Cảm động người con U60 cõng mẹ già đi bộ 10km để chữa bệnh suốt 7 năm


Thứ 2, 23/10/2017 | 23:50


Cùng sự kiện

Một nông dân bình dị đã làm tan chảy trái tim của nhiều người sau khi được biết ông đã cõng bà mẹ già U90 của mình đi chữa bệnh suốt 7 năm qua.

Một nông dân bình dị đã làm tan chảy trái tim của nhiều người sau khi được biết ông đã cõng bà mẹ già U90 của mình đi chữa bệnh suốt 7 năm qua.

Ông Wang Kewu người Trung Quốc cõng mẹ bằng cách dùng dây thừng và chăn là thành chiếc địu giống như ngày còn bé bà đã cõng ông, sau đó đi bộ đến phòng khám cách đó 5km để chữa bệnh.

Người đàn ông 54 tuổi sống ở Huyện Ôn Châu, tỉnh Vân Nam này cho biết: "Mẹ đã chăm sóc tôi từ khi còn nhỏ, nên bây giờ nhiệm vụ của tôi là chăm sóc lại mẹ".

Ông Wang Kewu dùng dây thừng là địu cõng mẹ đi bộ tới phòng khám cách nhà 5 km.

Khi những hình ảnh và video clip quay cảnh Wang cõng mẹ đi khám bệnh được đăng tải và lan truyền trên các phương tiện truyền thông internet, ông đã trở thành biểu tượng cho sự hiếu thảo của con cái đối với cha mẹ.

Hiện ông Wang là người chăm sóc duy nhất cho mẹ già đã 89 tuổi của mình. Bà cụ bị chứng cao huyết áp và viêm dạ dày mãn tính nên cần phải đến phòng khám định kì tối thiếu mỗi tháng 1 lần.

Bà cụ có 3 người con nhưng đã tách hộ sống riêng từ hơn 20 năm trước. Họ thỏa thuận với nhau rằng ông Vương sẽ có trách nhiệm chăm sóc mẹ.

Trước năm 2010, tại địa phương cũng có phòng khám và các bác sĩ vẫn thường đến nhà để điều trị cho bà cụ. Tuy nhiên, sau đó phòng khám này đã bị kết hợp với phòng khám khác do thiếu bác sĩ và chuyển đi nơi khác. Vậy là những chuyến thăm bệnh tại nhà của mẹ ông Wang bị hủy bỏ.

Mẹ ông Wang tuổi cao, lại bị cao huyết áp và viêm dạ dày mãn tính nên rất yếu không ngồi được xe máy.

Kể từ đó, mỗi tháng, ông Wang bắt đầu cõng mẹ trên lưng để đưa cụ đi khám bệnh ở một phòng khám cách nhà 5 km.

Cảnh ông cõng mẹ đi đến phòng khám để tiêm thuốc gần đây đã được một người chụp lại và đăng tải lên mạng. Nhờ vậy mà thông tin này nhanh chóng được lan truyền rộng rãi.

Ông Vương nói với PV rằng hôm đó mẹ ông bị sốt: "Nếu tôi chở mẹ bằng xe máy thì cụ sẽ bị trượt ngã ngay vì quá yếu. Cách an toàn nhất là dùng dây thừng làm địu cõng cụ trên lưng để đi khám. Sau khi khám xong, tôi lại cõng mẹ đi về nhà."

Ông Wang cho hay sợi dây dùng để cột mẹ ông khi cõng đã được gia đình ông dùng suốt 30 năm qua. Khi 3 đứa con ông còn nhỏ, Wang cũng dùng chính sợi dây này để địu chúng.

Khi được hỏi ông cảm thấy thế nào về việc trở thành một biểu tượng trên mạng internet, người nông dân đã khiêm tốn nói: "Đây là nghĩa vụ của tôi. Cha mẹ nuôi nấng chúng ta khi còn nhỏ nên khi họ già đi, ta nên chăm sóc cha mẹ."

Minh Minh (theo SH)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-dong-nguoi-con-u60-cong-me-gia-di-bo-10km-de-chua-benh-suot-7-nam-a206320.html