Cảm thương hoàn cảnh “gà trống nuôi con” của người đàn ông xứ Nghệ


Thứ 2, 10/10/2016 | 02:52


(ĐSPL) - Lục Lạc Vàng đã khiến không ít khán giả phải rơi nước mắt, thương cảm cho những số phận và nỗi cơ cực cho hoàn cảnh “gà trống nuôi con” của người đàn ông xứ Nghệ

(ĐSPL) - Chứng kiến những cảnh đời nghèo khổ ở một vùng quê xa xôi trên mảnh đất Việt Nam trong chương trình hành trình nhân ái Lục Lạc Vàng đã khiến không ít khán giả phải rơi nước mắt, thương cảm cho những số phận và nỗi cơ cực đang mà họ ngày ngày phải trải qua.

Xã Tiên Kỳ, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An là một miền quê nghèo với đồng ruộng hoang vu, ở đó có hoàn cảnh gia đình anh Nguyễn Sỹ Hiếu khiến ai cũng phải cảm thương. Căn nhà của anh Nguyễn Sỹ Hiếu đã cũ nát, vôi tường thì tróc thành từng mảng loang lổ. Trong ngôi nhà ấy, không có lấy một thứ gì đáng giá ngoài chiếc bàn gỗ ọp ẹp nhuốm màu thời gian để cho ba đứa con ngồi học.

Anh Hiếu làm thuê, làm mướn đủ nghề để kiếm tiền trả nợ và nuôi con

Sinh ra trong gia đình nghèo khó, tuổi thơ của anh Hiếu là những tháng ngày cơ cực, lấm lem bùn đất, không được học tới nơi tới chốn nên anh rong ruổi khắp cánh đồng quê kiếm từng đồng lẻ phụ giúp gia đình.

Năm 2004, anh nên duyên vợ chồng với chị Vũ Thị Thuỷ và có với nhau ba mặt con. Tuy nhiên hạnh phúc chưa được bao lâu thì tai ương lại đến, chị Thủy phát hiện bị ung thư vú. Thương vợ, anh gửi các con sang cậy nhờ cha mẹ rồi đưa vợ chạy chữa khắp nơi.

Số tiền mà bao nhiêu năm tích cóp mang hết ra để chữa bệnh cho vơ, nhưng ngặt nỗi, căn bệnh của chị Thủy biến chứng nặng nên khó giữ được mạng sống. Hết tiền, anh chạy vạy vay mượn hàng xóm với hy vọng còn nước còn tát. Số tiền vay mượn lên đến cả trăm triệu mà bệnh tình của chị Thủy thì ngày càng nặng thêm.

Ba đứa con của anh Hiếu học bài trên cái bàn cũ ọp ẹp

Điều mà anh và gia đình không mong đợi cũng đã đến, sau ba năm chạy chữa, chị Thủy đã vĩnh viễn ra đi để lại cho anh Hiếu ba đứa con thơ dại. Vợ mất, con thì còn quá nhỏ, khoản tiền nợ cả trăm triệu không biết ngày nào mới trả hết được khiến anh Hiếu nhiều hôm mất ngủ.

Từ ngày vợ mất, thương con sớm chịu cảnh mồ côi mẹ nên anh mong muốn bù đắp cho các con nhiều hơn, tay làm cha, tay làm mẹ để các con không bị thiếu thốn tình thương của mẹ.

Chịu cảnh “gà trống nuôi con” nhưng anh không hề oán trách số phận. Hàng ngày, anh vừa làm việc đồng áng vừa tranh thủ làm thuê cho bà con quanh vùng, từ xịt thuốc sâu, đi phụ hồ để gom góp từng đồng trả nợ và đong gạo nuôi con.

Nhưng trong cái nghèo, cái khó thì có căng sức ra làm cũng chẳng đủ ăn nói chi đến chuyện trả nợ. Hàng xóm láng giềng ai cũng thương cho hoàn cảnh của gia đình anh Hiếu, nhưng họ cũng nghèo nên chỉ giúp được củ sắn, mớ rau cho mấy đứa nhỏ.

Lục Lạc Vàng đã giúp nhiều gia đình thoát nghèo, mở ra tương lai tươi sáng.

Tháng 8/2016 vừa qua, chương trình Lục Lạc Vàng với sự đồng hành của nhãn hàng Trà Thảo Mộc Dr Thanh đã tìm đến với gia đình anh Nguyễn Sỹ Hiếu để giúp đỡ cặp bò cái để làm vốn mưu sinh. Nếu chăm sóc tốt, chỉ một thời gian ngắn nữa thôi cặp bò sẽ sinh bê, gia đình anh sẽ có thêm thu nhập để con cái học hành và trang trải nợ nần.

Lục Lạc Vàng là chương trình truyền hình thực tế mang ý nghĩa từ thiện xã hội, kêu gọi sự chung tay, góp sức của cộng đồng gây dựng phong trào tặng bò cho bà con nông dân nghèo ở nhiều miền quê với sự đồng hành của nhãn hàng Trà Thảo Mộc Dr Thanh từ tháng 6/2011. Đến nay, chương trình đã trao hơn 3.000 con bò cho hơn 1.800 hộ dân nghèo trên khắp cả nước.

PV

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-thuong-hoan-canh-ga-trong-nuoi-con-cua-nguoi-dan-ong-xu-nghe-a165255.html