác, hãy dành chút thời gian để tự yêu và chăm sóc bản thân. Trái tim của bạn cần thời gian để lấy lại cảm giác, hoặc tốt hơn, trở nên trưởng thành hơn bằng kinh nghiệm của mối tình vừa đổ vỡ.

Chấp nhận rằng mọi người đều có thể thay đổi.

Khi bạn trải qua một cuộc chia tay khủng khiếp, cùng với nỗi đau là cảm giác giận dữ và thất vọng. Thay vì phẫn nộ và trách cứ, chúng ta nên chấp nhận rằng mọi người đều có thể thay đổi. Thật khó chịu khi chứng kiến người mình yêu quay lưng, nhưng bước đầu tiên nên làm sau chia tay là chấp nhận rằng chúng ta hoàn toàn không thể kiểm soát tương lai.

Tiến sĩ Nikki Goldstein - chuyên gia về giới và chuyên gia về mối quan hệ - nói: "Ngay cả các mối quan hệ gắn bó nhất cũng có thể kết thúc”.

Trân trọng những gì bạn đã có

Mọi thứ đều có mặt tích cực, ngay cả một cuộc chia tay đầy nước mắt - Ảnh: Beauty

Nếu đó là một mối quan hệ hạnh phúc, hãy đánh giá cao điều đó. Tiến sĩ Goldstein nói: "Nhiều người có xu hướng hạ thấp đối phương và cho rằng mối quan hệ chỉ là rác rưởi để biện minh cho sự kết thúc hoặc tỏ ra là mình đang ổn”. Nhưng chọn lọc những điều tích cực sẽ dễ dàng hơn. Nỗi đau lớn nhất trong đời cho bạn thấy bạn kiên cường như thế nào và bạn hoàn toàn có thể sống sót qua bất cứ điều gì. Cuối cùng, sự trả thù tốt nhất là sống một cuộc sống thành công và tuyệt vời thay vì lăng mạ, nói xấu hay quấy rối.

Viết cho mình một lá thư

Đừng ngần ngại viết ra mọi thứ bạn cảm thấy trong thời gian này. Tất cả những cảm xúc tiêu cực được trút ra trên giấy sẽ không tích tụ và đốt cháy bạn từ bên trong.

Tiến sĩ Overstreet gợi ý rằng bạn nên viết cho chính mình một lá thư nhắc nhở bản thân về những ưu điểm bạn có, những may mắn và người tốt đã ở bên. Chúng sẽ là cơ hội để bạn ngắm nhìn cuộc sống tích cực hơn. Sau khi viết xong, bạn sẽ thấy rằng mọi thứ cũng đã từng rất ổn khi bạn độc thân?

Hãy nhớ rằng bạn là một nữ hoàng

Hãy tha thứ cho chính mình. Một sự đổ vỡ không có gì đáng xấu hổ ngay cả khi bạn là người bị “đá”. Với những phụ nữ tự tin và hiếu thắng, nỗi đau này đặc biệt hơn nhưng đừng để nó hạ gục bạn.

Chúng ta có quá nhiều bằng chứng để tin rằng một người thực sự xứng đáng sẽ không bao giờ khiến cô gái xinh đẹp, tự tin và quyến rũ như bạn phải buồn lòng.

Thu Phương (Theo MarieClaire)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-tam-ly-mach-phu-nu-5-cach-vuot-qua-noi-dau-chia-tay-a229804.html