+Aa-
    Zalo

    Bé trai hai tháng tuổi chết thảm chỉ vì một câu nói đùa

    ĐS&PL Một câu nói đùa tưởng chừng vô hại đã cướp đi mạng sống non nớt của một bé trai mới 2 tháng tuổi ở Vũ Hán, Trung Quốc.

    Một câu nói đùa tưởng chừng vô hại đã cướp đi mạng sống non nớt của một bé trai mới 2 tháng tuổi ở Vũ Hán, Trung Quốc.

    Theo Sohu, cách đây hai tháng, gia đình chị Điền ở Vũ Hán, Trung Quốc hân hoan đón một thành viên mới, đó là một bé trai xinh xắn.

    Có thêm con, lại là con trai nên người lớn trong gia đình khá bận rộn với việc chăm sóc thành viên mới này. Cô con gái lớn trong gia đình vì thế mà kém được quan tâm hơn trước.

    \r\nBé trai hai tháng tuổi chết thảm vì những suy nghĩ đố kỵ non nớt của chị gái.\r\n

    Bé trai hai tháng tuổi chết thảm vì những suy nghĩ đố kỵ non nớt của chị gái.

    Một hôm, cô bé đang trên đường đi học về thì gặp bác hàng xóm. Bác này thuận đường, liền đưa cô bé về nhà.

    Trên đường về, trong lúc hai bác cháu nói chuyện với nhau, người phụ nữ đã nói đùa rằng: “Mẹ cháu có con trai rồi, giờ không cần cháu nữa!”

    Câu nói này đã khiến bé gái cảm thấy tủi thân, bật khóc thành tiếng. Không những vậy, lời nói đùa tưởng chừng vô hại này còn châm ngòi cho một đại họa khôn lường.

    Vài ngày sau đó, nhân lúc chị Điền vào nhà vệ sinh, cô con gái lớn đã bế em ra ban công, thả xuống đất. Khi thấy âm thanh lạ, người mẹ vội vã chạy ra, thì đại họa đã ập xuống gia đình.

    \r\nHiện trường nơi bé trai hai tháng tuổi bị chị ném xuống đất.\r\n

    Hiện trường nơi bé trai hai tháng tuổi bị chị ném xuống đất.

    Vì quá sợ hãi, cô con gái lớn khóc lớn, vừa khóc vừa kể rõ nguyên cớ của sự việc khủng khiếp này. “Mẹ có em rồi, mẹ không yêu con nữa. Vì thế con mới ôm em ném xuống đất…”

    Không lời nào có thể tả hết nỗi đau của gia đình chị Điền. Người phụ nữ hàng xóm cũng không thể ngờ rằng một câu nói vui của mình lại có thể cướp đi một sinh mạng nhỏ bé.


    Cái chết thảm của bé trai 2 tháng tuổi không chỉ để lại nỗi đau, nỗi tiếc nuối và mà còn một bài học cảnh tỉnh sâu sắc. Nhiều lúc, người lớn thích trêu đùa trẻ con nên vô tình có những hành động không phù hợp để tạo không khí vui vẻ.

    Mặc dù những lời nói vui này không ác ý, nhưng trẻ nhỏ hoàn toàn không hiểu dụng ý của người lớn, thường coi những lời “nói đùa” trên là thật, làm tổn thương đến tâm hồn chúng, thậm chí còn hình thành những quan niệm sai lầm trong suy nghĩ của trẻ.

    \r\nBé gái gây ra cái chết của cậu em trai đáng thương.\r\n

    Bé gái gây ra cái chết của cậu em trai đáng thương.

    Đáng báo động hơn, đây không chỉ là câu nói cửa miệng, bông đùa của người Trung Quốc mà nhiều người Việt Nam cũng bị mắc phải “lỗi" này.

    Sự việc đang được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội Trung Quốc trong những ngày qua như một lời cảnh tỉnh cho tất cả mọi người.

    Theo Trí thức trẻ

    Video đang được xem nhiều: [mecloud]yS7a5DMNFT[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-hai-thang-tuoi-chet-tham-chi-vi-mot-cau-noi-dua-a113494.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.