Bi kịch sau ly hôn là những vụ trẻ bị bố đẻ bạo hành


Thứ 5, 14/12/2017 | 14:11


Cùng sự kiện

Sau khi ly hôn, có người thấy được giải thoát, có người đau khổ. Nhưng có lẽ đối tượng chịu tổn thương nhiều hơn là những đứa con.

Sau khi ly hôn, có người thấy được giải thoát, có người đau khổ. Nhưng có lẽ đối tượng chịu tổn thương nhiều hơn là những đứa con, và đỉnh điểm của bi kịch là những trận đòn roi, bạo hành.

Ngày 5/12, cháu Gia K. (10 tuổi, sống cùng bố đẻ và mẹ kế ở phường Nghĩa Đô) đến nhà ông bà nội ở đường Hoàng Hoa Thám, phường Ngọc Hà. Tại đây, ông bà nội phát hiện trên người cháu có nhiều vết bầm tím, gặng hỏi thì cháu nói “phải trốn khỏi nhà vì bị bố đẻ và mẹ kế đánh”.

Khuôn mặt cháu K. chi chít vết thương do bị bố đánh - Ảnh: Zing.

Theo lời kể của cháu K. với mọi người trong gia đình thì "từ khi ở cùng với bố đẻ và mẹ kế, cháu không được bố mẹ cho đi học và thường xuyên bị 2 người đánh vào người, đầu". Hiện cháu K. đã được chụp chiếu xong và có chẩn đoán bị gãy xương sườn, rạn sọ não và đang được điều trị tại bệnh viện.

Được biết, bố mẹ cháu K. đã bỏ nhau cách đây 4 năm, sau đó người bố lấy vợ mới và cháu ra ở với bố. Thời điểm chuyển ra ngoài ở với bố, cháu K. nặng khoảng 40kg, rất ngoan ngoãn, trắng trẻo và học giỏi. Tuy nhiên, thời điểm khi trốn về với ông bà nội, cháu K. chỉ còn khoảng 20kg, người gầy rộc khiến ngay cả những người thân trong gia đình cũng không nhận ra.

Tiếp đó, là vụ cháu Trần Duy N. 9 tuổi, bị bố đẻ bạo hành đến thâm tím người khiến nhiều người xót xa. Khắp người bé trai chi chít vết thương cũ và mới. Cháu bé vẫn sợ hãi khi mọi người hỏi chuyện bị bố đánh.

Ngày 10/12, được người hàng xóm báo tin con trai bị bố đánh dã man, chị Liên (mẹ cháu N.) bỏ công việc ở TP HCM ra Hà Nội để kiểm tra. Chị cho biết: “Lúc tôi gặp con đã là 10 ngày kể từ hôm bị đánh, song khắp cơ thể vẫn bầm tím. Quá sốc, tôi đón con về nhà bà ngoại ở”.

Khắp người cháu N. đầy vết thương cũ và mới - Ảnh:Vnexpress.

Theo lời kể của cháu N., mỗi khi cháu bị viết bản kiểm điểm, bố đều đánh, lần gần đây nhất là vào cuối tuần trước. Dụng cụ mà bố cháu N. dùng để đánh là dây điện. Những vết thương in hằn trên mông, lưu dấu vết hằn của dây điện. Ngoài ra, tay, chân cháu cũng bị bố đánh.

Điểm chung giữa hai vụ việc bạo hành trên là cả hai bố mẹ đều ly dị, các bé đều ở với bố và bị bố bạo hành. Chia tay có thể mở ra lối thoát cho người lớn nhưng cũng có thể mang đến những bi kịch cho chính những đứa trẻ.

Hằng Thanh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-kich-sau-ly-hon-la-nhung-vu-tre-bi-bo-de-bao-hanh-a213000.html