Phụ nữ nên làm điều này để chồng nể phục, tôn trọng


Thứ 3, 17/10/2017 | 01:49


Cùng sự kiện

Mỗi người phụ nữ, khi lấy chồng ai cũng mong được chồng yêu thương, chăm sóc và tôn trọng mình. Thế nhưng, không phải người phụ nữ nào cũng có được may mắn như thế.

Mỗi người phụ nữ, khi lấy chồng ai cũng mong được chồng yêu thương, chăm sóc và tôn trọng mình. Thế nhưng, không phải người phụ nữ nào cũng có được may mắn như thế. Cũng có nhiều lý do khiến người vợ bị chồng coi thường, xem nhẹ. 

Để có được sự nể trọng từ người chồng, bạn phải có sự nỗ lực nội tại. Vậy phụ nữ nên làm gì?


Hãy gợi lại tình yêu và sự thân mật. Bạn nên nhớ rằng, hôn nhân luôn song hành cùng tình yêu. Nếu tình yêu đã phai nhạt thì hôn nhân chẳng mấy chốc bị tan vỡ hết. Vì vậy, để được chồng xem trọng, yêu thương và quan tâm thì bạn nên cố gắng nuôi dưỡng tình yêu và sự thân mật giữa hai vợ chồng. Sự gần gũi về thể xác đối với đàn ông là thực sự cần thiết. Vì thiếu sự ân ái là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc chồng lạnh nhạt dần với bạn. Chính vì thế bạn nên dành riêng thời gian nào đó quan tâm chồng, việc đó sẽ giúp chồng bạn đánh giá cao những nô lực về sự quan tâm của bạn đối với anh ấy. Từ đó chồng bạn sẽ yêu thương bạn hơn.

Đừng dại gì mà so sánh chồng mình với chồng người khác. Trong tình yêu, ai cũng đều mong muốn mình là một, là riêng, là thứ nhất. Đối với những người có thiên tính sở hữu và độc chiếm cao như đàn ông thì họ lại càng muốn mình trở thành người quan trọng nhất trong lòng người vợ của mình. Do đó bạn hãy luôn đặt chồng lên vị trí hàng đầu và dành cho anh ấy tình yêu lớn nhất. Việc bạn lấy chồng bạn đem đi so sánh với người khác chính là việc bạn động chạm tới cái tôi, cái sĩ diện của chồng bạn. Chính vì điều đó sẽ khiến cho chồng bạn cảm thấy khó chịu và không được thoải mái với những gì bạn nói. Từ đó việc vợ chồng sẽ lạnh nhạt với nhau hơn

Không kiểm soát chồng quá đà. Nếu chồng bạn luôn phải nghe những câu hỏi như anh đang làm gì? Anh đang ở đâu? Anh đi với ai? Sao em gọi anh không nghe máy? Đại loại là những câu hỏi như vậy sẽ khiến cho anh ấy vô cùng bực mình và khó chịu, điều đó giống như là sự kiểm soát vậy, họ cảm giác rằng bạn không tin tưởng họ. Đàn ông hoàn toàn không thích điều đó, chính bạn cũng cảm thấy khó chịu với điều đó cũng nên, chính vì vậy hãy để cho anh ấy có những khoảng không gian riêng tư.

Khi người đàn ông không bị kiểm soát, anh ta sẽ tự nguyện và thấy ý nghĩa khi đưa cho vợ những khoản tiền đóng góp. Tương tự, thời gian cũng là thứ các bà vợ khó nắm giữ. Đừng để chồng phải giải trình về khoảng thời gian vắng mặt ở nhà vì phần nhiều những giải trình mang tính cưỡng chế đều không chân thực.

Luôn tôn trọng chồng. Muốn chồng tôn trọng mình, trước tiên hãy tôn trọng chồng trước đã. Các bà vợ, xin đừng bao giờ nói xấu người đàn ông của mình trước những người khác. Hãy thể hiện rằng mình là một người vợ có học thức, biết nhẫn nhịn và vị tha. Hãy để chồng bạn được tự do phát triển sự nghiệp của mình, bạn chỉ cần lo xây tổ ấm là đủ.

Hãy chú ý đối xử tốt với bạn của chồng mình. Những người bạn của chồng là người nhanh nhất và trực tiếp nhất đánh giá được chồng của bạn có tự hào về bạn hay không. Vậy thì chẳng có lí gì mà không làm thân và niềm nở mỗi khi gặp bạn của chồng cả. Hãy thường xuyên liên lạc, hỏi thăm gia đình của những người bạn của chồng, để mỗi khi gia đình bạn gặp trục trặc, người níu chân chồng bạn lại chính là những người anh em tốt đó.

