+Aa-
    Zalo

    Hai con trai làm đám cưới cho bà mẹ 78 tuổi

    ĐS&PL (ĐSPL) - Biết mẹ bị ung thư phổi giai đoạn cuối, hai con trai đã bí mật chuẩn bị đám cưới cho bố mẹ với mong muốn bà mẹ được sống những ngày cuối đời vui vẻ.

    (ĐSPL) - Biết mẹ bị ung thư phổi giai đoạn cuối, hai con trai đã bí mật chuẩn bị đám cưới cho bố mẹ với mong muốn bà mẹ được sống những ngày cuối đời vui vẻ.

    Ngày 7/6, một đám cưới vô cùng đặc biệt đã được tổ chức trong một nhà hàng ở Bắc Kinh. Hai nhân vật chính của lễ cưới là bà Trương Tây Lan (78 tuổi), và chồng là ông Đổng Xuân Nguyên.

    Hai ông bà Đổng, Trương trong lễ cưới.

    Đám cưới do hai người con trai của ông bà tổ chức để kỉ niệm 56 năm ngày cưới của bố mẹ. Nó cũng là một món quà của hai người con trai muốn dành tặng cho người mẹ và hi vọng người mẹ thân yêu của mình có thể vui vẻ sống những ngày còn lại sau khi bà được chẩn đoán là mắc bệnh ung thư phổi.

    Trên lễ đường, bà Trương mặc một bộ lễ phục truyền thống trong lễ cưới của người Trung Quốc, váy đỏ thêu rồng và phượng truyền thống, đầu đội vòng vàng kết hợp với tai đeo trang sức có hạt cườm đỏ hai bên và luôn đi kèm với nụ cười vô cùng hạnh phúc ở trên môi.

    Bà Trương Tây Lan.

    Lễ cưới được tổ chức đầy đủ các thủ tục như của lễ cưới truyền thống như nhảy qua lò than, qua yên ngựa và bái thiên địa… Khi tiến hành giao bái, bà Trương nở một nụ cười vô cùng hạnh phúc song cũng để lộ ra chút gì đó hơi xấu hổ. Thực hiện xong các thủ tục, mọi người thay nhau chúc phúc cho hai ông bà Đổng, Trương và ở lại dự tiệc.

    Dọc theo hai bên của lễ đường được trung bày những bức ảnh qua các thời kì của hai ông bà, những kỉ niệm mà hai người chắc chắn sẽ không bao giờ quên.

    Trong bữa tiệc bà Trương vui vẻ chia sẻ: “ Ngày trước tôi cũng không để ý tới ông ý , chỉ do người thân giới thiệu , và bố mẹ cũng đồng ý nên tôi phải chấp nhận lấy ông ấy, nhưng thật sự càng sống lại càng yêu ông ấy, tới lúc này thì không thể rời xa được nữa rồi.”

    Trước đó, khi thấy bà Trương kể rằng có những triệu chứng như khó thở, đau lưng, hai người con của bà liền đưa đi kiểm tra thì được bác sĩ chẩn đoán mắc phải ung thư phổi ở giai đoạn cuối. Do vậy hai người con trai đã bàn bạc với nhau là sẽ giấu mẹ chuyện này và quyết định tổ chức cho bố mẹ mình một lễ cưới đặc biệt hi vọng mẹ có thể vui vẻ sống những tháng ngày còn lại.

    Phạm Xuân Lộc(Theo xinhuanet)

    Xem thêm video:

    [mecloud]BDWQxQfL8g[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-con-trai-lam-dam-cuoi-cho-ba-me-78-tuoi-a97624.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.