Câu chuyện về buổi họp phụ huynh khi con đứng cuối lớp và cách dạy bất ngờ của bà mẹ trẻ


Thứ 7, 19/08/2017 | 14:55


Giây phút nghe cô giáo nhắc con gái có thành tích học tập kém, đứng gần cuối lớp, chị cúi gằm mặt xuống bàn vì xấu hổ. Nhưng ngay khi về nhà chị đã làm điều bất ngờ hơn.

Giây phút nghe cô giáo nhắc con gái có thành tích học tập kém, đứng gần cuối lớp, chị cúi gằm mặt xuống bàn vì xấu hổ. Nhưng ngay khi về nhà chị đã làm điều bất ngờ hơn.

Có lẽ mỗi ông bố bà mẹ đều có những cách dạy con khác nhau, có thể người này quát mắng, người kia nhẹ nhàng. Còn anh chị, anh chị cũng có cô con gái 10 tuổi đã vào lớp 3. Mỗi ngày chị vẫn thường nhắc con chuyện học hành nhưng đôi khi vì công việc quá nhiều, anh chị đã không cùng con học bài mỗi tối và cho đến hôm nay khi đi họp phụ huynh cho con, chị đã rất ngạc nhiên trước thành tích của con. Lúc ấy chị chợt nghĩ mình đã quá bỏ bê con gái, không cùng con mỗi tối bên bàn học.

Hôm đó nghe cô giáo nhắc chuyện con học tập kém, đứng gần cuối lớp chị buồn lắm. Chắc ai ở hoàn cảnh của chị cũng buồn, chị xấu hổ với những phụ huynh khác vì mình đã không dạy con đến nơi đến chốn. Hôm ấy sau khi cùng cô giáo nói chuyện, chị lặng lẽ về nhà, vừa thấy con chị vẫn nở nụ cười hiền dịu.

Ảnh minh họa

Chị vẫn dắt tay con ra ngoài ăn uống, nói cười vui vẻ. Con bé có lẽ vì thái độ ấy của mẹ và cũng không còn gương mặt lo lắng nữa. Chị lựa chọn không trách mắng, đánh con như những người khác. Từ nay chị sẽ là người bạn cùng con học tập.

Tối đó, chị gác lại những cuộc điện thoại, những tin nhắn và cả những tán gẫu cùng bạn bè để học bài cùng con. Tối đó, con bé vui vẻ lắm, nó hỏi mẹ đủ cái. Chị cũng không quên khuyến khích con khi con giải được bài toán, làm được bài văn. Rồi chị còn kể cho con nghe những điều thích thú phía trước nếu con cố gắng chăm học. Học hành sẽ cho con mọi thứ, niềm tự hào sự yêu thích và sự hãnh diện. Con bé cười suốt. Thậm chí, mỗi tối ngồi cùng học với con, chị cũng ngộ ra nhiều điều hơn so với việc tán gẫu với bạn bè.

Và thật bất ngờ, ít tháng sau đó, cách dạy con của chị đã thực sự có kết quả. Bé con của chị đã có thành tích tốt hơn, cô bé đã mạnh dạn và năng nổ hơn.Chị tự hào về con và chị cũng biết mình đã đi đúng hướng.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-chuyen-ve-buoi-hop-phu-huynh-khi-con-dung-cuoi-lop-va-cach-day-bat-ngo-cua-ba-me-tre-a199469.html