Hồ Hoài Anh rưng rưng nói về ca khúc sáng tác cho bệnh nhân ung thư


Thứ 3, 25/07/2017 | 02:34


Nam nhạc sỹ tài ba đã có giây phút trải lòng sau khi MV Khúc ca yêu cuộc đời vừa ra mắt đã chạm đến cảm xúc, lấy đi nước mắt của hàng triệu người về bệnh nhân ung thư.

Nam nhạc sỹ tài ba đã có giây phút trải lòng sau khi MV Khúc ca yêu cuộc đời vừa ra mắt đã thật sự chạm đến cảm xúc, lấy đi nước mắt của hàng triệu người về bệnh nhân ung thư.

MV không chỉ là câu chuyện đầy tính nhân văn đạo diễn Nguyễn Thanh Hà truyền tải qua hình ảnh, hay giọng hát ngọt ngào của “công chúa nhạc phim” Thùy Chi mà còn bởi ca từ và giai điệu sâu lắng nhạc sỹ Hồ Hoài Anh gửi gắm qua ca khúc: Tôi yêu cuộc đời.

Chỉ 1 tuần sau khi ra mắt, MV Khúc ca yêu cuộc đời hiện đang trở thành một trong những sản phẩm âm nhạc được yêu thích nhất tháng 7 với hàng triệu lượt xem và chia sẻ trên facebook, các diễn đàn âm nhạc, sức khỏe, đặc biệt là loạt các câu lạc bộ bệnh nhân ung thư trên khắp cả nước. Người nghe không khó để thuộc đoạn điệp khúc:

“Và tôi hát khúc ca yêu cuộc đời

Đón ánh mặt trời

Mãi mãi trên môi nụ cười

Nói, tôi yêu cuộc đời”.

Hồ Hoài Anh rưng rưng nói về ca khúc sáng tác cho bệnh nhân ung thư


Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh không giấu nổi xúc động: “Tôi lặng lẽ dõi theo những phản hồi của khán giả từ khi sản phẩm âm nhạc này ra mắt đến nay. Đây là sản phẩm đầu tiên khiến tôi hồi hộp chờ đợi và dõi theo đến vậy. Không dám nói là thành công nhưng nó cũng gặt hái được những hiệu ứng nhất định và chạm đến cảm xúc người xem. Đó là cả một thông điệp lớn mà tôi, đạo diễn Thanh Hà, ca sỹ Thùy Chi mong muốn gửi gắm thông qua sản phẩm âm nhạc kết hợp với nhãn hàng CumarGold Kare”.

Chia sẻ về quá trình sáng tác ca khúc Tôi yêu cuộc đời, Hoài Anh cho biết, anh mất khoảng 2 tháng để thống nhất nội dung cùng ekip, nhưng chỉ mất 30’ để sáng tác xong ca khúc này. “Tôi nhắm mắt lại, hình dung câu chuyện của những người xung quanh, những người không may mắn mắc bệnh ung thư cùng sự kiên cường đáng khâm phục mà họ dành để chiến đấu với bạo bệnh, hình dung đến những nụ cười lạc quan, những đóa hoa hướng dương rực rỡ và luôn hướng về phía mặt trời, tất cả cho tôi một thứ cảm xúc kỳ lạ, tôi viết xong chỉ vẻn vẹn trong 30 phút. Người đầu tiên nghe ca khúc này không ai khác chính là bà xã Lưu Hương Giang. Cô ấy rất tâm đắc và luôn ủng hộ chồng khi tham gia những hoạt động ý nghĩa như thế này”.

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh cũng cho biết, để người yêu nhạc, đặc biệt là bệnh nhân ung thư dễ dàng thuộc ca khúc, anh đã sáng tác ngắn gọn, ca từ dễ hiểu, dễ thuộc, giai điệu nhẹ nhàng nhưng phải ẩn chứa thông điệp mạnh mẽ về “yêu cuộc đời” bên trong.

Thùy Chi trình bày ca khúc trong sự kiện Mang âm nhạc đến bệnh viện diễn ra cuối tháng 6



Nhìn nhận về sự thành công của Tôi yêu cuộc đời, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh luôn nhắc tới ca sĩ Thùy Chi, anh tâm sự: “Giữa 1 rừng nghệ sĩ trong showbiz Việt, không có nhiều giọng hát như Chi. Một giọng hát trong veo, thánh thiện, giọng hát mà chỉ cần cất lên là người ta đã hình dung ra sự tươi sáng, tốt đẹp ở phía trước. Chính vì thế Thùy Chi như người thổi hồn vào ca khúc nhờ chất giọng ngọt ngào, sâu lắng ấy”.

Hồ Hoài Anh không ít lần xúc động khi theo dõi phản hồi của người yêu nhạc, đặc biệt là bệnh nhân ung thư về ca khúc Tôi yêu cuộc đời

Hồ Hoài Anh cho biết, những năm gần đây căn bệnh ung thư đang trở thành nỗi ám ảnh của toàn xã hội. Anh cũng chứng kiến không ít người xung quanh nhất là các nghệ sỹ tài năng liên tiếp ra đi vì ung thư. “Người ta cứ nhắc đến ung thư là nhắc tới “án tử”. Bản thân người bệnh cảm thấy tự ti, còn người xung quanh khi thấy người thân mình bị bệnh cũng tỏ ra quan tâm quá mức khiến cho người bệnh càng cảm thấy sợ hãi. Tôi nghĩ tôi, chúng ta và toàn xã hội cần thay đổi cái nhìn về bệnh ung thư. Tôi rất thích câu: Ung thư không phải dấu chấm hết, hoặc câu: Bạn không được chọn cách mình sinh ra nhưng bạn được chọn cách đối mặt với khó khăn trong cuộc sống. Và âm nhạc chính là món quà mà một người nghệ sĩ như tôi có thể làm để giúp đỡ, động viên tinh thần cho bệnh nhân ung thư, cùng họ chiến đấu để chiến thắng, nhất là chiến thắng về mặt tinh thần”.

Sau hiệu ứng rất lớn từ MV Khúc ca yêu cuộc đời, cuộc thi Tiếng hát Hoa hướng dương, cover ca khúc Tôi yêu cuộc đời đang diễn ra từ ngày 05/07-06/08/2017 với sự tham gia của giám khảo Hồ Hoài Anh.

Hà Hoa

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ho-hoai-anh-rung-rung-noi-ve-ca-khuc-sang-tac-cho-benh-nhan-ung-thu-a197214.html