Câu chuyện về bà lão nghèo và việc cố ý làm dập rau tươi rồi vứt vào đống rau hỏng của bạn trai


Thứ 3, 19/09/2017 | 09:10


Ngay khi nghe Hải nói và nhắc nhở mình như vậy thì Hương có phần ngạc nhiên. Cô thắc mắc chẳng hiểu tại sao cho đến buổi chiều ngày hôm ấy.

Ngay khi nghe Hải nói và nhắc nhở mình như vậy thì Hương có phần ngạc nhiên. Cô thắc mắc chẳng hiểu tại sao cho đến buổi chiều ngày hôm ấy.

Hải và Hương yêu nhau đã 2 năm, sắp tính đến chuyện hôn nhân. Từ ngày yêu nhau, Hương chưa bao giờ thấy Hải khinh thường hay lên tiếng to với ai. Anh là chủ một cửa hàng rau xanh trong chợ và rất hòa đồng với mọi người.

Hôm ấy, anh có việc gấp nên nhờ Hương sang trông hàng giúp. Đến chiều muộn, Hải gọi điện nhắc nhở Hương dọn hàng vào lúc 7 giờ nhưng trước lúc đó, cô hãy mang 2 củ khoai tây bỏ vào đống rau hỏng bởi sau đó sẽ có một bà lão nghèo đến nhặt rau hỏng.

Hương thắc mắc và tỏ ra buồn rầu vì không hiểu tại sao Hải lại dặn cô như vậy, vứt khoai tây đi với cố ý làm rau bị hỏng đi như thế để làm gì, quá phí phạm.

Thế nhưng sau đó cô mới ngạc nhiên khi được Hải giải thích. Hóa ra bà lão già và nghèo hay đến nhặt rau hỏng là người rất khổ cực. Bà sống một mình, lúc đầu khi bà nhặt rau hỏng, Hải đã nghĩ bà nhặt về nuôi lợn, nuôi bò. Thế nhưng sau đó anh mới biết bà nhặt rau về để nấu ăn.

Ảnh minh họa

Khi biết chuyện Hải đã có ý cho bà bó rau nhưng bà cụ nhất quyết không nhận. Hiểu ý nên từ đó trước khi bà cụ đến nhặt rau, Hải sẽ làm dập nát những bó rau còn ăn được, bỏ vào đống rau hỏng cho bà cụ. Đây là một cách anh muốn giúp đỡ bà cụ. Và hôm nay đến lượt khoai tây, anh luôn đổi các loại rau theo ngày.

Hương sau khi nghe bạn trai giải thích đã thực sự xúc động. Cô vẫn luôn tin vào tính cách của Hải nhưng khi nghe câu chuyện này cô càng khâm phục và quý mến anh hơn.

Hôm ấy bà lão già đến đúng giờ và Hương đã làm y như những gì Hải đã dặn. Cô thấy vui mừng vì ngày hôm ấy thật ý nghĩa.

Có lẽ muốn làm người tốt vô cùng đơn giản, chúng ta chỉ cần bớt nghĩ về bản thân mà nghĩ nhiều hơn cho người khác và ta sẽ thấy có rất nhiều người cần giúp đỡ, có rất nhiều người cần được quan tâm.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-chuyen-ve-ba-lao-ngheo-va-viec-co-y-lam-dap-rau-tuoi-roi-vut-vao-dong-rau-hong-cua-ban-trai-a202389.html