Bộ tranh Trung thu ý nghĩa khiến bất kỳ ai cũng phải xúc động


Thứ 7, 26/09/2015 | 12:30


Ngay khi bộ ảnh “Tết Trung thu về với mẹ” được đăng tải trên mạng xã hội đã gây xôn xao cộng đồng mạng. Bộ ảnh dung dị, sâu sắc và đượm tính nhân văn đã thực sự chạm tới

Ngay khi bộ ảnh “Tết Trung thu về với mẹ” được đăng tải trên mạng xã hội đã gây xôn xao cộng đồng mạng. Bộ ảnh dung dị, sâu sắc và đượm tính nhân văn đã thực sự chạm tới trái tim của các bạn trẻ.

Bộ ảnh kể về một câu chuyện rất đời thường trong muôn vàn câu chuyện của giới trẻ hiện đại. Trung thu tới gần, các bạn trẻ thường tận dụng dịp này để tụ tập bạn bè, đưa người yêu đi chơi, hay lượn lờ phố xá. Ai cũng háo hức có một kế hoạch đón trung thu cho riêng mình.


Đôi khi Trung thu còn khiến bạn cảm thấy cô đơn, lạc lõng vì... không tìm thấy người đồng hành cùng đón trung thu.


Và vào lúc cô đơn nhất, người ta thường hướng về gia đình. Nơi lưu giữ những ký ức tuổi thơ, những đêm rằm phá cỗ trông trăng với quả na quả hồng, với "pháo" hạt bưởi, với những chiếc đèn lồng giản dị mà lung linh, với ánh mắt ấm áp, lấp lánh của mẹ...


Bạn nhận ra rằng, đã lâu rồi Trung thu mình không ở bên mẹ, chưa từng đưa mẹ đi chơi hay tặng mẹ một món quà nho nhỏ. Và với mẹ lúc này, món quà quý nhất là thời gian mà con cái dành cho mình.


Rất nhiều bạn trẻ sau khi xem bộ ảnh này đã thực sự xúc động. Bạn Nguyễn Thanh Hằng– Sinh viên Đại học Thương Mại chia sẻ: “Ngày còn bé, mình thường ríu rít theo mẹ đi chơi Trung thu, rồi đòi mẹ mua đèn ông sao, mặt nạ. Giờ lớn rồi, chẳng còn chơi mấy thứ đó nữa, trung thu chỉ đi ăn với đám bạn. Xem bộ ảnh xong mới thấy mình vô tâm quá, trung thu này nhất định đi chơi cùng mẹ.”


Cùng tâm trạng như bạn Hằng, bạn Lê Phương Thảo bày tỏ cảm xúc: “Thực sự đã rất nhớ mẹ khi xem những bức hình này, về với mẹ thôi. Hình như lâu lắm rồi, mình còn chưa chụp ảnh chung cùng mẹ…”.


Nhiều bạn trẻ sau khi xem bộ tranh đã mời mẹ đi chơi Trung thu tại Vườn cổ tích đèn lồng lớn nhất Việt Nam ở Vincom Mega Mall Royal City.

Tết trung thu vốn được coi là Tết đoàn viên, là ngày của tình thân. Đây cũng là dịp để mọi người đoàn tụ, sum vầy bên người thân, bày tỏ sự quan tâm, yêu thương lẫn nhau. Đưa mẹ đi sắm mâm cỗ Trung thu, ăn một vài món ngon, chụp những bức hình đáng yêu cùng mẹ chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được một mùa trung thu ấm áp, tròn đầy.

Theo Trí thức trẻ

Xem thêm video:

[mecloud]PvHsC26jgK[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-tranh-trung-thu-y-nghia-khien-bat-ky-ai-cung-phai-xuc-dong-a112270.html