+Aa-
    Zalo

    Phụ nữ nên làm gì để hạnh phúc?

    ĐS&PL (ĐSPL) - Bạn nên lắng nghe những gì người khác nói về mình nhưng không phải điều gì cũng đáng để bạn lưu tâm. Miệng lưỡi thế gian là thứ có thể sát thương người yếu đuối.

    (ĐSPL) - Bạn nên lắng nghe tất cả những gì người khác nói về mình nhưng không phải điều gì cũng đáng để bạn lưu tâm, suy nghĩ. Miệng lưỡi thế gian là thứ có thể sát thương những ai yêu đuối. Để hạnh phúc phụ nữ cần quan tâm những điều dưới đây.

    Làm đẹp bản thân

    Phụ nữ sinh ra không phải nghiễm nhiên được gọi là phái đẹp, mà bởi phụ nữ cần thiết phải đẹp. Trên đời “không có phụ nữ xấu chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp”, vì thế đừng bao giờ buồn rầu và than trách số phận xinh ra không được may mắn có gương mặt xinh, da trắng, dáng đẹp như bao người con gái khác. Bất kỳ người phụ nữ nào cũng có thể làm cho bản thân xinh đẹp hơn mỗi ngày. Làm đẹp bản thân mỗi ngày chính là món quà để bạn ban thưởng cho chính mình và là cách để bạn mang hạnh phúc đến bên mình.

    Làm đẹp bản thân mỗi ngày chính là món quà để bạn ban thưởng cho chính mình và là cách để bạn mang hạnh phúc đến bên mình (Ảnh minh họa).

    Tự chủ cuộc sống

    Nhiều người nghĩ chỉ có người nghèo khó, vất vả mới khổ, nhưng sự thật thì “người giàu cũng khóc”. Dù nghèo khó, bần hàn hay giàu sang phú quý đều có những nỗi khổ riêng. Chỉ có những người biết làm chủ bản thân, có thể tự do thoải mái làm những việc mình thích mới cảm thấy cuộc sống giàu ý nghĩa, cảm thấy hạnh phúc. Phụ nữ muốn hạnh phúc trước tiên hãy làm chủ bản thân mình, đừng để chính mình phải phụ thuộc vào người khác, đừng chỉ biết làm cây tầm gửi.

    Đàn ông sinh ra để che chở, bao bọc phụ nữ nhưng lại không phải là cây cao bóng cả để người khác dựa dẫm.


    Sống thật đi, đừng ảo

    Lướt facebook, dường như ai cũng đang có một cuộc sống trong mơ. Những cô gái trang điểm không chê vào đâu được, những thân hình đạt chuẩn nhờ tập gym chăm chỉ, những bữa ăn sang trọng ở nhà hàng này, những kỳ nghỉ lãng mạn ở khách sạn kia... Trang facebook của bạn cũng thế, nhìn bạn sôi nổi và vui vẻ biết bao! Nhưng hãy tự hỏi mình, bạn có hạnh phúc không? Thời đại của mạng xã hội ảo, hãy sống khác số đông. Hãy trải nghiệm mọi thứ qua 5 giác quan của mình chứ không phải qua camera điện thoại và bàn phím.


    Không ôm việc vào người

    Nữ thi sĩ - nhà văn Maya Angelou từng nói: “Mỗi người đều cần có một ngày rảnh rỗi, không bận tâm đến những vấn đề cần phải đối mặt, hay những giải pháp cần phải tìm kiếm. Mỗi người đều cần có lúc tự mình rút ra khỏi những nỗi lo mà bình thường chúng sẽ không bao giờ tự động biến mất khỏi tâm trí ta”. Trong cuộc sống dù là phái mạnh hay phái yếu ai cũng có những phần việc riêng của mình. Công việc là vô tận, cho dù bạn có làm ngày làm đêm, ngày này qua ngày khác đến hết đời việc vẫn còn. Nhưng nếu là người phụ nữ thông minh muốn được hạnh phúc nên biết cách dung hòa cuộc sống với công việc, đừng ôm việc vào mình, và bắt bản thân phải gồng lưng lên gánh hết phần việc của người khác.

    Một ngày hãy dành cho bản thân ít nhất 30 phút thư giãn, trút bỏ muộn phiền, công việc (Ảnh minh họa).

    Biết chọn bạn thân

    Bạn có thể là người quảng giao với nhiều mối quan hệ xã hội hoặc cũng có thể là người khép kín chỉ có vài người bạn thân thiết, điều đó không gì ảnh hưởng đến mức độ hạnh phúc của bạn cả. Quan trọng là, những người bạn coi là thân phải hiểu được sâu sắc những điểm mạnh và giá trị thực sự của bạn. Ở bên cạnh những người luôn tôn trọng con người thật của mình, bạn sẽ luôn cảm thấy an toàn và hạnh phúc.

    Không cố thay đổi người khác

    Chừng nào bạn còn chưa từ bỏ được mong muốn thay đổi người khác, chừng đó bạn còn chưa cảm nhận được hạnh phúc thực sự. Nếu yêu thương ai đó, có nghĩa là bạn yêu toàn bộ con người đó với những điểm mạnh, yếu mà bạn biết và chấp nhận. Khi đó bạn mới có thể gìn giữ được mối quan hệ chân thành, lâu dài và cảm thấy hạnh phúc thay vì thất vọng về những người xung quanh.


    Không quan tâm đến những điều thị phi

    Bạn nên lắng nghe tất cả những gì người khác nói về mình nhưng không phải điều gì cũng đáng để bạn lưu tâm, suy nghĩ. Miệng lưỡi thế gian là thứ có thể sát thương những ai yêu đuối. Là phụ nữ chúng ta càng cần phải mạnh mẽ để những điều tiếng thị phi không gây ảnh hưởng cho cuộc sống của mình.


    Đặc biệt đối với những cô gái xinh xắn, vẹn tài vẹn sắc càng khó thoát khỏi tâm bão của những lời ong tiếng ve. Muốn hạnh phúc hãy thôi nghĩ về những lời nói thất thiệt của người đời, sống cho mình đã khó đừng sống vì người khác. Brigham Young đã không hề sai khi nói: “Tại sao phải quan tâm đến những gì người ta nghĩ về chúng ta, không lẽ chúng ta lại tin tưởng vào ý kiến của người khác về mình hơn cả niềm tin của chính bản thân mình?”.

    MỸ AN (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]kotHs9uFTA[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-nu-nen-lam-gi-de-hanh-phuc-a114161.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.