Ngày độc thân – ước mơ hạnh phúc cho những người lẻ bóng


Thứ 6, 11/11/2016 | 13:49


(ĐSPL) – Trong ngày độc thân của người Trung Quốc (11/11), các bạn trẻ đều đi hẹn hò, rất nhiều cặp đôi kết hôn với mong ước trăm năm hạnh phúc.

(ĐSPL) – Trong ngày độc thân của người Trung Quốc (11/11), các bạn trẻ đều đi hẹn hò, rất nhiều cặp đôi kết hôn với mong ước trăm năm hạnh phúc.

Theo Dân trí, ngày hội Độc thân hoặc Quang côn tiết là một ngày cho những người độc thân, được tổ chức vào ngày 11/11. Ngày được chọn là sự kết nối giữa các số '1' đơn lẻ, cũng nhìn giống như những cây gậy.

Kỳ lễ không chính thức này ban đầu được tổ chức tại các trường đại học khác nhau ở Nam Kinh trong những năm 1990, và có nguồn gốc từ Đại học Nam Kinh vào năm 1993, và dần trở nên phổ biến trong giới trẻ Trung Quốc. Một phần cũng là do sự phát triển của mạng toàn cầu (Internet) và sự lây lan qua các cộng đồng mạng xã hội, blog và các diễn đàn thảo luận, giới trẻ Trung Quốc cần có những ngày hội của riêng họ với một ít "dí dỏm, khùng điên" và mang tính vật chất và hiện đại hơn, một phần là do chính sách một con của nhà nước Trung Quốc tạo ra tình trạng thừa trai thiếu gái và nhiều người độc thân.

VTC đăng bài cho biết, ở Trung Quốc, nhiều người quan niệm ngày 11/11 là ngày may mắn, thuận lợi nên nếu kết hôn vào ngày này sẽ trăm năm hạnh phúc, nếu khai trương cửa hàng sẽ làm ăn tấn tài tấn lộc...

Xuất phát từ ý nghĩ “Đời này, kiếp này sẽ sống trọn đời bên nhau…”, những cặp nam thanh nữ tú đã không chút do dự khi chọn ngày này để kết tóc xe tơ với một nửa của mình.

Thanh niên trai gái đua nhau kết hôn vào ngày 11/11.

Vào ngày này các anh chàng độc thân phải ăn một mạch hết một xâu kẹo hồ lô, nếu không năm sau vẫn sẽ "ế" như năm cũ.

Nhiều người lại ăn hai chiếc quẩy, tượng trưng cho 2 số 11 và 1 chiếc bánh bao, tượng trưng cho dấu chấm (11/11).

Tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc là Alibaba đã biến ngày này thành ngày siêu ưu đãi với nhiều giảm giá trên hệ thống của mình.

Single Day ở Trung Quốc, theo Trí thức trẻ, thực sự đã mạnh thành cơn bão thổi bay cả Black Friday hay Cyber Monday ở Mỹ về độ chịu chi. Các bạn trẻ trong ngày này sẽ tha hồ vung tiền mua sắm, ăn uống, vui chơi ở các tụ điểm công cộng. Nhiều nhà hàng tại thời điểm này đã phải treo biển hết chỗ từ lúc còn rất sớm do lượng khách ùa về quá đông.

Ngày lễ Độc thân ở Trung quốc trở thành ngày siêu giảm giá.

Ước tính, mỗi người sẽ tiêu hết tối thiểu là khoảng 277 đô la (khoảng gần 6 triệu đồng) cho dịch vụ ăn uống trong ngày này. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng con số đó còn là quá ít bởi để chúc mừng cho bản thân và những người bạn của mình thì phải chi mạnh tay hơn nữa mới xứng đáng.

Luật hôn nhân và gia đình của Việt Nam, phần Quy định chung, Điều 5 về Bảo vệ chế độ hôn nhân và gia đình ghi rõ:

1. Quan hệ hôn nhân và gia đình được xác lập, thực hiện theo quy định của Luật này được tôn trọng và được pháp luật bảo vệ.

2. Cấm các hành vi sau đây:

a) Kết hôn giả tạo, ly hôn giả tạo;

b) Tảo hôn, cưỡng ép kết hôn, lừa dối kết hôn, cản trở kết hôn;

c) Người đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người đang có chồng, có vợ;

d) Kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng giữa những người cùng dòng máu về trực hệ; giữa những người có họ trong phạm vi ba đời; giữa cha, mẹ nuôi với con nuôi; giữa người đã từng là cha, mẹ nuôi với con nuôi, cha chồng với con dâu, mẹ vợ với con rể, cha dượng với con riêng của vợ, mẹ kế với con riêng của chồng;

đ) Yêu sách của cải trong kết hôn;

e) Cưỡng ép ly hôn, lừa dối ly hôn, cản trở ly hôn;

g) Thực hiện sinh con bằng kỹ thuật hỗ trợ sinh sản vì mục đích thương mại, mang thai hộ vì mục đích thương mại, lựa chọn giới tính thai nhi, sinh sản vô tính;

h) Bạo lực gia đình;

i) Lợi dụng việc thực hiện quyền về hôn nhân và gia đình để mua bán người, bóc lột sức lao động, xâm phạm tình dục hoặc có hành vi khác nhằm mục đích trục lợi.

3. Mọi hành vi vi phạm pháp luật về hôn nhân và gia đình phải được xử lý nghiêm minh, đúng pháp luật.

Cơ quan, tổ chức, cá nhân có quyền yêu cầu Tòa án, cơ quan khác có thẩm quyền áp dụng biện pháp kịp thời ngăn chặn và xử lý người có hành vi vi phạm pháp luật về hôn nhân và gia đình.

4. Danh dự, nhân phẩm, uy tín, bí mật đời tư và các quyền riêng tư khác của các bên được tôn trọng, bảo vệ trong quá trình giải quyết vụ việc về hôn nhân và gia đình.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

MINH MINH (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-doc-than-uoc-mo-hanh-phuc-cho-nhung-nguoi-le-bong-a169995.html