Dân mạng phẫn nộ đòi truy tìm người khắc dòng chữ “Tú love Nhung” trên nóc nhà Đông Dương


Thứ 7, 30/03/2019 | 08:15


Bức ảnh chụp cột mốc trên đỉnh Fansipan bị khắc hai tên của khách du lịch được đăng tải và chia sẻ trên nhiều diễn đàn gây phẫn nộ cộng đồng mạng.

Tối 28/3, bức ảnh chụp cột mốc trên đỉnh Fansipan bị khắc hai tên của khách du lịch được đăng tải và chia sẻ trên nhiều diễn đàn gây phẫn nộ cộng đồng mạng.

Fansipan là ngọn núi cao nhất Việt Nam, cũng là cao nhất trong ba nước Đông Dương nên được mệnh danh là “Nóc nhà Đông Dương” thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn, cách thị trấn Sa Pa khoảng 9 km về phía tây nam, nằm giáp hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu thuộc vùng Tây bắc Việt Nam.

Việc chinh phục đỉnh Fansipan sở hữu độ cao 3143m này là niềm mơ ước của rất nhiều phượt thủ trong và ngoài nước. Hiện tại đã có rất nhiều người chinh phục được đỉnh núi này. Thông thường, khi bất kì ai lên tới đây đều lưu lại kỉ niệm và dấu ấn bằng cách chụp hình lưu niệm.

Thế nhưng mới đây, hành động “lưu niệm” thiếu ý thức của đôi bạn trẻ đã khiến dân mạng vô cùng bức xúc. Cụ thể, cột mốc đánh dấu đỉnh Fansipan lại bị một cặp nam thanh nữ tú nào đó khắc tên lên dòng chữ "Tú love Nhung". Ngay sau khi hình ảnh này được lan truyền trên mạng xã hội, rất nhiều người đã tỏ ra vô cùng phẫn nộ, bức xúc.

Dòng chữ ghi tên người Việt Nam khắc trên cột cờ Fansipan khiến dư luận bức xúc.

Rất nhiều ý kiến bức xúc được để lại như: "Không có ý thức chút nào vậy trời... làm như vậy để chứng minh điều gì thế?"; "thể hiện tình cảm hơi quá"; "Việt Nam cũng nên áp dụng hình phạt cho những kẻ bôi vẽ lên di tích văn hóa lịch sử. Mỗi khi đến tham quan một địa điểm nào đó, tôi thực sự thấy bực bội vì những kẻ vô ý thức đã viết vẽ lên" hay "Hi vọng sẽ sớm được thấy chủ nhân của những chữ viết này"...

Bên cạnh đó, nhiều cư dân mạng còn kêu gọi mọi người truy tìm chủ nhân của những dòng chữ trên để bắt họ leo lên đỉnh Fansipan tự tay xoá đi, coi như làm gương cho những du khách thiếu ý thức sau đó.

Việc viết hay vẽ bậy lên các công trình văn hóa lịch sử không phải chuyện mới trong cộng đồng du lịch Việt. Năm 2018, những bức ảnh chụp tại chùa Thiên Mụ (Huế) cho thấy di tích này đang ngày bị tàn phá bởi các du khách đến vãn cảnh.

Trên mai rùa đá, dễ dàng nhận thấy chi chít những nét vẽ thiếu ý thức. Thậm chí, bia đá khắc bài thơ "Thiên Mụ chung thanh" của vua Thiệu Trị (1841-1847) được dựng năm 1846 cũng bị du khách dùng vật sắc nhọn để "in" tên mình lên.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-mang-phan-no-doi-truy-tim-nguoi-khac-dong-chu-tu-love-nhung-tren-noc-nha-dong-duong-a268746.html