Nữ hoạ sĩ trẻ kết hôn được 2 tháng trải lòng khi phát hiện ung thư


Chủ nhật, 07/04/2019 | 06:57


Cùng sự kiện

Tình yêu đẹp như trong mơ và đám cưới độc đáo của vợ chồng họa sĩ trẻ Tạ Lưu Ngọc Anh (25 tuổi, Hòa Bình) và Nguyễn Thế Vũ (27 tuổi, Quảng Bình) đã gây xôn xao dân mạng.

Tình yêu đẹp như trong mơ và đám cưới độc đáo của vợ chồng họa sĩ trẻ Tạ Lưu Ngọc Anh (25 tuổi, Hòa Bình) và Nguyễn Thế Vũ (27 tuổi, Quảng Bình) đã gây xôn xao dân mạng một thời gian dài. Mới đây, sau 2 tháng về chung một nhà, nữ họa sĩ tiếp tục khiến mọi người được một phen hoảng hốt khi thông báo mắc bệnh ung thư hạch giai đoạn 2.

Chuyện tình đẹp của cặp vợ chồng họa sĩ trẻ

Tạ Lưu Ngọc Anh là cái tên không còn xa lạ với đông đảo giới trẻ, cô được biết đến với khả năng vẽ chân dung tuyệt đẹp từng gây sốt mạng một thời gian dài. Thế nhưng, mới đây tin cô mắc bệnh ung thư khiến mọi người cảm thấy bất ngờ và xót xa bởi Ngọc Anh rất trẻ. Nếu thường xuyên theo dõi trên trang cá nhân của nữ hoạ sĩ trẻ, mặc dù bệnh tật nhưng cô vẫn rất lạc quan, yêu đời...

Hẹn gặp Tạ Lưu Ngọc Anh vào một buổi chiều cuối tháng 3/2019 tại phòng trọ khi cô vừa điều trị ở viện K về. PV báo ĐS&PL đã được nghe về chuyện tình yêu, về quá trình điều trị bệnh của cô gái trẻ.

Gia đình - Tình yêu - Nữ hoạ sĩ trẻ kết hôn được 2 tháng trải lòng khi phát hiện ung thư

Cô gặp và yêu người chồng cách xa quê mình gần 1.000km.

Ngọc Anh quê Hòa Bình, còn chồng cô quê ở Quảng Bình, hai người cách nhau 700km. Cặp đôi quen biết nhau nhờ mạng xã hội. Nhưng hai người chỉ dừng lại ở mức độ bạn bè trên facebook cho đến khi Ngọc Anh có dịp đi công tác Đà Nẵng. Cả hai có cơ hội gặp gỡ, nói chuyện, cảm mến rồi yêu nhau. “Hồi đó cả hai đều đang thất tình, chia tay với người yêu cũ. Khi có cơ hội gặp gỡ, chúng tôi nói chuyện thấy hợp nhau rồi yêu nhau. Nhanh lắm, chỉ vỏn vẹn trong 10 ngày”, Ngọc Anh vui vẻ kể lại.

Trong thời gian yêu nhau, Ngọc Anh và Thế Vũ cũng gặp phải không ít khó khăn, vì khoảng cách xa xôi, gia đình hai bên lúc đầu ngăn cấm. Bất chấp phản đối từ gia đình, đôi trẻ vẫn duy trì mối quan hệ. “Khi quyết định yêu nhau, anh Vũ lúc đó đang làm tại Đà Nẵng, nhưng rồi vì tình yêu nên anh quyết định ra Bắc để làm việc. Ra Bắc, anh Vũ lên nhà tôi chơi, mẹ tôi thấy anh hiền lành, sống tình cảm nên cuối cùng cũng đồng ý cho chúng tôi kết hôn”, Ngọc Anh tâm sự.

Sau 2 năm yêu xa, ngày 18/11/2018, cặp đôi quyết định lên xe hoa về chung một nhà. Cùng là dân hội họa nên họ ngưỡng mộ nhau qua từng bức tranh, anh thường gọi chị là “idol của anh”, nhưng chưa có dịp nào vẽ tặng nhau. Vì vậy, phải đến gần sát ngày cưới, do bị lỗi ảnh cưới nên anh chị tự vẽ tranh cưới cho riêng mình.

Ngọc Anh chia sẻ: “Được gặp anh, yêu anh và làm vợ của anh là một điều may mắn đối với tôi. Chúng tôi cũng còn rất nhiều dự định cho tương lai của hai đứa cũng như bao đôi vợ chồng khác”.

