Ông bố đơn thân mở lớp dạy các "gà trống nuôi con" cách tết tóc cho con gái


Thứ 7, 10/10/2015 | 06:30


Ông bố đơn thân ở Mỹ khiến nhiều người phải trầm trồ thán phục khi tự học làm những kiểu tóc đẹp cho con gái và mở lớp chia sẻ kinh nghiệm tết tóc cho những ông bố

Ông bố đơn thân ở Mỹ khiến nhiều người phải trầm trồ thán phục khi tự học làm những kiểu tóc đẹp cho con gái và mở lớp chia sẻ kinh nghiệm tết tóc cho những ông bố đơn thân khác.

Philippe Morgese trở thành ông bố đơn thân khi con gái mới 1 tuổi. Trong những ngày đầu, cuộc sống với họ vô cùng khó khăn nhưng dần dần về sau, việc làm ấy đã mang đến cho Morgese nhiều trải nghiệm vô cùng sâu sắc.

Chăm sóc con gái không giống như con trai bởi các bé rất cần làm điệu. Chính vì lẽ đó, khi tóc của cô bé Emma bắt đầu dài ra thì cũng là lúc ông bố tội nghiệp phải đau đầu để làm thế nào cho chúng gọn gàng mà vẫn đẹp. Tuy nhiên, lúc đầu anh chỉ biết buộc đuôi ngựa lên cho bé mà không thể làm điều gì hơn bởi bàn tay của đàn ông vốn rất vụng về.

Sau một thời gian. nhận thấy tình hình có vẻ không được cải thiện, Morgenese đã lên kế hoạch tự học buộc, tết tóc theo nhiều kiểu khác nhau và coi đó là một trách nhiệm của một người cha."Vào thời điểm đó, tôi nói tôi muốn thử những kiểu khác nữa. Tôi không muốn trở thành một ông bố không biết cách tết tóc cho con”, Morgese chia sẻ với Buzzfeed.

Cô bé Emma rất xinh xắn nhưng lại thiếu tình thương yêu của mẹ nên bắt buộc người bố phải chăm sóc con từ những việc nhỏ nhất như tóc tai.

Vốn là một ông bố tháo vát nên sau một thời gian ngắn tự tìm tòi học hỏi cách tết tóc, Morgenese đã tiến bộ trông thấy. Ngoài kiểu đuôi ngựa đơn giản, ông bố đơn thân giờ đã có thể tết nhiều kiểu tóc đẹp mắt cho con gái. Thậm chí anh còn tự sáng chế ra nhiều kiểu buộc tóc rất ấn tượng.

Morgenese rất hãnh diện khi được là nhà tạo mẫu tóc riêng cho con gái. Việc tết tóc bỗng nhiên lại trở thành một thú vui hàng ngày của anh. Mỗi khi có được tác phẩm mới, anh lại chụp ảnh con gái và chia sẻ lên Facebook. Sau khi nhận được những lời khen ngợi từ nhiều người, Morgenese nghĩ ra ý tưởng về việc mở lớp học chia sẻ những kinh nghiệm về tết tóc cũng như chăm sóc con gái cho những ông bố đơn thân khác: “Những kiểu tóc mới lạ của Emma xuất hiện trên nhiều trang mạng, nhiều người biết đến và khen ngợi tôi là một ông bố tuyệt vời. Tôi mong muốn những ông bố đơn thân khác có thể trải nghiệm tuyệt vời này”.

Sau khi suy nghĩ nghiêm túc về ý tưởng này, Morgese đã tìm đến Học viện Làm đẹp Quốc tế ở bang Floria và yêu cầu một không gian miễn phí để mở lớp học. Và tất nhiên là cơ quan chủ quan đã đồng ý để anh dạy cho các bố khác mà không lấy một đồng tiền công.

Ý tưởng tuyệt vời của Morgenese đã bước đầu thành công với sự tham dự của 7 ông bố đơn thân và con gái của họ trong buổi học đầu tiên. Tại đây, các cặp bố con đã được thực hành những kĩ năng đơn giản về chải tóc, búi tóc và tết tóc một kiểu ba sợi.

Lớp học mà Morgenese mở ra cho các ông bố đơn thân khác cùng học.

Những kiểu tóc cầu kỳ phức tạp được Morgenese làm rất đẹp.

Rất đông các ông bố, thậm chí là cả mẹ cũng đến đây theo học.

Morgenese cho biết anh rất hài lòng vì mọi chuyện đều diễn ra tốt đẹp và quyết định chia sẻ những hình ảnh trong lớp học để truyền cảm hứng cho những ông bố đơn thân khác. Hiện tại, Morgese đã lập dự định mở thêm nhiều lớp học online khác trên Facebook với tên gọi “Xưởng làm tóc cho con gái yêu của bố”. Theo Morgenese,những lời khen ngợi từ mọi người sẽ giúp các ông bố tự tin hơn để gánh vác trách nhiệm của mình và bù đắp những mất mát của con gái khi không có mẹ bên cạnh".

Theo Trí thức trẻ

Xem thêm video:

[mecloud]aDgs1CbeoB[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-bo-don-than-mo-lop-day-cac-ga-trong-nuoi-con-cach-tet-toc-cho-con-gai-a114281.html