Bố mẹ vợ "tung chiêu" thử lòng chung thủy của con rể tương lai


Thứ 2, 13/07/2015 | 12:07


(ĐSPL) - Ngay từ đầu các chàng rể đã tạo lòng tin cho gia đình nhà vợ, nhưng khi bố mẹ vợ lập mưu thử lòng con rể, nhiều anh chàng vẫn không thoát khỏi lúng túng.

(ĐSPL) - Trong khi các cô gái ái ngại chuyện mẹ chồng tung đủ các chiêu thử lòng con dâu thì nhiều anh chàng cũng không thoát khỏi lúng túng khi bị mẹ vợ, thậm chí cả gia đình vợ ra sức thử lòng.

Ảnh minh họa.

Lập mưu thử lòng con rể

Mặc dù đã làm rể nhà Ngọc Liên nhưng anh Thanh Tùng (Thanh Trì, Hà Nội) vẫn không thể nào quên mỗi khi nhắc đến chuyện kén rể mà anh đã từng trải qua. Liên và Tùng quen nhau khi đang học năm 2 đại học. Khi cả hai ra trường và có nghề nghiệp ổn định cũng là lúc Tùng xác định sẽ cưới Liên làm vợ. Dự định tháng 8 âm sẽ tổ chức đám cưới vậy mà anh không ngờ bị gia đình Liên cùng lập mưu để thử lòng. Vào ngày thứ 7 cuối tuần, Tùng sang nhà dùng cơm với gia đình Liên như đã hẹn. Đến nơi thì không thấy Liên và bố mẹ vợ tương lai đâu chỉ thấy người chị họ của Liên là chị Mai đang dọn dẹp. Mai cho biết cả nhà vừa đi siêu thị, chỉ có mỗi mình chị ở nhà, anh cũng chào hỏi và xem ti vi.

Khi hai người ngồi xem ti vi, Mai nhìn anh chằm chằm không chớp mắt, khi bị anh phát hiện, Mai liền đi lau bàn. Khi Mai tiến sát chỗ anh, anh mới giật mình để ý bà chị họ này mặc cái quần bò ngắn cũn cỡn, cái áo ba lỗ đen bó sát, thậm chí còn không mặc cả đồ trong. Lúc cúi xuống thì thôi, có bao nhiêu đập vào mắt bấy nhiêu, dường như anh thấy Mai cố tình lau mạnh để đụng vào anh. Cảm thấy khó chịu nên anh ra ngoài hút điếu thuốc, quay trở vào không thấy Mai đâu và có một mẩu giấy trên bàn. Cầm lên đọc và anh sững người khi đọc nội dung trên mẩu giấy ẩy: “Em thích anh lắm anh T. à, nếu anh muốn anh hãy lên gác nhé, em đợi anh”. Anh chết trân tại chỗ, đứng hình một lúc, anh rút cây bút ra, viết lên mặt sau tờ giấy với nội dung: “Tôi quá thất vọng về chị, tôi tôn trọng chị là chị của Liên nên tôi sẽ xem như chưa có chuyện gì xảy ra. Đừng để sau này, khi làm em rể chị, tôi với chị khó lòng giáp mặt nhau”. Viết xong, anh lên lầu định bụng đưa mảnh giấy cho Mai. Đẩy cánh cửa thì anh thấy Mai đang ngồi trên giường cùng hai bác. Trên ghế là em trai của Liên.

Đang định hỏi có chuyện gì ở đây thì cậu em trai chỉ thẳng vào mặt anh và nói: “Anh biến khỏi nhà tôi ngay”, còn hai bác thì người lắc đầu, người thở dài ngao ngán. Đúng lúc đó, Liên bước từ dưới cầu thang lên, thì ra đúng là cô vừa đi siêu thị về. Chưa kịp giải thích gì thì cậu em đã nhanh nhảu kể toàn bộ sự việc cho chị gái. Liên không nói được gì, nước mắt chứa chan, tiến về phía anh, tát cho anh một cái vào mặt. Đến đây, quả thực anh quá tức giận khi cả nhà mang trò trẻ con này ra thử anh. Anh không nói gì, cúi xuống thở dài một tiếng, anh đưa Mai mảnh giấy rồi chào hai bác ra về. Mặc dù sự việc sau này đã được phơi bày, gia đình Liên xin lỗi anh và kết thúc có hậu khi đám cưới của anh vẫn diễn ra, nhưng có lẽ cả đời Tùng không bao giờ quên được câu chuyện bi hài này.

Tạo lòng tin cho nhau

Theo các chuyên gia tâm lý, việc gia đình vợ bày mưu thử lòng con rể không phải là hiếm. Các ông bố, bà mẹ chủ yếu muốn thử lòng hiếu thảo và sự thủy chung của con rể. Thử thách này đôi khi khiến các chàng rể phát hoảng, ức chế, thậm chí nếu không xử lý khéo léo sẽ dẫn đến mâu thuẫn khó giải tỏa. Khi làm rể, nhất là rể mới cần cư xử lịch sự, đúng mực, cần tìm hiểu rõ tính cách của cha mẹ vợ để “đối phó” với những tình huống bất ngờ xảy ra. Chàng rể cũng nên hòa đồng, vui vẻ và tạo niềm tin đối với các anh chị em nhà vợ. Quan tâm, yêu thương vợ con chính là cách tạo niềm tin mạnh mẽ nhất.


Ảnh minh họa.


Còn về phần cha mẹ vợ, không nên tự ý “bẫy” chàng rể vào tròng, chuyện này chỉ gây chia rẽ tình cảm của con cái. Nếu như gặp phải trường hợp mẹ vợ thích thử lòng của con rể và thử nhiều quá, hãy nhờ sự giúp đỡ của người vợ. Hãy trò chuyện với vợ và nhà vợ trao đổi tế nhị với mẹ. Xét cho cùng, ngay từ đầu, chàng rể cần tạo lòng tin cho gia đình nhà vợ, từ việc đạo hiếu đến lòng thủy chung, có như thế mới giữ được êm ấm và hòa thuận trong gia đình.

LINH NGỌC

Xem thêm video:
[mecloud]K2adSUiNyV[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-me-vo-tung-chieu-thu-long-chung-thuy-cua-con-re-tuong-lai-a101833.html