Nhận “hung tin” khi vừa qua trăng mật

Những tưởng cuộc sống êm đềm cứ thế trôi qua, thế nhưng 2 tháng sau ngày cưới, Ngọc Anh phát hiện mình bị ung thư hạch giai đoạn hai. Nói về biểu hiện bệnh, Ngọc Anh cho biết cô có cảm giác ngứa ngáy khắp người, đi một số bệnh viện xét nghiệm nhưng không ra bệnh, phải đến khi xét nghiệm ở bệnh viện K (Hà Nội) bác sĩ mới thông báo cô bị ung thư. “Lúc nhận được kết quả xét nghiệm, tôi thật sự “đứng hình”, chồng tôi sốc, rơi vỡ cả điện thoại, gia đình hai bên thì khóc lên khóc xuống. Chồng tôi cũng là người mau nước mắt, sau khi biết vợ bị bệnh như vậy, anh ngồi khóc hàng giờ đồng hồ trong nhà tắm. Còn tôi, từ ngày biết mình bị bệnh, tôi chẳng dám soi gương vì mặt mày nhợt nhạt, phờ phạc...”, Ngọc Anh nhớ lại giây phút nhận hung tin.

Thời gian đầu, Ngọc Anh lúc nào cũng suy nghĩ về bệnh tật, cô thương gia đình hai bên lo lắng cho mình nên luôn tự nhủ phải nỗ lực vượt qua. “Mẹ đẻ tôi là giáo viên, hôm đó, đang trong giờ lên lớp, nhận được tin báo tôi bị ung thư mẹ đã khóc nấc. Còn mẹ chồng tôi thì khóc luôn tại vườn sắn (nhà mẹ chồng làm nông, trồng sắn). Tôi thương họ mà không biết làm sao, từ ngày đó cả hai mẹ đều thay phiên nhau ra Hà Nội chăm sóc tôi. Mẹ tôi thì say xe không đi được ô tô nên tự đi xe máy xuống, còn mẹ chồng cũng phải vượt quãng đường xa ra chăm sóc con dâu”.

Nữ họa sĩ trẻ tâm sự, từ một người đang khoẻ mạnh bình thường, giờ bị mắc bệnh nặng, mọi người đến thăm nom, hỏi han khiến bản thân cô đôi lúc cảm thấy buồn và khó chịu. Nhưng về sau cô tự nghĩ bản thân phải để tâm lý thoải mái, sống lạc quan để mọi người xung quanh mình thoải mái theo. Và rồi, cô không còn cảm thấy bệnh ung thư là nặng nề nữa.

“Nhắc đến ung thư thì ai mà chẳng sợ, nhưng tôi may mắn hơn nhiều người là vẫn phát hiện bệnh sớm, phải kiêng khem thì bệnh sẽ có chuyển biến tốt. Tiếp xúc với nhiều bệnh nhân ung thư, tôi thấy ai cũng đều rất lạc quan. Tôi đã học được từ họ niềm vui để chống chọi bệnh tật. Để tinh thần thoải mái, luôn cười tươi thì mọi việc đều suôn sẻ”, Ngọc Anh bộc bạch.

Dù bị bệnh, Ngọc Anh vẫn luôn cảm thấy mình may mắn khi có chồng và gia đình hai bên yêu thương. Hiện tại, cô không thể làm gì, lúc khỏe cô còn có thể vẽ tranh giúp chồng nhưng đợt này đau ốm, phải nằm suốt nên anh Vũ phải cáng đáng hết. Cứ thứ Năm, thứ Sáu hàng tuần là hai vợ chồng lại cùng nhau vào viện để điều trị.

Nhìn người chồng của mình đang hàng ngày lo vẽ tranh kiếm thêm thu nhập để chữa bệnh cho vợ, Ngọc Anh nhắn nhủ đến chồng: “Chồng là người trực tiếp chăm sóc tôi, vì ở ngoài Hà Nội cũng chỉ có hai vợ chồng. Nhiều lúc thấy thương chồng phải gánh vác mọi thứ nhưng giờ ốm quá rồi, tôi chỉ biết động viên chồng thôi. Tôi cũng tự nhủ rằng sẽ cố gắng chữa bệnh thật tốt để không phụ lòng quan tâm của mọi người”. 

THANH LAM - THÁI PHƯƠNG
Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật số 52.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-hoa-si-tre-ket-hon-duoc-2-thang-trai-long-khi-phat-hien-ung-thu-a269876.html