"Người tình" trên mạng lừa hơn 2 tỷ: Quý bà ngã ngửa khi biết sự thật


Thứ 3, 16/05/2017 | 02:07


Cùng sự kiện

Một phụ nữ bị lừa hơn 2 tỷ đồng bởi người tình trên mạng, trớ trêu thay đó chính là con rể trong đời thực của bà.

Một phụ nữ Trung Quốc đã bị lừa hàng trăm ngàn NDT bởi người tình trực tuyến mà trớ trêu thay đó chính là con rể trong đời thực của bà.

Người phụ nữ trên sống ở Dương Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Bà đã gặp một người đàn ông trên mạng và bị những lời đường mật của ông ta lừa mất hơn 600.000 NDT (khoảng 2 tỷ đồng) trong suốt thời gian 9 tháng quen biết.

Người phụ nữ là nạn nhân của vụ lừa đảo trên mạng.

Nạn nhân, hiện vẫn chưa được công bố danh tính, cho biết người đàn ông này xưng rằng mình là một doanh nhân 56 tuổi sống ở Quảng Châu, tên là Zhou Cheng.

Vụ lừa đảo qua mạng này được thủ phạm kiên nhẫn tiến hành trong hàng tháng trời. "Zhou" tâm sự rằng ông ta đang gặp rắc rối với hôn nhân hiện tại của mình và muốn ly hôn với vợ.

Nhưng trong quá trình tiến hành thủ tục "ly dị", tài sản của ông ta bị đóng băng hết lại do đó “Zhou” cần 10.000 NDT để nộp tiền án phí.

Người phụ nữ nhẹ dạ đã tự động chuyển số tiền trên để “giúp bạn” nộp tiền án phí. Thế rồi, sau khi "ly hôn" hoàn tất, ông ta lại cho biết mình cần 200.000 NDT để chuyển tài sản của công ty thành tiền mặt.

"Zhou" thậm chí còn nói với bà ta rằng mình có quen biết với con rể của bà – quả là một sự trùng hợp ngẫu nhiên mà người phụ nữ lãng mạn này tin ngay rằng đó là một mối duyên phận trời định – cho nên bà ta yên tâm chuyển tiền cho “bạn” qua “người quen” này.

Con rể của nạn nhân bị giam giữ tại đồn cảnh sát.

Dần dần, từng chút một, với muôn vàn đa dạng lý do, bà này đã bị lừa tổng cộng lên tới hơn 600.000 NDT dưới hình thức cho vay mượn.

Cuối cùng, oái oăm thay, âm mưu này lại bị phát hiện nhờ chính con gái bà ta, vợ của thủ phạm, người không biết chút gì về việc làm của chồng. Cô tình cờ nhìn thấy những e-mail trao đổi giữa mẹ mình và “Zhou” và nghĩ thầm: “Ui, nhìn trông quen quen”.

Tìm hiểu kĩ hơn, cô cho rằng mẹ mình có lẽ là nạn nhân của kiểu lừa đảo trên mạng gần đây nên đã báo cảnh sát. Lần theo địa chỉ IP của "Zhou", cảnh sát đã khám phá ra ông ta lại chính là anh con rể của bà.

Anh ta ngay lập tức bị bắt và khai nhận đã lừa đảo mẹ vợ mình.

Hiện cảnh sát vẫn còn tiếp tục điều tra thêm để làm rõ vụ việc.

Điều đáng nói là chồng của nạn nhân, bố vợ của thủ phạm, cho phóng viên báo biết là vợ ông trước đây cũng đã từng bị lừa mất 50.000 NDT bởi một kẻ bán nệm trên mạng.

Theo SCMP

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-tinh-tren-mang-lua-hon-2-ty-quy-ba-nga-ngua-khi-biet-su-that-a190269.html