Bạn phải là một người vợ mẫu mực, có trách nhiệm. Trước hết bạn cần phải làm tròn trách nhiệm của một người vợ mà mình gánh trên vai. Nếu bạn không phải một người vợ mẫu mực thì cũng không có tư cách yêu cầu người đàn ông bên cạnh mình làm một người chồng mẫu mực. Trách nhiệm của bạn chính là chăm lo cho gia đình, cho chồng con, hiếu thảo với bố mẹ chồng. Đồng thời, bạn cần biết cách quản lý gia đình như quản lý tài chính.

Tiết kiệm, quý trọng tiền chồng làm ra. Các cặp vợ chồng hạnh phúc luôn đoàn kết và bước tới cùng nhau, và họ luôn luôn chia sẻ với để đảm bảo rằng cả hai không ai bị tụt lại trên con đường đang đi. Mỗi đồng tiền người chồng làm ra luôn được người vợ nâng niu trân trọng. Pamela Capalad, CFP và người sáng lập Brunch and Budget đã chia sẻ: "Tuy cả hai đều có cách dùng tiền riêng, nhưng nếu cả hai biết rằng họ đều đang cố gắng đạt tới cùng một mục tiêu xa phía trước, họ sẽ dễ dàng cùng nhau đưa ra những quyết định nhằm đưa đôi bên tới mục tiêu đó nhanh chóng hơn".

Bạn có muốn cùng nhau mua một căn nhà? Hay dành dụm tiền cho khi cả hai có con? Bạn sẽ để dành bao nhiêu tiền trong tổng số tiền lương của mình cho lúc cả hai nghỉ hưu? Các cặp vợ chồng hạnh phúc thường bàn với nhau về những vấn đề này hằng năm để họ có thể điều chỉnh lại mục tiêu chung của nhau một cách hợp lí hơn. Bằng cách này người vợ cho thấy sự tôn trọng đồng tiền của chồng. Người chồng cũng cảm thấy yên tâm hơn khi giao tiền cho vợ giữ.


Cố gắng làm ra kinh tế. Dù ít hay nhiều, người phụ nữ cũng nên làm ra kinh tế, lúc ấy nàng mới có được tiếng nói riêng. Nàng sẽ không mang tiếng là ăn bám chồng hay muốn mua gì cũng phải đắn đo suy nghĩ. Độc lập tự do là niềm hạnh phúc trên hết, đừng để bản thân bị trói buộc bởi bất cứ điều gì. Đừng khiến chồng không còn coi trọng bạn nữa.

Nuôi dạy con anh ấy nên người. Với người đàn ông, con cái và sự nghiệp là điều quan trọng nhất. Hãy nuôi dạy con của anh ấy thành người và chăm sóc chúng thật tốt. Người đàn ông ấy sẽ rất nhớ ơn bạn vì điều đó.

Tế nhị, dịu dàng, nhưng kiên quyết. Trách móc chưa bao giờ là cách giải quyết hiệu quả nếu như bạn chỉ biết suốt ngày lai rai, lấy điều đó ra để chì chiết chồng. Người đàn ông, người ta chỉ muốn gia đình là chốn êm ả mỗi khi đi về. Nếu khiến họ thấy khó chịu ngay cả trong gia đình, họ sẽ không muốn về nhà nữa. Họ sẽ nhậu nhẹt với bạn bè, sẽ đi chơi thể thao và để vợ mình ở nhà một mình.

Để giữ được người đàn ông của mình, chị em cần đặc biệt tránh việc đe dọa, làm nhục họ. Chị em nên thu hút họ về phía mình bằng sự tế nhị, dịu dàng, nắm tâm lý của đàn ông, nghiêm khắc… Có người phụ nữ rất sai lầm khi tâm sự rằng “chồng tôi chỉ sợ tôi”. Thực chất đàn ông không hề sợ vợ. Họ chỉ nể vợ, yêu vợ chứ không sợ. Nếu có sợ chỉ sợ bố mẹ của họ và sợ con họ thôi, chứ tuyệt nhiên vợ thì không. Vũ khí của người vợ là sự tế nhị, dịu dàng nhưng phải kiên quyết.

Nói ít nhưng thực hiện chính xác điều mình nói. Nếu chồng đánh giá bạn “lèm bèm” rất nhiều, nói rất nhiều nhưng nói xong rồi lại thôi, chẳng bao giờ dám làm thì anh ấy sẽ chẳng bao giờ có cách cư xử vị nể với bạn được. Không giận dỗi kiểu làm nũng, không “dọa dẫm” để rồi lại nhanh chóng cho qua khi được dỗ dành, sự cương quyết (dù vẫn rất mềm mỏng, nhẹ nhàng) của bạn chính là điều khiến anh ấy không dám “làm càn”.

