Nghị lực phi thường của cô gái cụt chân từ năm 6 tuổi


Thứ 5, 17/09/2015 | 02:50


Vương Quyên (19 tuổi) bị cụt hai chân sau vụ tai nạn kinh hoàng lúc nhỏ. Cô đã khổ luyện để thực hiện ước mơ vào đại học. Câu chuyện về 9X khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Vương Quyên (19 tuổi) bị cụt hai chân sau vụ tai nạn kinh hoàng lúc nhỏ. Cô đã khổ luyện để thực hiện ước mơ vào đại học. Câu chuyện về 9X khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Theo Daily Star, Vương Quyên (19 tuổi, sống tại Nam Dương, Hà Nam - một tỉnh miền Trung ở Trung Quốc) sau tai nạn giao thông nghiêm trọng 13 năm trước phải tiến hành phẫu thuật cắt bỏ đôi chân của mình. Ám ảnh về vụ tai nạn thảm khốc, mẹ Vương Quyên đã tìm đến cái chết. Cha cô bé cũng bỏ nhà ra đi, để lại đứa con gái bất hạnh sống cùng ông bà nội. Tuy cuộc sống khó khăn, 9X vẫn kiên quyết không đầu hàng số phận.

Sau một thời gian dài khổ luyện, Vương Quyên có thể sử dụng đôi tay lành lặn để di chuyển và giúp đỡ ông bà làm một vài việc nhỏ trong nhà.

Quyên tâm sự: "Mọi người thường nhìn bằng ánh mắt ái ngại mỗi khi em xuất hiện. Em phải cố gắng làm quen dần, gạt điều đó ra khỏi tâm trí". Không có đôi chân, nhưng Quyên vẫn muốn được đến trường và không ngừng nỗ lực để thực hiện ước mơ vào đại học.

Chiếc xe đặc chế cho Vương Quyên để cô có thể di chuyển thuận tiện hơn.

Nhờ quyết tâm vượt lên số phận, Quyên đã trúng tuyển và nhập học ngành Quản trị Nhân Lực, Đại học Thương Khâu, thuộc tỉnh Hà Nam, Trung Quốc vào đầu tháng này. Câu chuyện về nữ sinh cụt chân nhanh chóng lan rộng tới các giáo viên và học sinh. Ban giám hiệu Đại học Thương Khâu quyết định sắp xếp cho Quyên ở tại tầng một ký túc xá để hạn chế khó khăn trong việc đi lại, đồng thời cung cấp miễn phí giáo trình, tiền học và chi phí nội trú (tổng số hơn 173 triệu đồng).

9X tâm sự: "Em rất biết ơn những người đã giúp đỡ, tạo cho em cơ hội để tiếp tục học tập. Sống lạc quan và thân thiện là yếu tố quan trọng giúp em có thêm nhiều bạn mới. Em tin rằng, nếu không ngừng nỗ lực, em sẽ vươn tới một tương lai tươi sáng hơn".

Theo Tri thức trực tuyến

Xem thêm video:

[mecloud]xj19j26NhU[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-luc-phi-thuong-cua-co-gai-cut-chan-tu-nam-6-tuoi-a110918.html