Hành trình tìm lại "bản lĩnh" của người chồng ham mê tập gym


Chủ nhật, 05/07/2015 | 12:06


(ĐSPL) - Vụ tai nạn ngoài ý muốn đã khiến Tuấn từ một người đàn ông mạnh mẽ, sung mãn, tràn đầy quyến rũ trở thành một "chiến binh ngã ngựa" trên giường ngủ.

(ĐSPL) - Vụ tai nạn trớ trêu đã biến Tuấn từ một người đàn ông mạnh mẽ, sung mãn, tràn đầy quyến rũ trở thành một chiến binh ngã ngựa trên giường ngủ.

Kết hôn được hơn 7 tháng, cuộc sống gia đình đối với Tuấn không có nhiều khác biệt. Bởi, Quỳnh,  vợ Tuấn là một người phụ nữ vô cùng phóng khoáng, cởi mở và tôn trọng thế giới riêng của chồng. Yêu nhau gần 6 năm trước khi cưới, tất thảy sở thích, thói quen của Tuấn đều được Quỳnh tôn trọng tuyệt đối.

Trong vô vàn sở thích của Tuấn, điều Quỳnh nể phục nhất ở anh là tính kiên trì, bền bỉ khi làm bất cứ chuyện gì đó, ví dụ như mỗi chiều Tuấn đều dành hai tiếng đồng hồ ở phòng tập gym, bất kể nắng mưa anh đều đặn xuất hiện và tập tành chăm chỉ, trong khi đó, Quỳnh hăm hở đăng kí thể dục thẩm mỹ, nhưng chỉ được hai tuần đầu hào hứng, sau là bỏ bê tới khi chấm dứt toàn phần.

Cũng bởi chăm chỉ tập thể dục, Tuấn có một thân hình vô cùng hấp dẫn, cơ bụng 6 múi, thân hình cường tráng lực lưỡng, sức khỏe dẻo dai. Tuấn luôn tự hào mình là một người đàn ông hoàn hảo trên giường ngủ. Đời sống phòng the của vợ chồng anh vô cùng thăng hoa, mãn nguyện.

Bỗng nhiên, một đợt, Tuấn bị đau bìu kèm cảm giác đau vùng lưng và hông. Ban đầu anh nghĩ mình bị đau do tập gym nặng, chẳng là Tuấn mới chuyển sang chế độ vận động dành cho vận động viên chuyên nghiệp. Hiện tượng đau đớn kéo dài ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục của vợ chồng Tuấn. Thậm chí, anh mất ăn, mất ngủ vì cảm giác khó chịu, buốt nhói hành hạ. Quỳnh khuyên chồng đi khám, nhưng Tuấn lần lữa hết ngày này sang ngày khác, vì anh cho rằng bước chân vào phòng nam khoa rất xấu hổ, chưa kể, nhìn anh khỏe mạnh, cường tráng là thế...

Khi mới đau, anh đeo khẩu trang đi khám nhưng không phải ở chuyên khoa nam học. Anh nói với bác sĩ mình bị đau cả lưng, hông và mới tập gym nên được chẩn đoán là giãn dây chằng lưng và cho thuốc uống. Sau mấy ngày uống thuốc mà bìu vẫn không bớt đau, anh tìm đến bác sĩ nam khoa, kết quả siêu âm xác định xoắn tinh hoàn, phải mổ cấp cứu vì vùng này đã hoại tử. Nhận được kết luận từ bác sĩ, Tuấn như người mất hồn. Sau ca phẫu thuật, Tuấn vẫn chưa hết bàng hoàng vì tình trạng bệnh lý và diễn biến bất ngờ của bệnh.

Ảnh minh họa

Thạc sĩ Nguyễn Hoài Bắc, Phòng khám nam khoa, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, cho biết xoắn tinh hoàn là một bệnh lý cấp cứu, nếu được chẩn đoán sớm và sử trí trong vòng 6 giờ tính từ lúc có biểu hiện đau thì có thể khắc phục được và giữ nguyên tinh hoàn. Trường hợp bệnh nhân vào viện muộn sau một ngày thì thường phải cắt bỏ vì tinh hoàn bị xoắn khiến máu không đến nuôi được, hoại tử rất nhanh.