Từ lúc dự tính đi đến quyết định kết hôn, bạn và người đàn ông của mình đã nên ngồi xuống, cùng thỏa thuận một số “điều khoản” với nhau về cách cư xử tôn trọng, đúng mực của vợ chồng. Chẳng hạn như xưng hô của vợ chồng, cách bàn bạc với nhau để ra quyết định những việc gia đình, không đánh nhau, không chửi tục và nói những lời tổn thương nhau…Nhớ là một khi đã thỏa thuận, hãy thật nghiêm túc thực hiện những điều này và cư xử để chồng hiểu bạn là người sẽ không chấp nhận được những điều này.

Học cách tôn trọng chính mình. Phụ nữ thường mềm mỏng và nhẹ nhàng. Tuy nhiên, trong sự mềm mỏng đó, ngay từ thời điểm mới yêu nhau cho đến lúc về chung sống, bạn cần chứng tỏ cho chồng thấy bạn là người cực kỳ tự trọng, có sự cương quyết của chính mình, không cho phép ai được hạ nhục, xúc phạm bạn - nhất là chính chàng.

Nếu một người phụ nữ luôn gây lỗi lầm rồi lại cầu xin người yêu tha thứ, nếu bạn để cho anh ấy đánh bạn rồi lại bỏ qua và xem như chẳng có chuyện gì, nếu bạn chấp nhận những xưng hô “mày tao” hay lời chửi thề của anh ấy mỗi khi nóng giận từ thuở chưa về góp gạo thổi cơm chung thì chẳng có gì khó hiểu khi sự tôn trọng của chồng dành cho bạn giảm dần theo thời gian!

Đừng bao giờ cho rằng vì mình yêu anh ấy quá nên mình sẵn sàng hạ mình, chấp nhận những điều thiếu tôn trọng ấy chỉ để được mong ở bên anh ấy, thành vợ anh ấy. Khi chính bạn không tôn trọng mình, không biết đâu là giới hạn cần có để giữ gìn lòng tự trọng thì khó lòng đòi hỏi người khác không coi thường mình được.

Yêu quý và chăm sóc bản thân. Nếu bạn để mình đầu bù tóc rối, suốt ngày luộm thuộm với bộ áo cũ mèm, bạn đã tự có thái độ thiếu tôn trọng bản thân và “tập” cho chồng cách đối xử với mình y như thế. Một người phụ nữ muốn được người khác tôn trọng không nhất thiết phải xinh đẹp nhưng nhất thiết phải thể hiện sự yêu quý và chăm sóc bản thân. Sạch sẽ, tươm tất, chiều chuộng chính mình, luôn tự tin vào vóc dáng và tâm hồn mình, đó là cách bạn khiến chồng tôn trọng bạn.

Học hỏi không ngừng. Kiến thức được mở mang sẽ giúp bạn hiểu biết nhiều hơn về thế giới này, hiểu biết nhiều hơn cách ứng xử với mọi người xung quanh. Chồng cũng sẽ thấy nể trọng bạn hơn vì điều ấy. Việc học hỏi không nhất thiết phải là những chương trình chính quy. Nó có thể là sự tự học, là những cuốn sách bạn đọc, là những điều linh tinh bạn tự mình tìm hiểu. Đừng nghĩ chỉ đàn ông mới cần đến kiến thức sâu rộng và sự học hỏi không ngừng. Khi chồng bạn biết rằng bạn có kiến thức không hề hạn hẹp, tận thâm tâm anh ấy sẽ có cách đối xử với bạn khác hoàn toàn, chú ý đến từng điều bạn chia sẻ khi cùng bàn bạc chuyện nhà với nhau.

Thay đổi bản thân mình tốt hơn. Chồng rất khó có sự tôn trọng thật lòng với bạn nếu như bạn về đến nhà là nói xấu các bạn đồng nghiệp ở công ty, kể chuyện không hay về mẹ chồng, thậm chí lén chê bai chồng đủ điều cùng người khác. Muốn chồng tôn trọng, bạn cần học cách suy nghĩ tích cực, tốt bụng với mọi người, thẳng thắn, chân thành (chứ không có chuyện trước mặt một đằng, sau lưng một nẻo).

Đừng nghĩ anh ấy không nhận ra những điểm mạnh này. Khi bạn là một người phụ nữ đáng được những người xung quanh tôn trọng, anh ấy sẽ rất tự hào và âm thầm dành sự tôn trọng tương tự như thế cho bạn. Ngược lại, nếu trong mắt mọi người, bạn là một cô nàng chỉ quen nói xấu người khác, lười nhác, hay nói dối, không biết giữ lời hứa… thì anh ấy sẽ thầm “ngán” và dành cho bạn những đánh giá thiếu tôn trọng dần dần.
 
Hằng Thanh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-nu-nen-lam-dieu-nay-de-chong-ne-phuc-ton-trong-a205423.html