Cảm động chú chó đi 6km mỗi đêm suốt 3 năm xin thức ăn cho gia đình


Thứ 7, 22/08/2015 | 11:30


(ĐSPL) – Trong suốt 3 năm qua, mỗi khi màn đêm xuống, chú chó Lilica ở Brazil lại ròng rã đi đoạn đường 6km để đến nhà một người hảo tâm xin thức ăn mang về cho gia đình.

(ĐSPL) – Trong suốt 3 năm qua, mỗi khi màn đêm xuống, chú chó Lilica ở Brazil lại ròng rã đi đoạn đường 6km để đến nhà một người hảo tâm xin thức ăn mang về cho đại gia đình mình.

Câu chuyện cảm động về chú chó Lilica ở Brazil bất chấp nguy hiểm vượt đoạn đường 6km mỗi đêm trong 3 năm xin thức ăn cho đại gia đình các con vật trong khu ổ chuột khiến nhiều người vô cùng cảm động.

Lilica là một chú chó kiên cường, bị bỏ rơi khi còn nhỏ ở São Carlos, Brazil.

Tờ Đất Việt dẫn tin, Lilica vốn là một chú chó bị bỏ rơi khi còn nhỏ ở khu ổ chuột Sao Carlos, Brazil. Sau đó, chú chó này may mắn được một người phụ nữ tên là Neile Vania Antonio đưa về nhà chăm sóc.

Tại đây, chú chó nhỏ kết bạn với những loài vật khác trong xóm. Những người bạn chó, mèo, gà đã sớm trở thành đại gia đình của Lilica trong khu ổ chuột ở Sao Carlos.

Lilica và cô chủ Neile Vania Antonio tốt bụng.

Những người bạn chó...

...bạn mèo...

... và cả gà...

Tờ Trí thức trẻ cũng cho biết, vài năm trước, Lilica lần đầu làm mẹ với sự ra đời của 8 chú chó nhỏ. Tuy phải sống ở khu ổ chuột nghèo khó, khan hiếm thức ăn nhưng Lilica vẫn cảm nhận được thiên chức làm mẹ và phải làm tất cả vì con.

Vì thế, kể từ đó, mỗi khi đêm đến Lilica lại đi xa hàng dặm để tìm thức ăn cho đàn con nhỏ. Chú chó mang về tất cả những gì có thể ăn được tuy nhiên vẫn không đủ nuôi con.


Thật may mắn khi một lần đi kiếm thức ăn, Lilica đã gặp được một người phụ nữ tốt bụng, yêu động vật tên là Lucia.


Khi lần đầu nhìn thấy Lilica, tôi đem thức ăn cho nó, nhưng thật lạ, nó ăn một chút rồi lại nhìn chằm chằm vào đĩa. Một người hàng xóm gợi ý rằng có lẽ nó muốn mang số thức ăn này đi”, bà Lucia kể lại.

Sau đó, chú chó thông minh, dũng cảm và giàu lòng vị tha lại tiếp tục quay về khu ổ chuột Sao Carlos, nơi mà đại gia đình đang chờ đợi với đầy lòng biết ơn.


Theo cô Neile, chủ nhân của Lilica kể lại, lúc đầu Lilica mang thức ăn về cho đàn con của mình. Nhưng theo thời gian, nó bắt đầu chu cấp cho những con vật khác trong xóm nghèo. Mặc dù đàn chó con đã được các gia đình trong xóm nhận nuôi, nhưng công việc của cô chó đặc biệt này vẫn không hề dừng lại. Trong suốt 1000 ngày qua, Lilica vẫn đều đặn đi 6 cây số mỗi đêm để tới nhà bà Lucia, đem thức ăn về cho các bạn mình.

Chú chó Lilica vẫn âm thầm công việc của mình trong suốt nhiều năm trời. Mãi cho đến một ngày cô chủ Neile thắc mắc về sự vắng mặt bất thường hàng đêm, và bí mật đi theo Lilica, thì câu chuyện cảm động này mới được tiết lộ.

Câu chuyện về chú chó giàu nghị lực và đầy yêu thương này khiến bất kì ai cũng phải chạnh lòng suy nghĩ.

MẠC NHIÊN (Tổng hợp)

Xem thêm video:

[mecloud]HnX2dJPF9u[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-dong-chu-cho-di-6km-moi-dem-suot-3-nam-xin-thuc-an-cho-gia-dinh-a107410.html