Tuyệt chiêu giữ bí mật ngoại tình công sở


Thứ 2, 06/04/2015 | 03:00


Cùng sự kiện

Ngoại tình công sở mặc dù ít được khuyến khích, nhưng theo cách này hay cách khác, nó vẫn âm thầm và tồn tại trong môi trường công sở.

Ngoại tình công sở mặc dù ít được khuyến khích, nhưng theo cách này hay cách khác, nó vẫn âm thầm và tồn tại trong môi trường công sở.
Hầu hết các công ty đều không muốn và có những thông điệp ngầm cụ thể yêu cầu nhân viên không được phép vì các mối tình công sở mà xao nhãng cũng như gây ảnh hưởng tới công việc chung. Tuy nhiên, ngoại tình công sở là điều khó tránh khỏi. Và khi tình cảm đã chiến thẳng lý trí, bạn không thể ngăn cản mình sa vào mối quan hệ ấy, thì cũng nên biết cách giữ bí mật chuyện này:
Vì tương lai công việc và sự nghiệp của bạn, hãy học cách giữ bí mật chuyện tình công sở qua các cách sau đây:
1. Không thay đổi thói quen sẵn có
Cách tốt nhất để giấu kín mối quan hệ lãng mạn nơi công sở và tạo một lớp vỏ bảo vệ cho chuyện này chính là hãy cứ làm việc như bình thường suốt cả ngày. Làm việc với nhau các ngày trong tuần trong suốt một thời gian dài nên mọi thói quen, hành động của bạn người khác đều hiểu rõ. Chính vì vậy, chỉ cần một sự thay đổi nhỏ là ai cũng có thể phát hiện ra và truy vấn, đặc biệt là những cô nàng thích buôn chuyện công sở có khả năng nhạy cảm với mọi vấn đề.
Điều đó có nghĩa là đừng dại hẹn hò ăn trưa với “người bí mật”, nhất là khi mọi người xung quanh biết bạn chưa từng quen biết hay từng gặp gỡ thường xuyên với người đó. Tuy nhiên cũng đừng cố ý tránh gặp người này, bởi việc đó cũng sẽ những người khác sinh nghi.
2. Hãy giữ bí mật cho riêng mình
Tại cơ quan, có thể bạn có một vài người bạn thân mà bạn thực sự muốn chia sẻ về những vụ hẹn hò gần đây. Đừng làm vậy! Đây là một quy tắc rất quan trọng khi muốn che giấu “chuyện lãng mạn” nơi công sở. Đừng hé lộ chuyện gì trong văn phòng rồi bắt họ phải cam kết không nói với ai. Chắc chắn khi đó họ sẽ gật đầu, thề với trời đất, nhưng một tuần sau đó ngay cả người phòng khác cũng biết.

Gia đình - Tình yêu - Tuyệt chiêu giữ bí mật ngoại tình công sở

Ảnh minh họa

Bạn có thể chia sẻ chuyện đó với bạn bè hay người thân, những người không làm cùng cơ quan. Nhưng tốt hơn hết hãy chắc chắn rằng những người này không có mối liên hệ nào với cơ quan của bạn. Nếu biết giữ bí mật, sẽ chẳng ai có thể đoán được việc hai bạn đang đếm từng phút tới giờ nghỉ để có thể ở bên nhau.
3. Chú ý việc liên lạc
Nếu bạn không phải người cẩn thận, rất có thể bạn sẽ để lại những dấu vết làm lộ tẩy người bạn muốn giữ bí mật khi liên lạc với họ ngay tại cơ quan.
Ví dụ như nhiều người nghĩ rằng gửi email sẽ là một cách hay để tâm sự với người ấy mà không bị lộ. Nhưng điều này sẽ không còn đúng nếu hai người trò chuyện với nhau trên email cơ quan. Bởi hầu hết các công ty đều có máy chủ nội bộ, cho phép lần tìm mọi email được gửi qua lại giữa các nhân viên. Và chẳng may một nhân viên IT nào đó thấy được, họ sẽ có một bằng chứng quá rõ ràng để “khép tội” 2 người.
Ngoài ra các bạn cũng nên hạn chế nhắn tin hay gửi tin nhắn thoại cho nhau tại cơ quan bởi đó cũng là cơ hội để những người khác nghe được hay nhìn thấy “bí mật” của bạn và dễ dàng nảy sinh nghi ngờ về ngoại tình công sở.
4. Tránh các buổi liên hoan cơ quan
Nguy cơ lớn nhất của các buổi tiệc tùng cùng cơ quan đó là rượu và những kẻ “buôn chuyện”. Cho dù hai bạn có thể hiếm khi đứng gần nhau, rủi ro bị lộ vẫn là khá lớn. Tin đồn có thể bùng lên khi bạn trả lời một câu hỏi cụ thể nào đó nhưng lại bị một đồng nghiệp chếnh choáng say diễn giải theo cách khác.
5. Chăm chỉ làm việc hơn!
Hai bạn có thể gửi cho nhau nhiều tin nhắn ngọt ngào, lãng mạn qua điện thoại hay có những cử chỉ âu yếm ở đâu đó nhưng đừng để tình cảm ảnh hưởng tới công việc. Trước hết bạn sẽ không thể có được vị trí hiện tại nếu lẩn tránh nhiệm vụ hàng ngày. Và thứ hai, bạn đang khiến tương lai của mình tại cơ quan gặp rủi ro chỉ bởi có mối quan hệ bí mật.
Nếu có thể, hãy cố gắng làm việc chăm chỉ hơn để nếu mọi chuyện bại lộ, bạn dễ được sếp và những người xung quanh…cho qua. Việc khiến bản thân bận rộn hơn càng quan trọng nếu bạn là một lãnh đạo tầm trung. Thay vì làm việc 8 tiếng/ngày, nếu bạn chỉ làm 2-3 tiếng thì có nghĩa là bạn sắp gặp rắc rối. Bởi trong lúc nhàn rỗi, bạn sẽ nghĩ về “người bí mật” nhiều hơn và lơ là trách nhiệm. Nếu điều đó xảy ra, không chỉ “chuyện lãng mạn” mà sự nghiệp của bạn cũng có thể tiêu tan.
6. Công sở dù sao vẫn là…công sở
Mặc dù những ngoại tình công sở đang ngày càng trở nên phổ biến và ít bị xem là cấm kỵ như trước đây, vẫn còn có những rào cản nhất định. Do đó để an toàn, tốt nhất là hãy giữ kín chuyện riêng và cảnh giác với những tiết lộ có thể khiến bạn bị nghi ngờ.
Môi trường công sở luôn có không ít người mong ngóng có những “kịch tính” xảy ra để giúp ngày làm việc của họ bớt buồn tẻ. Do đó hãy luôn đề phòng, đừng để mình trở thành đề tài bàn tán của các câu chuyện công sở tán gẫu

Theo Kỹ năng

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyet-chieu-giu-bi-mat-ngoai-tinh-cong-so-a2614.html