Người phụ nữ đau xót bỏ đi cái thai 3 tháng để hiến tủy cứu anh trai


Thứ 2, 17/10/2016 | 07:30


(ĐSPL) – Vì muốn cứu sống anh trai, người phụ nữ đang mang bầu 3 tháng vẫn đành lòng bỏ đi giọt máu của mình.

(ĐSPL) – Vì muốn cứu sống anh trai, người phụ nữ đang mang bầu 3 tháng vẫn đành lòng bỏ đi giọt máu của mình.

Mới đây, trên các trang mạng Trung Quốc không ngừng đưa tin về câu chuyện cảm động giữa người em gái hi sinh con để cứu anh trai.

Theo Xinhuanet, bà mẹ trẻ 24 tuổi tên Dương Lệ sống tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc kết hôn hồi tháng 9 năm ngoái. Dương Lệ rất mong ngóng có em bé sau khi kết hôn. Thế nhưng, đến khi niềm vui to lớn ấy đến thì chị lại phải rứt lòng bỏ đi cái thai trong bungjd dể mong cứu được tính mạng người anh trai.

Theo đó, ngay sau khi Dương Lệ kết hôn 1 tháng, anh trai chị là Dương Tuấn, 29 tuổi, phát hiện mắc khối u ác tính Non- Hodgkin, một loại ung thư hạch bạch huyết.


Kể từ khi Dương Tuấn mắc bệnh, cả gia đình anh đều hoang mang, lo lắng, dồn toàn tâm toàn lwucj để cứu lấy mạng sống chàng trai trẻ. Trong suốt khoảng thời gian điều trị, chống chọi với căn bệnh ung thư hạch bạch huyết Tuấn phải trải qua quá trình 5 lần hóa trị, 18 lần xạ trị khiến tóc trên đầu rụng hết nhưng bệnh tình vẫn không suy giảm. Hồi tháng ba vừa qua, anh Dương Tuấn được cấy ghép tủy của một người khác nhưng phẫu thuật thất bại. Đến tháng 7, kết quả kiểm tra cho thấy vẫn còn hạch trong người anh và nếu không làm phẫu thuật gấp, cơ hội sống của anh như thế “ngàn cân treo sợi tóc”.

Khi đó bà mẹ trẻ 24 tuổi đã có bầu được 3 tháng,  niềm vui sắp được chào đón đứa con trên tay còn chưa dứt thì Lệ hay tin, tế bào gốc trong tủy xương của mình hoàn toàn phù hợp với anh trai. Thế nhưng, nếu muốn ghép tủy cứu sống anh trai thì buộc lòng cô phải bỏ đi cái thai. Lúc này cô chỉ có thể lựa chọn 1 trong hai.


Sau khi suy nghĩ kỹ, dù có đau đớn đến đâu Lệ cũng chấp nhận bỏ đi giọt máu của mình để cứu lấy người anh trai. Dương Lệ nói: “Tôi đã bàn kỹ với gia đình chồng, mọi người đều đồng ý. Mặc dù rất đau lòng nhưng tôi tin ở trên trời cao kia con tôi sẽ thấu hiểu lòng tôi. Rồi năm sau, hay năm sau nữa tôi sẽ lại có con, đứa con mà vợ chồng tôi hằng ao ước. Nhưng anh trai thì tôi chỉ có một, mất đi anh rồi nghĩa là mãi mãi tôi không được trông thấy anh, được gọi tên anh nữa…”

Vào ngày 3/10 vừa qua, Dương Lệ đã đến bệnh viện để bỏ thai và đồng thời nhập viện chờ phục hồi sức khỏe để tiến hành cấy ghép tủy cho anh trai.

Các bác sĩ cho hay, dù đã tìm được tủy thích hợp, nhưng chi phí cho ca phẫu thuật này không hề nhỏ. Vì thế bệnh viện vẫn đang kêu gọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

MỸ AN (Theo Xinhuanet)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]jlhC1oSC8Z[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-dau-xot-bo-di-cai-thai-3-thang-de-hien-tuy-cuu-anh-trai-a166349.html