Chuyện tình của cô gái xinh đẹp từ chối đại gia và 6 căn nhà để chờ chàng trai nghèo


Thứ 2, 07/08/2017 | 08:15


Dù được gia đình giàu có dạm ngõ và hứa cho 6 căn nhà trên phố cổ nhưng cô gái xinh đẹp vẫn không quyết từ chối đám cưới để chờ chàng trai nghèo.

Dù được gia đình giàu có dạm ngõ và hứa cho 6 căn nhà trên phố cổ nhưng cô gái xinh đẹp vẫn không quyết từ chối đám cưới để chờ chàng trai nghèo.

Đó là câu chuyện tình yêu của cặp vợ chồng ông Trương văn Thảo (SN 1926) và bà Bạch Tường Vy (SN 1932), hiện sống tại phố Hàng Cót, Hà Nội.

Theo thông tin trên Vietnamnet thì ông Thảo và bà Vy đã có 60 năm kết hôn và chung sống với nhau. Và cho đến khi tuổi tác đã già, họ vẫn luôn dành cho nhau sự tôn trọng, những lời tiếp đẹp cho người bạn đời của mình.

Được biết, để đến được với nhau, cả hai ông bà đã trải qua nhiều khó khăn chứ không hề bình lặng khi mà bà Vy còn được một gia đình giàu có dạm ngõ, xin cưới.

Chân dung ông Thảo, bà Vy lúc trẻ (Ảnh: Vietnamnet)

Ông Thảo chia sẻ với báo chí, cả hai ông bà quen biết nhau từ ngày bà Vy 14 tuổi, nhưng họ chỉ trò chuyện như những đứa trẻ. Cho đến năm ông bị địch bắt về hậu phương, tình cảm trong ông mới nảy nở khi bà Vy chạy đuổi theo nhắn ông viết thư về.

Những năm kháng chiến, khi ông Thảo còn ở chiến trận, gia đình bà Vy đã muốn bà lấy con trai của một gia đình giàu có. Họ thậm chí còn mang lễ vật đến dạm ngõ và hứa rằng 6 căn nhà trên phố cổ sẽ thuộc về bà nếu như bà đồng ý lấy con trai của gia đình này. Thế nhưng bà Vy vẫn nhất quyết từ chối không nhận lời đám cưới đó mà một lòng chờ ông Thảo.

Sau này, đám cưới của ông bà cũng diễn ra đơn sơ chỉ với 4, 5 mâm cơm để mời anh em, họ hàng. Thế nhưng, chi phí này cũng do gia đình bà Vy lo toàn bộ vì lúc đó bố mẹ ông Thảo đều đã mất mà ông lại rất nghèo không có tiền. Chính vì vậy ông Thảo vẫn luôn đùa rằng, là bà Vy cưới ông chứ không phải ông cưới bà.

Hơn 60 năm chung sống, ông bà vẫn hạnh phúc, chưa một lần cãi vả (Ảnh: Vietnamnet)

Hai ông bà làm đám cưới năm 1956, sau khi ông Thảo đi kháng chiến trở về. Cho đến hôm nay, hai ông bà đã có 60 năm hôn nhân và điều đáng giá là họ chưa bao giờ cãi vã.

Với ông Thảo, bà Vy là người có đủ công, dung, ngôn, hạnh, lại thêm hiền lành và ngoan ngoãn, thủy chung đợi chờ chồng. Có lẽ đọng lại trong câu chuyện cổ tích của ông bà là sự nhường nhịn mà cả hai dành cho nhau.

Bao năm chung sống, đủ để ông bà hiểu nhau từng sở thích cũng như tính cách của nhau. Câu chuyện của ông Thảo và bà Vy càng cho chúng ta thấy cuộc sống vẫn luôn tồn tại những điều cổ tích, tốt đẹp.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-tinh-cua-co-gai-xinh-dep-tu-choi-dai-gia-va-6-can-nha-de-cho-chang-trai-ngheo-a198381.html