Điểm mặt những đường hầm độc đáo nhất thế giới, Việt Nam góp mặt 1


Thứ 7, 26/08/2017 | 09:14


Những đường hầm độc đái này khôn giống bất kỳ đường hầm thông thường nào khác.

Những đường hầm độc đái này khôn giống bất kỳ đường hầm thông thường nào khác.

Hầm Redwood California

Đây là đường hầm ở Công viên quốc gia Sequoia California, Mỹ. Đường hầm này rất đặc sắc vì nó được tạo dưới một thân cây lớn đổ ngang đường. Theo đó, khu vực này có những cây gỗ đỏ đều cao hơn tòa nhà mười tầng, đường kính thân cây có thể rộng khoảng vài mét. Tuổi của chúng khoảng từ 800-3000 năm. Mọi người đục một lỗ ở dưới một thân cây đổ ngang đường để đi lại. Người đi bộ, xe đạp, xe máy, hoặc người lái ô tô đều có thể đi qua.

Đường hầm Iceland

Đường hầm này nằm ở Iceland, Langjökull, Châu Âu. Đây được coi là đường hầm sông băng nhân tạo lớn nhất thế giới. Theo đó, vừa vào bên trong đã thấy 4 bức tường màu trắng, chỉ cần nhìn cũng khiến người ta phải lạnh cóng rùng mình.

Vì sự thay đổi của nhiệt độ trong hầm nên các bức tường màu trắng dần dần chuyển thành màu xanh, trông vô cùng đẹp và lung linh. Nhiệt độ càng vào trong càng giảm, do đó để thưởng thức vẻ đẹp này thì bạn sẽ phải cố gắng chịu cái lạnh thấu xương.

Địa đạo Củ Chi

Địa đạo Củ Chi nằm cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 70 km về hướng Tây Bắc. Đây là một kỳ quan phòng ngự độc đáo có một không hai với khoảng 250 km đường hầm tỏa rộng như mạng nhện trong lòng đất. Thậm chí dưới này còn có các công trình liên hoàn với địa đạo như: Chiến hào, ụ, ổ chiến đấu, hầm ăn, ngủ, hội họp, sinh hoạt, quân y, kho cất dấu lương thực, giếng nước, bếp Hoàng Cầm …

Đường hầm Qách Lượng

Nằm ở làng Qách Lượng, Hà Nam, Trung Quốc. Đường hầm này được 13 thanh niên trai tráng dũng cảm trong làng sử dụng các công cụ thô sơ, vật liệu nổ để đào một đường hầm vào trong các vách đá. Họ đã khoan 12 tấn đá và dùng hết 4,000 chiếc búa.

Đường hầm này chính thức được mở cửa cho khách bộ hành qua vào năm 1977. Đây cũng là con đường duy nhất dẫn thông làng Qách Lượng với thế giới bên ngoài.

Đường hầm La Daer

Đường hầm này nằm giữa Tây Na Uy và Aurland, có chiều dài 24,51 km, là đường hầm dài nhất thế giới.

Đây là đường hầm dài nhất thế giới

Đường hầm này còn độc đáo ở chỗ nó được thiết lập ba hệ thống đèn màu để chiếu sáng, mỗi chỗ ngồi khác nhau sẽ cho hiệu ứng hình ảnh khác nhau.

Đường hầm hoa Tử Đằng

Đường hầm hoa Tử Đằng tại Kitakyushu, Nhật Bản, nó được bao bọc bởi những bông hoa Tử Đằng tím biếc. Cảnh vật của đường hầm quyến rũ thu hút những người xung quanh vào dạo chơi. Đường hầm này có khung cảnh đẹp tựa thiên đường này.

Đường hầm Tình yêu

Đường hầm tình yêu nằm ở thị trấn Craven, Ukraina. Nó trải dài như một giấc mộng xanh, không gian ngút ngàn và đổi sắc theo mùa. Nếu đi bộ trên con đường sắt xinh đẹp này, bạn sẽ dễ dàng rơi vào cảm giác lâng lâng của tình yêu. Vâng, đây là đường hầm phù hợp cho những đôi đang yêu nhau cùng dạo bước.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-mat-nhung-duong-ham-doc-dao-nhat-the-gioi-viet-nam-gop-mat-1-a200166.html