Những cung bậc cảm xúc khi yêu ai rồi cũng sẽ trải qua


Thứ 2, 24/08/2015 | 23:30


(ĐSPL) - Tình yêu có trăm vạn sắc thái, yêu, thương, thù, hận là những cung bậc cảm xúc khó tránh khỏi trong tình yêu. Có yêu, có ghét là lẽ thương tình.

(ĐSPL) - Tình yêu có trăm vạn sắc thái, yêu, thương, thù, hận là những cung bậc cảm xúc khó tránh khỏi trong tình yêu. Có yêu, có ghét là lẽ thương tình. Những người đang yêu ai rồi cũng sẽ trải qua những cung bậc cảm xúc đó.

Cảm thấy khi yêu thật hạnh phúc

Tình yêu khi mới chớm nụ, đơm hoa là khi hai người cảm thấy hạnh phúc nhất. Trong mắt những người yêu nhau hạnh phúc thật giản đơn, là những khi chỉ cần tay nắm chặt tay, là những buổi chiều gió hai người đi bên nhau, hay đơn giản hơn nữa chỉ là cùng nhau ăn một bữa cơm… Khi yêu, những khó khăn trước đó trở thành phép màu kỳ diệu, những con đường đi trải đầy hoa hồng.

Tình yêu khi mới chớm nụ, đơm hoa là khi hai người cảm thấy hạnh phúc nhất (Ảnh minh họa).

Hai người phán xét và đôi khi dằn vặt nhau

Yêu nhau đến cung bậc cảm xúc này, hai bên sẽ bắt đầu phán xét lẫn nhau. Bạn hiểu rõ điểm xấu, điểm tốt và cả những mong đợi của bản thân để điều chỉnh mối quan hệ. Để rồi, một là bạn sẽ thay đổi được người đó. Hai là bạn sẽ phải thay đổi chính bản thân mình.

Nhưng một khi những gì trong suy nghĩ quá khác xa với thực tế và khả năng, bạn sẽ dễ rơi vào trạng thái tiêu cực. Bạn hi vọng người đó sẽ mua hoa, tổ chức những dịp hẹn hò lãng mạn như ngày xưa nhưng lại không được đáp ứng. Điều đó khiến bạn nghĩ tình yêu đã thay đổi và vô cùng đau khổ.

Thậm chí sẽ có lúc hai bạn dằn vặt nhau vì những gì đã qua, nhưng sai lầm trong quá khứ tưởng chừng như đã được chôn giấu thật kỹ.

Sẽ có lúc hai người cảm thấy chán nhau

Sau những phút giây hạnh phúc, tình yêu cũng mang đến cho hai người những khổ đau riêng. Sẽ có lúc hai người yêu nhau cảm thấy chán nhau, cảm thấy không còn muốn nắm chặt tay nhau, không còn muốn dành thời gian để ở bên nhau nữa. Những cung bậc cảm xúc chán chường này không phải chỉ xuất hiện với những cặp đã chia tay nhau. Mà đôi khi, tình yêu vẫn tồn tại những người yêu nhau lại không thể hiểu nổi vì sao cảm giác hạnh phúc lại không còn vẹn nguyên như lúc đầu nữa.

Một trong hai người không còn mặn mà với tình yêu

Tình yêu phải xuất phát từ hai phía mới được coi là hạnh phúc. Nhưng sau khi yêu, sau những tháng ngày hạnh phúc, vai kề vai cũng có những khi một trong hai người cảm thấy không còn mặn mà với tình yêu nữa rồi. Tình yêu là bất biến, có chăng chỉ những người yêu nhau là thay đổi mà thôi. Vì thế đừng oán trách nhau, vốn dĩ trong tình yêu luôn chứa đựng nhiều cung bậc cảm xúc. Chỉ là sau những ngọt ngào sẽ có những đắng cay riêng. Nếu hai người còn tin tưởng nhau, còn muốn cho nhau những cơ hội, hay cố gắng níu kéo nhau thì tình yêu lại một lần nữa quay trở lại. Hạnh phúc chỉ đến với những người biết quý trọng nó mà thôi.

Tình yêu là bất biến, có chăng chỉ những người yêu nhau là thay đổi mà thôi (Ảnh minh họa).

Hoài nghi

Tình yêu như một đồ thị toán học, nó lên xuống bất ngờ không đoán được. Do đó, hôn nhân không phải lúc nào cũng là một cái kết đẹp của tình yêu. Có thể sau vài năm chung sống, những xung đột, nghi ngờ lại bắt đầu nảy sinh. Mức độ của những mâu thuẫn này hoàn toàn phụ thuộc vào việc các bạn đang hạnh phúc và hiểu nhau thế nào.

Đôi khi bạn nghĩ về tình yêu thuở chưa là vợ chồng, đôi khi lại nhớ về người cũ và những mối quan hệ thú vị trước đây. Bạn gắn hạnh phúc đời mình vào hạnh phúc hôn nhân. Do đó, một khi cuộc sống không làm bạn hài lòng, bạn dễ dàng đỗ lỗi cho nó...

Những điều đó khiến bạn so sánh và hoài nghi, liệu người bạn đời hiện tại có phải là lựa chọn tốt nhất? Bạn có thể vượt qua suy nghĩ này không? Hoàn toàn có thể, miễn là bạn không cảm thấy cuộc hôn nhân của mình quá buồn chán và đơn điệu.

Sau những cuộc cãi vã tình yêu lại bền chặt hơn

Người ta vẫn thường nói “giận nhau để yêu nhau, hiểu nhau nhiều hơn”. Vì thế, trong tình yêu không phải lúc nào cũng yên bình. Tình yêu cũng như con sóng ngoài khơi, lúc giữ dội, lúc yên bình lặng lẽ… Những thăng trầm trong tình yêu được đo bằng niềm hạnh phúc và giọt nước mắt. Nếu còn yêu nhau thì sau những cuộc cãi vã tình yêu lại bền chặt hơn trước.

Những thăng trầm trong tình yêu được đo bằng niềm hạnh phúc và giọt nước mắt (Ảnh minh họa).

Có khi tình yêu sẽ rời bỏ ta mãi mãi

Tình yêu như một ván bài, có được có mất, có thắng có thua… Vì thế hãy học cách chấp nhận nếu tình yêu đến ngày rời bỏ ta đi. Đừng tuyệt vọng nếu người mà bạn yêu hơn bản thân mình bỏ bạn ra đi. Bởi tình yêu chỉ níu chân người muốn ở lại chứ không thể níu kéo người ra đi. Sau vài lần vấp ngã trong tình yêu chắc chắn bạn sẽ trưởng thành hơn rất nhiều. Khi ấy ắt sẽ co một tình yêu đích thực đến với bạn, và bạn sẽ biết cách trân trọng tình yêu đó hơn bao giờ hết.

MỸ AN (Tổng hợp)

Xem thêm video:

[mecloud]fI8pFUy5Xj[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-cung-bac-cam-xuc-khi-yeu-ai-roi-cung-se-trai-qua-a107726.html