Trường hợp của Tuấn rất đáng tiếc, chỉ vì chủ quan, để tình trạng diễn biến xấu và không kịp khắc chế, buộc bác sĩ phải cắt bỏ một bên tinh hoàn đã hoại tử. Việc cắt bỏ tinh hoàn là bất đắc dĩ, ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của người bệnh, bản thân Tuấn là một chàng trai có sự tự tin và kiêu hãnh riêng, phải mất một thời gian dài để ổn định tâm lý và cuộc sống.

Theo bác sĩ, xoắn tinh hoàn không phải bệnh nguy hiểm và khó chữa nhưng số ca phát hiện và xử lý muộn khá nhiều. Lý do là nhiều bạn trẻ e ngại, không đi khám sớm khi có dấu hiệu đau bìu hoặc khám không đúng chuyên khoa, dễ bị chẩn đoán nhầm. Xoắn tinh hoàn có biểu hiện đặc trưng là đau cấp tính vùng bìu – khá giống với triệu chứng của tình trạng viêm tinh hoàn.

Bác sĩ cho biết, xoắn tinh hoàn hay gặp ở trẻ trai tuổi sơ sinh hoặc tuổi dậy thì. Hiện nay y học vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân gây ra tình trạng này nhưng có một số yếu tố thuận lợi cho bệnh như giai đoạn cơ bìu hoạt động mạnh (khi dậy thì), chạy nhảy nhiều, chấn thương vùng kín, thời tiết lạnh (cơ bìu phải co lại để sưởi ấm cho tinh hoàn). Các yếu tố này chỉ có tính chất thúc đẩy xoắn xảy ra trên các tinh hoàn có bất thường về giải phẫu.

Bác sĩ Nguyễn Hoài Bắc cho biết, thông thường khi cắt đi một bên tinh hoàn, bên còn lại sẽ phát huy hết khả năng để bù đắp cho bên bị mất. Tuy nhiên, nếu như tinh hoàn còn lại không hoạt động tốt thì người bệnh sẽ giảm khả năng sinh sản do tinh trùng ít, chất lượng kém. Ngoài ra, việc thiếu hụt hooc môn do một bên tinh hoàn hoạt động không tốt còn khiến bệnh nhân có thể cảm thấy mệt mỏi, ảnh hưởng tới đời sống tình dục sau này. Quan trọng hơn cả là việc cắt bỏ tinh hoàn khiến nam giới dễ tự ti, mặc cảm.

Kể từ khi phải cắt bỏ một bên tinh hoàn, Tuấn tỏ ra buồn phiền, mặc cảm. Anh không bỏ tập thể dục thể thao, hết giờ làm việc thường về nhà nằm dài. Ngay cả chuyện phòng the của vợ chồng cũng dần trở nên nguội lạnh. Mới lấy nhau chưa được một năm mà đời sống vợ chồng đã gặp phải một biến cố lớn, Quỳnh lo âu tìm mọi cách động viên chồng. Ngoài việc bồi bổ cho anh những thức ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng, Quỳnh còn giúp Tuấn lấy lại cảm giác tự tin chốn phòng the bằng những lời thủ thỉ, khích lệ trong lúc ân ái. Đối với chị, Tuấn là người đàn ông tuyệt vời nhất.

Sau một thời gian tuân thủ điều trị sau phẫu thuật theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ, dù chỉ còn một bên tinh hoàn nhưng chất lượng cuộc yêu của Tuấn đối với vợ vẫn vô cùng sung mãn. Cùng thời gian này, Quỳnh phát hiện mình đã chậm kinh hơn 1 tháng, kết quả thử thai cho thấy chị đã có bầu. Niềm vui nhân đôi, Quỳnh thủ thỉ: “Tuấn tiếp tục đi tập gym với những bài tập nhẹ nhàng, anh trở lại yêu đời, tự tin và đầy mạnh mẽ, quyến rũ. Còn tôi đang mang trong mình một mầm thai bé nhỏ. Chính sự cảm thông và yêu thương đã giúp vợ chồng tôi vượt qua những khó khăn vừa qua, thế mới biết, có sóng gió mới biết chân trọng những gì đang có trong tay”.

HÀ ANH

Xem thêm video:

[mecloud]m4wOMK7jMJ [/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-trinh-tim-lai-ban-linh-cua-nguoi-chong-ham-me-tap-gym-a100723.html