Cứ cho đàn ông tự do, anh ta sẽ tự về


Chủ nhật, 20/08/2017 | 01:15


Thời gian mới cưới, chúng tôi đã đề cập đến chuyện ly hôn không biết bao nhiêu lần. Chồng tôi không thích nhường vợ, cũng không thích ngọt ngào.

Thời gian mới cưới, chúng tôi đã đề cập đến chuyện ly hôn không biết bao nhiêu lần. Chồng tôi không thích nhường vợ, cũng không thích ngọt ngào.

Tôi vẫn nhớ như in khi mới cưới nhau hơn 10 ngày, chúng tôi đã cãi nhau to chỉ xoay quanh chuyện ổ bánh mì. Và từ chuyện nhỏ nhặt ấy, chúng tôi lôi hết cả những lỗi lầm của mấy tháng yêu nhau ra hành hạ nhau. Kết thúc buổi cãi nhau là tôi đòi nhảy xuống xe để đi bộ về.

Còn hàng loạt chuyện khác nữa, ví dụ như tôi bỏ nhà đi cả buổi tối chỉ vì không chấp nhận được câu chửi thề của chồng. Hay tôi vứt cái điện thoại chồng mới mua tặng chỉ vì anh đi nhậu tới 11 giờ đêm chưa về… Tôi luôn lấy mọi sai lầm của anh để đay nghiến anh. Tôi kể lể với mọi người rằng chồng mình không bao giờ biết nhường vợ, không bao giờ thương yêu vợ. Mỗi khi bực tức tôi còn đưa hết lên để nói xấu chồng cho hả giận.

Sau tôi nghĩ lại đúng là lúc đó tôi cũng con nít, cũng tranh hơn thua quá. Đàn ông một khi đã nóng giận thì lấy đâu ra bình tĩnh mà ngọt ngào, nhường nhịn vợ. Êm nhà yên cửa không vẫn là ở thôi. Và tôi tự thay đổi bản thân để không gây ra những vụ cãi nhau long trời lở đất nữa. Bây giờ, tôi hài lòng khi thấy chồng mình cũng thay đổi tích cực hơn.

Gia đình - Tình yêu - Cứ cho đàn ông tự do, anh ta sẽ tự về

Trước đây vợ chồng tôi luôn cãi nhau như cơm bữa. (Ảnh minh họa)

Trước đây, chồng tôi chỉ cần bước chân ra ngoài đi nhậu, tôi đã thấy khó chịu kinh khủng. Tôi nằm dài ở nhà, bỏ cơm, chốc chốc lại xem đồng hồ một lần và suy nghĩ lung tung. Tầm 9 giờ tôi bắt đầu gọi, cứ vài phút gọi một lần. Chồng tôi hai ba cuộc đầu còn nghe giọng nhẹ nhàng, qua cuộc thứ 4, thứ 5 bắt đầu nặng nhẹ và cuối cùng tắt máy hẳn. Tôi lại khóc, khóc tức tưởi vì tức giận, vì bị coi thường.

Đêm đó, khi anh về chúng tôi cãi nhau to. Cãi nhau và đòi ly hôn trở thành một chuyện thường của vợ chồng tôi. Giờ tôi nhận ra đó là sai lầm rất lớn, giận nhau, cãi nhau đến đâu cũng đừng bao giờ nhắc đến hai từ ly hôn.

Bây giờ, tôi tập tạo cho mình niềm vui riêng mỗi khi chồng đi nhậu. Tôi không gọi cho anh một cuộc dù rất khó chịu trong người. Tôi rủ bạn bè đi ăn, đi chơi hoặc xem phim. Chồng tôi mấy lần đầu còn ham vui, thấy tự do. Sau thì sinh nghi rồi giảm dần số lần đi nhậu. Trong một lần vô tình đụng mặt ở quán, thấy tôi trang điểm, mặc váy vui vẻ đi chơi cùng bạn thì anh ở nhà hẳn. Thế đấy, cứ cho đàn ông tự do, anh ta sẽ tự về. Càng cố gượng ép bắt buộc, anh ta lại càng muốn đi.

Trước đây, tôi luôn phải có chồng đi cùng. Vì thế mà tôi từ chối nhiều cuộc tụ tập của hội phượt chỉ vì chồng bận việc. Để rồi sau đó, tôi uất ức đến mức quăng vứt đồ đạc vì chồng bỏ tôi đi chơi với bạn cả ngày. Giờ tôi tự của mình. Cuộc sống của tôi phải do tôi làm chủ. Tôi tự đi phượt nếu có thời gian rảnh. Chồng tôi sợ mất vợ thì phải tự đi theo thôi.

Gia đình - Tình yêu - Cứ cho đàn ông tự do, anh ta sẽ tự về (Hình 2).

Tôi tự tìm niềm vui và tự thay đổi bản thân theo hướng tích cực để chồng mình tự thay đổi theo. (Ảnh minh họa)

Trước đây, tôi thường tự hành hạ bản thân. Tôi bỏ ăn, khóc sưng mắt, cả tuần. Người tôi lúc nào cũng mệt mỏi, hốc hác. Giờ nghĩ lại thấy hồi đó sao tôi ngốc quá. Giận chồng thì giận nhưng bản thân mình vẫn phải chăm sóc chứ. Mình không thương mình thì ai thương. Và tôi cũng chẳng còn kéo dài chiến tranh lạnh nữa mà chủ động làm hòa. Chồng tôi thấy tôi thay đổi thì mừng lắm. Đi làm bên ngoài đã mỏi mệt, về nhà cũng căng thẳng thì chỉ có hóa điên sớm. Tôi hiểu ra rằng hãy để bão dừng bên ngoài cánh cửa ngôi nhà.

Đặc biệt hơn, tôi không còn đưa những chuyện không vui lên mạng xã hội hay đi kể lể với nhiều người nữa. Họ thường không đứng trong cuộc nên đưa ra những lời khuyên không mấy hợp lí. Thậm chí những lời xúc tác đó còn thúc đẩy quá trình ly hôn diễn ra nhanh hơn. Tôi nhận ra điều này sau một cuộc cãi nhau lớn, chồng tôi giận tái mặt và ra ngủ riêng cả tháng trời. Lí do cũng vì một người bạn tôi gọi điện cho anh và mắng anh vô tâm, vô dụng khi lương thấp còn hành hạ vợ. Đó cũng chính là những lời tôi nói với cô ấy.

Hiện giờ cuộc sống của tôi rất nhẹ nhàng. Tôi tươi trẻ hơn, hạnh phúc hơn. Tôi đã tự thay đổi mình và chồng tôi cũng tự thay đổi mình để phù hợp. Thiết nghĩ phụ nữ nếu cứ chăm chăm muốn thay đổi chồng thì là điều không tưởng. Hãy để anh ấy tự mình thay đổi thì mới được lâu dài.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-cho-dan-ong-tu-do-anh-ta-se-tu-ve-a199483.html