Đẹp miễn chê với cách chọn kính cận cho khuôn mặt tròn


Thứ 2, 26/12/2016 | 18:22


Cùng sự kiện

(ĐSPL) việc đeo kính nếu phù hợp sẽ giúp che khuyết điểm khuôn mặt và giúp bạn trông rạng ngời, nổi bật hơn. Tuy nhiên nếu chọn sai chiếc kính sẽ phản tác dụng

(ĐSPL) - Cách chọn kính cận cho khuôn mặt tròn như thế nào là phù hợp luôn là thắc mắc của rất nhiều người. Bởi việc đeo kính nếu phù hợp sẽ giúp che khuyết điểm khuôn mặt và giúp bạn trông rạng ngời, nổi bật hơn. Tuy nhiên nếu chọn sai chiếc kính sẽ phản tác dụng và làm khuôn mặt bạn trông càng xấu hơn. Vì thế với từng khuôn mặt đều có cách lựa chọn kính phù hợp.

Khi nhắc đến khuôn mặt tròn, chắc các bạn cũng hình dung được hình dáng khuôn mặt như thế nào? Khuôn mặt tròn thường đầy đặn và không có những đường nét, góc cạnh như khuôn mặt vuông hay chữ nhật. Để lựa chọn được kính cận cho khuôn mặt tròng phù hợp giúp bạn thêm đẹp, tự tin hơn khi mang kính thì hãy theo dõi bài viết dưới đây.

1. Tại sao cần lựa chọn kính cho khuôn mặt tròn?

Thị trường hiện nay có rất nhiều kiểu kính, loại kính cận khác nhau. Tuy nhiên không phải chiếc kính nào đeo lên cũng phù hợp với gương mặt tròn. Chính vì vậy cần lựa chọn kính để đảm bảo khuôn mặt tròn trở nên ưa nhìn, thanh thoát hơn thay vì bầu bĩnh, tròn trịa. Muốn vậy bạn cần biết chính xác nhược điểm khuôn mặt mình là gì, loại kính nào không phù hợp, loại nào đúng chuẩn.

Lựa chọn kính phù hợp sẽ giúp khuôn mặt tròn trông thanh thoát, nhẹ nhàng hơn

2. Nguyên tắc lựa chọn kính cho khuôn mặt tròn

Cách chọn kính cận cho khuôn mặt tròn không quá khó bởi đây là gương mặt khá phổ biến. Trước hết bạn cần đảm bảo sao chiếc kính đeo vào sẽ tương phản ngược lại với những đường cong của gương mặt. Đồng thời tránh các loại kính sẽ làm cho gương mặt đã tròn lại càng tròn hơn. Hãy làm sao để chiếc kính khi đeo giúp bạn tự tin hơn bởi gương mặt vốn tròn nay đã trở nên thon gọn, dài hơn.

Lựa chọn gọng kính vuông, chữ nhật phù hợp cho gương mặt tròn

Điều quan trọng khi lựa chọn kính cho khuôn mặt tròn chính là tròng kính phải có chiều rộng mắt lớn hơn chiều cao của mắt kính. Bởi những chiếc kính có khung kính rộng sẽ giúp người đối diệ tập trung vào phần kính mà không chú ý đến gương mặt tròn trịa. Ngoài ra khung kính rộng còn có một hiệu quả tuyệt vời là tạo cảm giác khuôn mặt nhỏ nhắn, thanh thoát hơn.

Bạn cũng có thể lựa chọn những kiểu kính được trang trí hoa văn, hoạ tiết hay kính có màu sáng ấm kết hợp với phần trên của mắt kính đậm, chi tiết hơn sẽ tạo độ tương phản cho gương mặt. Nhờ đó gương mặt sẽ dễ nhìn và nhỏ gọn hơn.

Cách chọn kính cận cho khuôn mặt tròn nên chọn các gọng kính chữ nhật, vuông, kính mắt mèo, kính Wayfarer, kính Rayban Wayfarer, kính Aviator, kính Rayban Aviator. Tuyệt đối tránh xa gọng kính tròn sẽ làm cho gương mặt thêm tròn đầy hơn.

Với cách chọn kính cận cho khuôn mặt tròn trên đây hi vọng các bạn sẽ lựa chọn được chiếc kính phù hợp. Các bạn có thể tìm hiểu thêm cách chọn gọng kính cận cho nam để có thể lựa chọn cho mọi gương mặt chiếc kính ưng ý nhất.

Nguyễn Nhàn (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dep-mien-che-voi-cach-chon-kinh-can-cho-khuon-mat-tron-a175891.html