Kỳ lạ chú cá voi phun nước hình trái tim


Thứ 4, 28/10/2015 | 09:30


(ĐSPL) - Những hình ảnh đáng kinh ngạc về khoảnh khắc con cá voi lưng gù phun nước hình trái tim tuyệt đẹp đã được một nhiếp ảnh gia ghi lại trên một vùng biển ở Alaska.

(ĐSPL) - Những hình ảnh đáng kinh ngạc về khoảnh khắc con cá voi lưng gù phun nước hình trái tim tuyệt đẹp đã được một nhiếp ảnh gia ghi lại trên một vùng biển ở Alaska.

Thông tin từ Dailymail, trong một chuyến đi thuyền gần đây đến vịnh Alaska gần Vườn Quốc gia Kenai Fjords Ken Archer, 53 tuổi, một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã đến từ Washington, đã bắt gặp một hình ảnh đẹp về những con cá voi lưng gù.


Trả lời câu hỏi làm thế nào ông có thể bắt được khoảnh khắc đẹp như vậy trên máy ảnh, ông Ken cho biết, khi tàu tham quan của nhóm ông đang di chuyển trong một vùng vịnh hẻo lánh, ông tình cờ phát hiện 3 cá voi lưng gù đang ăn và chơi đùa chỉ cách thuyền khoảng 20 mét.

Xem thêm video:

[mecloud]pyKqCbsWwZ[/mecloud]

Ông tiếp tục cho biết: "Một con cá voi con vui vẻ văng chiếc đuôi của nó khoảng 20 phút trong vài mét, và một con cá voi khác ở phía xa lại trình diễn một hành vi ngọt ngào khác như muốn tỏ tình.

Sau đó, đội trưởng của chúng tôi nhận thấy một số hành vi độc đáo của chúng nên đã di chuyển chiếc thuyền của chúng tôi gần hơn, vì vậy chúng tôi mới có được một góc nhìn đẹp”.


Bộ ba con cá voi này bơi dọc theo cạnh các vách đá và cùng thổi ra những bọt nước hấp dẫn.

Và thật may mắn với ông Ken Archer khi ông gặp phải một trong 3 con cá voi vừa ăn xong, đang nằm nghỉ và phun hơi nước hình trái tim để "tỏ tình".  

"Tôi thấy xuất hiện những hình trái tim chỉ trong một thời gian ngắn - hành động xảy ra quá nhanh, và tôi không chắc tôi có chụp được nó hay không.

Nhưng tôi đã rất vui mừng khi nhìn thấy những hình ảnh đó trong máy ảnh sau khi trở về”, ông nói.

MẠC NHIÊN (Theo Dailymail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-la-chu-ca-voi-phun-nuoc-hinh-trai-tim-a116904.html