Bí quyết giữ chồng hoàn hảo nhất


Thứ 4, 29/07/2015 | 10:00


(ĐSPL) - Muốn gia đình được hạnh phúc người phụ nữ đóng vai trò vô cùng quan trọng. Có một quy luật muôn đời không thay đổi là “càng co càng duỗi, càng níu càng tuột”.

(ĐSPL) - Muốn gia đình được hạnh phúc người phụ nữ đóng vai trò vô cùng quan trọng. Có một quy luật muôn đời không thay đổi là “càng co càng duỗi, càng níu càng tuột”. Vì thế phụ nữ phải có những bí quyết riêng để níu giữ hạnh phúc gia đình. Dưới đây là một số gợi ý nhỏ giúp các chị em phụ nữ có thêm kinh nghiệm giữ chồng tuyệt vời nhất.

Cho chồng không gian riêng

Ai cũng cần khoảng trời của riêng mình. Hãy để chồng có không gian riêng và đừng làm phiền chồng với liên tục những câu hỏi “anh đang ở đâu”. Có một quy luật muôn đời không thay đổi là “càng co càng duỗi, càng níu càng tuột”, vì thế việc ngày nào bạn cũng tỏ ra bám riết lấy chồng, theo sát từng bước chân chồng, quản lý cũng như chi phối toàn bộ thời gian của chồng sẽ khiến chàng cảm thấy ngột ngạt, bí bách và cố chạy trốn khỏi bạn.

Ai cũng cần khoảng trời của riêng mình (Ảnh minh họa).

Chăm sóc những đứa con thật tốt để chồng không nguôi nhớ thương

Muốn chồng lúc nào cũng ở bên cạnh mình, dành nhiều thời gian cho mình, cho gia đình thì phụ nữ luôn luôn phải biết nhóm lửa yêu, “sưởi ấm” căn nhà. Hãy để chồng cảm nhận “không nơi nào tốt hơn, ấm áp hơn, vui vẻ và hạnh phúc hơn nhà mình”.

Muốn làm được điều đó trước tiên bạn nên vun vén, xây dựng một tổ ấm thực thụ, ở tổ ấm đó không chỉ có bạn và chồng mà nên có những đứa con. Tiếng trẻ cười đùa vui vẻ, tiếng gọi “ba má”… luôn là động lực thôi thúc chàng trở về nhà ngay lập tức sau mỗi buổi tan làm.

Tuyệt đối không nên để chồng cảm thấy gia đình, vợ con là những gánh nặng. Đừng để những tiếng quát tháo con cái, tiếng cãi nhau om xòm… vang khắp nhà. Những thứ tiếng đó sẽ khiến chồng bạn cảm thấy ngột ngạt, stress…

Ở tổ ấm đó không chỉ có bạn và chồng mà nên có những đứa con (Ảnh minh họa).

Để chồng không quên được những món ăn bạn nấu

Đàn ông có vô vàn lý do biện minh cho sự thờ ơ, hờ hững với gia đình. Hãy giữ chân, trái tim và cơ thể chồng bằng sự hấp dẫn những món ăn bạn nấu. Đàn ông chỉ thờ ơ với gia đình vì những lý do như căng thẳng, mâu thuẫn với vợ/người yêu, hoặc bị đối xử tệ bạc với dạ dày…

Nhưng ngược lại chồng bạn sẽ hình thành thói quen trở về nhà sau mỗi giờ tan làm nếu bạn biết cách yêu chiều dạ dày, khẩu vị của chồng. Không một người đàn ông nào muốn từ bỏ cuộc sống hạnh phúc, êm đềm mỗi ngày đều được thưởng thức “cơm dẻo canh ngọt”.

Hãy giữ chân, trái tim và cơ thể chồng bằng sự hấp dẫn những món ăn bạn nấu (Ảnh minh họa).

Tìm đồng minh từ phía bạn bè của chồng

Tuyệt đối không ngăn cấm chồng kết giao với bạn bè, cũng không can thiệp quá nhiều vào mối quan hệ chiến hữu của chồng. Đàn ông có cái tôi rất cao, đặc biệt trước mặt bạn bè cái tôi đó càng phát huy tác dụng. Đôi khi một lời nói của “huynh đệ” lại có tác dụng không ngờ.

