Bà cụ nhặt ve chai và câu chuyện về cuốn sổ tiết kiệm để lại cho 3 đứa con sau đám tang


Thứ 7, 29/07/2017 | 03:50


Giây phút gần lìa xa cuộc đời, bà vẫn lo lắng cho 3 đứa con. Lâu nay bà để giành được 3 cuốn sổ tiết kiệm nhưng điện mãi không được cho chúng là thông báo mật mã...

Giây phút gần lìa xa cuộc đời, bà vẫn lo lắng cho 3 đứa con. Lâu nay bà để giành được 3 cuốn sổ tiết kiệm nhưng điện mãi không được cho chúng là thông báo mật mã làm sao đây.

Sau ngày chồng mất, bà một mình ở vậy nuôi 3 đứa con khôn lớn, lập gia đình và thậm chí xây nhà cho chúng nó. Khi cả ba anh em đã có gia đình riêng, sống riêng, đứa nào cũng tị nạnh chuyện chăm sóc bà nên bà quyết định mình vẫn riêng, trong căn nhà nhỏ đã không còn kiên cố trước đây.

Mỗi ngày bà đều đi nhặt ve chai kiếm sống, con cái chẳng thèm quan tâm đến bà. Dăm bữa nửa tháng chúng mới về thăm bà một lần. Mấy hôm nay bà ốm, nằm một mình trên giường mà thấy buồn lắm.

Bà nhớ các con và mấy đứa cháu nên cầm điện thoại lên gọi điện, thế nhưng cả 3 đứa đều không liên lạc được. Đứa thì không bốc máy, đứa thì thuê bao, nước mắt bà lăn dài. Bà biết bà sắp không qua khỏi nhưng có ba cuốn sổ tiết kiệm bà dành dụm bấy lâu, bà muốn tự tay đưa cho chúng nó kèm theo mật mã để chúng biết mà sử dụng. Thế nhưng mãi chẳng liên lạc được. Tối đó, bà dần lã đi, chỉ có chú chó nhỏ bên cạnh bầu bạn. Bà lại khóc thương cho mình.

Đã rất lâu rồi bữa ăn chỉ có mỗi mình bà (Ảnh minh họa)

Sáng hôm sau, lúc hàng xóm nghe tiếng chó sủa đều, họ chạy sang thì bà đã đi rồi. Con cái bà được hàng xóm nhắn báo sau đó. Cả ba anh em chạy về khóc lóc quanh giường của bà nhưng đã quá muộn. Đám tang sau đó được tiến hành. Còn 3 cuốn sổ tiết kiệm đã ghi rõ tên 3 người con của bà cũng được các anh em chia nhau.

Những ngày sau đó, cả ba anh em bỏ cuốn sổ tiết kiệm ra để lấy tiền mua sắm thì mới sực nhớ là không biết mật khẩu rút tiền. Người anh cả hỏi hai đứa em còn lại nhưng họ đều không biết, lúc này ba anh em tụ họp lại với nhau để cùng nghĩ cách và suy nghĩ xem liệu bà đã dùng mật khẩu gì.

Rất nhiều mật mã được đưa ra từ tên của bà, số điện thoại, số chứng minh.. nhưng đều không đúng. Trong khi ba anh em đang rối như tơ vò thì đứa con gái của người anh cả lên tiếng bảo cô bé biết mật khẩu.

Ba anh em mắt đều sáng lên như nhặt được vàng, và vội hỏi, “mật mã là gì?” thì nghe cô con gái bảo, mật khẩu chính là ngày sinh nhật của bà.

Ba anh em đều ngỡ ngàng nhìn nhau, cô con gái liền hỏi tiếp “bà sinh ngày nào ạ?”. Đến lúc này cả ba anh em mới trầm ngâm không nói được câu nào.

Đã quá lâu rồi cả ba anh em đều không nhớ đến sinh nhật mẹ. Vào ngày sinh nhật, năm nào cũng vậy bà đều trông ngóng một cuộc điện thoại từ các con, thế nhưng không có. Có lẽ sinh nhật cuối cùng mà ba anh em ở bên bà đã khá lâu rồi và giờ thì họ không còn cơ hội để mà tụ họp với mẹ nữa.

Thế mới bảo, hãy trân trọng những điều bạn có và đừng để khi mất đi mới hối hận thì không còn kịp nữa.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-cu-nhat-ve-chai-va-cau-chuyen-ve-cuon-so-tiet-kiem-de-lai-cho-3-dua-con-sau-dam-tang-a197591.html