Đăng ảnh mặc váy ăn cắp lên Facebook, bà bầu bị cảnh sát bắt giữ


Thứ 3, 22/07/2014 | 09:26


(ĐSPL) – Bà bầu Danielle Saxton, 27 tuổi, ở Mỹ, đã bị cảnh sát bắt giữ sau khi người phụ nữ này đăng tấm ảnh mặc chiếc váy ăn cắp lên Facebook.

(ĐSPL) – Bà bầu Danielle Saxton, 27 tuổi, ở Mỹ, đã bị cảnh sát bắt giữ sau khi người phụ nữ này đăng tấm ảnh mặc chiếc váy ăn cắp lên Facebook.

Saxton đã đăng 4 tấm ảnh cô mặc chiếc váy da báo bị mất trộm của cửa hàng quần áo và đồ trang sức Boutique Mortie lên Facebook để khoe với bạn bè. Những bức ảnh đăng trên Facebook của Saxton được những người dùng Facebook phát hiện và liên kết với vụ việc cửa hàng Boutique Mortie mất trộm để báo cảnh sát.

Đời sống - Đăng ảnh mặc váy ăn cắp lên Facebook, bà bầu bị cảnh sát bắt giữ
Danielle Saxton (phải) mặc chiếc váy da báo được cho là ăn cắp từ cửa hàng ở Boutique Mortie.

Trước khi Saxton đăng những tấm ảnh khoe váy mới, người chủ cửa hàng Boutique Mortie, ông Kert Williams, đã đăng thông tin và ảnh chụp từ camera ghi lại hành vi trộm cắp tại cửa hàng lên Facebook. Do đó, những người nhìn thấy bức ảnh của Saxton đã liên kết sự việc và gọi cho cảnh sát.

Ông Williams nhớ lại, ông đã trở lại cửa hàng khi nhìn thấy Saxton rời khỏi đó với một chiếc túi khá lớn gồm một chiếc váy mới, áo sơ mi và đồ trang sức. Có lẽ vì không có ai trông cửa hàng nên cô gái đã lấy cắp một số sản phẩm. Nghi ngờ đó là một hành vi trộm cắp, ông Williams đã kiểm tra camera an ninh và khẳng định nghi ngờ của ông là đúng. Sau đó, ông đã đăng tải những thông tin mất cắp lên rồi nhờ đến sự hỗ trợ của cộng đồng mạng để tìm ra thủ phạm.

Ông Williams cũng cho rằng Frankfort là một thị trấn khá nhỏ (dưới 10.000 dân), không mất nhiều thời gian để người dân địa phương giúp cửa hàng này tìm ra thủ phạm.

Thật vậy, Saxton đã bị bắt ngay sau đó không lâu. Tuy nhiên sau đó, cô đã được thả khỏi trại giam sau khi nộp tiền nộp phạt.

Cảnh sát trưởng Shawn Talluto cho biết khi các sĩ quan đến bắt Saxton ở nhà, cô vẫn đang cầm những bộ quần áo trên tay. “Khi nhìn vào bức ảnh đăng trên Facebook chúng tôi có thể xác định nơi cô ấy ở”, ông nói.

“Khi bạn đưa một cái gì đó lên mạng, chỉ một vài phút là nó có thể lan đi rất nhanh, đến toàn thế giới. Hãy thận trọng”, vị cảnh sát cảnh báo.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-anh-mac-vay-an-cap-len-facebook-ba-bau-bi-canh-sat-bat-giu-a42288.html