Ông nội bế cháu gái cho uống sữa, cưng nựng chiều chuộng khiến con dâu xúc động


Thứ 7, 05/11/2016 | 01:57


Mỗi cây mỗi hoa, biết là không phải cô gái nào cũng may mắn có bố chồng tốt nhưng nhìn nhà người ta cười vui hạnh phúc, cũng có thêm động lực để sống tốt hơn, mỉm cười nh

Mỗi cây mỗi hoa, biết là không phải cô gái nào cũng may mắn có bố chồng tốt nhưng nhìn nhà người ta cười vui hạnh phúc, cũng có thêm động lực để sống tốt hơn, mỉm cười nhiều hơn.

Giữa thời buổi hạnh phúc gia đình là điều quý giá mong manh, thì khoe chồng, mẹ chồng, hay bất cứ người thân nào trong nhà cũng khiến người khác nhìn vào một cách ngưỡng mộ. Dù sao thì tốt đẹp có để phô ra vẫn hơn là nhà cửa không yên ấm, chồng ngoại tình, gia đình chồng khó tính v.v… Dường như bây giờ, chị em rất thích cảm giác được ngợi khen khi đưa chồng “soái ca”, bố mẹ chồng tâm lý, em chồng tốt bụng… lên sóng mạng xã hội.

Song, lâu nay chị em tranh nhau khoe chồng, mẹ chồng, mẹ ruột… nhiều quá rồi, giờ mới có người vui vẻ khoe bố chồng, sau khi đăng tải trên một diễn đàn mạng xã hội lớn thì chưa đầy 24 tiếng đã nhận được hàng ngàn lượt like share của mọi người:

“Sinh liền 2 đứa cháu gái mà ông cưng còn hơn cháu trai. Lúc nào cũng tranh thủ đi về bế cháu, cho uống sữa (vì ông nghĩ không có ông nó không ăn). Nhìn 2 ông cháu yêu quá đi mất”.

Ông nội cưng nựng, bế cháu uống sữa khiến bao người xuýt xoa ngưỡng mộ.

Cũng phải, nhìn cảnh tượng này ai chẳng thấy trong lòng bình yên hạnh phúc. Mùa đông ghé sát bậu cửa rồi, nhưng phía sau những ô cửa vẫn tròn đầy tình cảm gia đình ấm áp. Cô gái nào được gả vào nhà thế này đúng là phúc phận. Bức ảnh đã khiến bao người xúc động, nhớ đến những người cha và ông vĩ đại trên thế gian này:

“Chúc mừng chị, ông nội của năm đây rồi”.

“Mình cũng là người may mắn gặp được bố mẹ chồng hiền lành tử tế, hết lòng vì con. Bầu bé đầu tiên, thèm nước mía bố lập tức đi mua, còn về quê tìm trứng ngỗng cho mình ăn. Chồng mình yêu chiều vợ, lấy nhau 8 năm chưa bao giờ đánh vợ, toàn mình bắt nạt chồng. Vợ chồng cãi nhau bố chồng toàn bênh mình. Ông cũng rất yêu cháu gái, và cháu trai út nữa. Cảm ơn bố mẹ chồng đã hết lòng vì con cháu”.

“Bố chồng em cũng yêu thương cháu vô điều kiện. Lúc sinh bé, bố còn làm nhà nước, trưa về luôn hỏi bà nội nấu cơm cho con dâu ăn chưa, chăm cháu thế nào. Giờ nghỉ hưu rồi ngày nào cũng chơi với cháu, chăm cẩn thận hơn cả mình”.

“Bố chồng mình thì chiều cháu quá, không dám đi đâu, chỉ sợ vắng nhà là vợ chồng mình cho cháu ăn đòn”.

Những lời tâm sự, sẻ chia của chị em thật ý nghĩa, câu chuyện nào cũng hay và cảm động. Ông bà nào cũng nghĩ rằng, có cháu chắt nhà càng đông vui, có tiếng cười trẻ con nhà càng bớt quạnh quẽ, chẳng có lý do gì ông bà lại không cưng nựng những đứa trẻ xinh xắn dễ thương. Dù giàu hay nghèo thì ông bà vẫn luôn dành tình cảm yêu thương hết lòng cho các cháu, chẳng bao giờ muốn cháu mình thiếu thốn thứ gì. Bên cạnh chuyện tâm lý, nhiều mẹ bỉm sữa còn tự hào khoe bố chồng khéo tay, sống tình cảm, nào là pha sữa, tắm cho cháu, còn rửa mắt mũi, thay bỉm, đàn hát cho cháu nghe… Những người cha, người ông như thế thật tuyệt vời. 

Mỗi cây mỗi hoa, biết là không phải cô gái nào cũng may mắn có bố chồng tốt nhưng nhìn nhà người ta cười vui hạnh phúc, cũng có thêm động lực để sống tốt hơn, mỉm cười nhiều hơn. Không gì quý bằng tình thân gia đình, từ những người xa lạ sau một đám cưới lại có thể về chung một nhà, quan tâm chăm sóc lẫn nhau, đó là cái duyên lớn trong cuộc đời. Nếu lỡ không có duyên ấy, thì thôi, cũng chẳng sao, sống tích đức là được, hãy nghĩ rằng sau này mình cũng lên chức ông bà, khi xưa không được hưởng thì nhường cả cho con cháu, đều là việc tốt lành trong cuộc đời.

Có người không được bố mẹ chồng đối xử tốt, thậm chí lấy chồng mồ côi cha nên nhìn bức ảnh trên lại chạnh lòng tủi phận. Âu cũng là cái số. Bố mẹ nào mà chẳng thương con thương cháu, chuyện ông bà ở nhà chăm sóc chơi đùa với lũ trẻ đã là quen thuộc trong các gia đình. Đó là niềm vui tuổi già, là việc mà ông bà nào cũng thích thú, nhìn các cháu lớn lên, khỏe mạnh ngoan ngoãn từ bàn tay của mình, ai mà không hạnh phúc?

Xem thêm video:

[mecloud]QjidcaSDta[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-noi-be-chau-gai-cho-uong-sua-cung-nung-chieu-chuong-khien-con-dau-xuc-dong-a169178.html