Buốt lòng sự khác biệt giữa trẻ con nhà giàu và nhà nghèo


Thứ 5, 04/06/2015 | 00:55


(ĐSPL)- Những đứa trẻ giàu sợ mình phải nghèo đi còn những đứa trẻ nghèo sợ phải nhìn thấy những đứa trẻ giàu..

(ĐSPL)-  Những đứa trẻ giàu sợ mình phải nghèo đi còn những đứa trẻ nghèo sợ phải nhìn thấy những đứa trẻ giàu..

Cuộc đời của một đứa trẻ có dễ dàng và thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào xuất thân gia đình. Họa sĩ Toby Morris khắc họa sự khác biệt số phận của hai đứa trẻ giàu và nghèo qua bộ tranh vẽ:


Sự khác biệt về tuổi thơ của những đứa trẻ sinh ra trong gia đình giàu có và trẻ sinh ra trong gia đình thiếu thốn về vật chất cũng được khắc họa trong chính thái độ của các em với cuộc sống:

Đợi mẹ về

Trẻ nhà giàu sẽ biết mẹ mua cái gì cho nó, mẹ sẽ đáp ứng được những thứ nó thích còn một đứa trẻ kém may mắn hơn thì không. Chỉ cần mẹ về nhà và mua cho nó bất cứ cái gì trên đời này, nó điều mặc nhiên hài lòng đến độ sung sướng tột cùng.

Ngày sinh nhật

Điều mà một trẻ nhà nghèo không bao giờ nghĩ tới, nó dường như chẳng nhớ nỗi cái ngày sinh của mình chứ huống chi là việc được tăng quà. Trong khi ở một nơi khác, một ông bố, một bà mẹ khác, một điều kiện tốt hơn hẳn; trẻ có tất cả mọi thứ tuyệt vời: Quà, bánh sinh nhật , mọi lời gửi gấm cưng chiều, nựng nịu nhất.

Trẻ nhà nghèo ước mình làm gì đó để bố mẹ được thoát nghèo. (Ảnh minh họa).

Đồ chơi

Đồ chơi của một đứa trẻ sung sướng là những sản phẩm công nghệ hiện đại, đầy đủ , là công viên, là sở thú… Còn của một đứa trẻ nghèo là sản phẩm từ lá cây, là diều giấy, là ruộng đồng, là sông nước…

Con đường đến trường

Một đứa trẻ nghèo sẽ tự đi học về trên đoạn đường từ nhà đến trường dù trời nắng hay mưa, dù đường có khó đi hay dễ đi hay chăng nữa!..Cảm giác đó dĩ nhiên không có từ một đứa trẻ được bố mẹ thay phiên đưa đón trên con đường đến trường mỗi ngày.

Ước mơ

Trẻ nhà giàu có ước mình làm gì đó để bố mẹ được hãnh diện và tự hào

Trẻ nhà nghèo ước mình làm gì đó để bố mẹ được thoát nghèo.

Cái gì cũng sẽ qua, mọi đứa trẻ rồi sẽ lớn lên. Đứa trẻ nghèo lớn lên bằng tuổi thơ “dữ dội”, đen đúa, bẩn thỉu và lam lũ. Còn đứa trẻ may mắn hơn sẽ lớn lên từ sự bao bọc, che chở đến từng miếng ăn, giấc ngủ, lối đi. Suy cho cùng thì lớn lên theo số phận nào cũng đáng quí!!! Cũng đáng nhớ cả!!!

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buot-long-su-khac-biet-giua-tre-con-nha-giau-va-nha-ngheo-a97063.html