Muốn lôi kéo chồng trở về nhà sau mỗi giờ làm việc tốt nhất hãy tìm đồng minh từ phía bạn bè chồng. Những bữa party nho nhỏ do chính tay bạn chuẩn bị cho đức lang quân và bạn bè trong những ngày cuối tuần sẽ thay thế được thói quen ăn nhậu, say xỉn ở các nhà hàng, quán xá. Việc bạn thân thiết với bạn bè của chồng cũng sẽ giúp bạn quản lý chồng tốt hơn mà không khiến các ông chồng có cảm giác khó chịu, bí bách…

Tuyệt đối không ngăn cấm chồng kết giao với bạn bè (Ảnh minh họa).

Ngoài ra phụ nữ cần “học thuộc” những nguyên tắc dưới đây để có được một gia đình hạnh phúc, một người chồng dù có đi đâu cũng không nguôi nhớ về bạn:

1. Vào những dịp quan trọng trong năm của hai người, bạn không nên làm gọi cho là có hoặc dùng những món quà đơn giản. Vì những thứ đó sẽ phai mờ theo thời gian, hãy dùng những món quà mà chồng có thể nhớ tới bạn mỗi khi cầm nó.

2. Người chồng là để thương yêu chứ không phải chỗ để bạn trút giận. Yêu chồng chính là yêu bản thân.

3. Hãy luôn tạo ra những điều bất ngờ trong cuộc sống của hai người. Ví dụ, chồng luôn là người đón bạn sau mỗi giờ làm. Vậy nếu đổi lại, bạn đến đón chồng và hai người cùng đi ăn ngoài. Đó cũng là ý kiến hay đấy chứ ?

4. Khi xảy ra cãi vã, tranh luận trở nên căng thẳng thì tuyệt đối không nên tùy tiện nói ra hai chữ “chia tay” hoặc “ly hôn”. Bởi vì đàn ông, khi họ phải nghe qua nhiều lần thì điều đó sẽ trở thành nhàm và khi đó lời của bạn không còn giá trị.

5. Nhiều người cho rằng, nước mắt là vũ khí lợi hại nhất của phụ nữ. Đúng là như vậy, nhưng nếu bạn lạm dụng quá nhiều thì nó sẽ cực kì phản tác dụng. Bởi nếu lần nào hai người tranh luận, bạn cũng nước mắt ngắn nước mắt dài, lâu dần chàng cảm thấy quá mệt mỏi mà chọn lựa sự im lặng để lấy hai chữ bình yên, khi đó là bạn đã thực sự thất bại trong hôn nhân.

Yêu thương, quan tâm, chăm sóc chồng chu đáo (Ảnh minh họa).

6. Bạn có thể dùng tiền của chồng để mua sắm đồ điểm trang hoặc quần áo cho bản thân. Tuy nhiên đừng quá lạm dụng điều này vì nó sẽ khiến chồng bạn nghĩ rằng bạn không biết trân trọng sức lao động của anh ấy.

7. Đừng bao giờ hạ thấp chồng trước mặt người khác, dù là người thân trong gia đình. Đây là nguyên tắc bạn không thể quên.

8. Không bao giờ được quên ngày sinh nhật của chồng. Điều này sẽ khiến chàng cảm thấy mình được quý trọng và có một vị trí quan trọng trong trái tim của vợ.

9. Hãy luôn làm mới bản thân, đừng bao giờ ăn mặc luộm thuộm trước mặt chồng. Điều này sẽ làm anh ấy cảm thấy chán nản khi nghĩ tới hình ảnh một cô vợ nhếch nhác ở nhà.

10. Hãy tập cho mình thói quen mỉm cười khi nhìn thấy chàng. Mỗi khi bước vào nhà sau một ngày làm việc mệt  mỏi, chàng sẽ cảm thấy thoải mái rất nhiều khi nhìn thấy nụ cười ngọt ngào trên đôi môi của vợ mình.

11. Đừng bao giờ cố thay đổi người chồng của mình. Thay vì đó, bạn hãy tập làm quen hoặc dung hòa cá tính của cả hai người.

12. Một điều cấm kị là bắt chồng phải nhớ quá nhiều thứ. Đàn ông đôi lúc bận rộn trong công việc và họ thường có thể quên đi một đôi chi tiết nhỏ trong cuộc sống gia đình. Thay vì trách móc hay hờn giận, sao bạn không gợi ý cho chàng hoặc có thế bỏ qua.

13. Hai người hãy cùng nhau đi shopping, mua sắm để tìm hiểu thêm về những sở thích của đối phương.

MỸ AN (Tổng hợp)

Xem thêm video:

[mecloud]tKkSByvVIV [/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-quyet-giu-chong-hoan-hao-nhat-a103981.html