Sống như Lee Hyori: Hạnh phúc là do cách mọi người mong cầu, cảm thụ


Thứ 4, 14/06/2017 | 09:25


Cùng sự kiện

Ở tuổi 30, Lee Hyori có mọi thứ mà cô mơ ước trong tay: Danh tiếng tầm quốc tế, tiền bạc tầm tỉ phú. Chỉ duy nhất một thứ mà cô không với tới được. Đó là hạnh phúc.

Lee Hyori từng là một "cô nàng vật chất" đúng nghĩa. Ở tuổi 30, Lee Hyori có mọi thứ mà cô mơ ước trong tay: Danh tiếng tầm quốc tế, tiền bạc tầm tỉ phú. Chỉ duy nhất một thứ mà cô không với tới được. Đó là hạnh phúc.

"Tôi kiếm được rất nhiều tiền và trở nên nổi tiếng. Nhưng tôi chưa bao giờ có thời gian để nghĩ về hạnh phúc, khi cứ mải miết chạy theo cái gọi là tương lai. Đi chậm lại một chút, tôi tự hỏi: "Mình có hạnh phúc không? Là ca sĩ nổi tiếng, lại giàu có như vậy, nhưng mình có thực sự hạnh phúc?".

Đó là câu hỏi mà cô gái nổi tiếng khắp châu Á với khối tài sản trị giá 30 triệu đôla ở tuổi 30 cứ nhay đi nhay lại với chính mình. Câu hỏi ấy, Lee Hyori chỉ có thể trả lời được khi gặp Lee Sang Soon - tay guitar của ban nhạc rock Roller Coaster.

Một người gợi cảm từng milimét, một người… xấu trai hoàn hảo. Một người danh tiếng lẫy lừng, một người chẳng mấy ai biết tên. Một người đang sống trong căn hộ hạng sang đắt đỏ và đi xe ngoại nhập đắt tiền, một người lái xe nội địa hạng bình dân và chỉ có vài ba bộ quần áo để thay đổi.

Lee Hyori không phải là cô gái mơ mộng và si mê mù quáng đến mức không nhận ra tất cả những khác biệt ấy. Cô thừa nhận, khi bắt đầu mối quan hệ, chính cô cũng không tin nó sẽ đi xa. Người ta cứ nghĩ tình yêu của công chúa với con trai cặp vợ chồng bán kimbap sớm muộn cũng kết thúc. Họ sớm muộn sẽ vỡ mộng về nhau. Sự va đập của những khác biệt sẽ giúp họ tỉnh cơn mộng. Nhưng khi cả hai gắn bó với nhau gần 5 năm trời, thì nhiều người thay đổi ý kiến, cho rằng Lee Hyori đã may mắn tìm được người đàn ông đồng điệu với cô từ thể xác tới tâm hồn.

Thực tế không phải vậy. Không có những vòng ren ăn khớp hoàn hảo nào giữa họ. Không có sự đồng điệu trời phú giữa họ. Họ khác biệt và ý thức rõ về sự khác biệt ở nhau. Chỉ có điều, khi nhận ra vấn đề, họ đã tìm cách chung sống hòa bình dựa trên sự tôn trọng tuyệt đối dành cho nhau, thay vì ủ rũ chán nản hay dằn vặt ép uổng người còn lại phải thay đổi để hòa hợp với mình.

Thế đấy. Ai bảo Lee Hyori là cô nàng mơ mộng và yêu đến mù quáng? Cô ấy thực là người phụ nữ thông minh và thực tế nhất trên đời.

Cũng như, nếu ai đó nghĩ Lee Hyori kết hôn với Lee Sang Soon vì anh chàng xấu trai ấy đã mang đến cho cô một bờ vai vững chãi, một tình yêu đẹp hơn mọi tình yêu, một hạnh phúc mà cả tỉ người trên Trái Đất này mơ ước, thì suy nghĩ ấy thật sai lầm. Lee Sang Soon như mọi chàng trai khác, không hề hoàn hảo. Có chăng anh chỉ là người đồng điệu với "công chúa" trong cách cảm nhận cuộc sống và khéo léo giúp cô nhận ra giá trị của cuộc sống hơn những chàng "hoàng tử bảnh bao" mà thôi.

Lee Hyori yêu và cưới Lee Sang Soon chỉ đơn giản là vì cô ấy muốn thế. Cô ấy luôn tỉnh táo rằng cô ấy không thể dựa vào bờ vai người đàn ông nào, kể cả khi đó là Lee Sang Soon:

Hơn 3 năm qua, cuộc sống của Lee Hyori cùng Lee Sang Soon trong ngôi nhà gỗ thơ mộng trên đảo Jeju diễn ra như một giấc mơ dài. Hằng ngày họ dắt tay nhau đi dạo trong rừng hay đạp xe trên những con đường nhỏ rậm rạp cỏ xanh, dắt lũ chó cưng ra bờ biển hay lang thang dọc con suối mát.

Ngôi sao nhạc Pop của châu Á giờ không còn mặc những bộ đồ sành điệu, mà giản đơn trong những trang phục tối màu đơn sơ, những chiếc áo khoác thùng thình của chồng, đầu đội mũ vải mềm cũ kĩ, chân đeo ủng cao đi vào bìa rừng nhặt cỏ gai về làm đồ thủ công. Cô ấy cũng không còn dành hàng giờ trong những salon chăm sóc sắc đẹp số 1 Hàn Quốc mà tỉ mẩn xách giỏ đi nhặt cỏ, bắt sâu, chăm sóc những luống cà chua xanh mướt trong vườn. Cô ấy biến mất khỏi những nhà hàng sang trọng với sơn hào hải vị mà trải chiếc khăn trải bàn cũ lên mặt bàn gỗ cũ và ăn những bữa ăn đơn sơ chỉ toàn rau củ và đậu phụ lên men.

Nàng công chúa từng lên xe xuống ngựa, xuất hiện tại đâu là có dàn vệ sĩ dẹp đường tại đó, giờ đây đều đặn hằng tuần dạy yoga miễn phí cho những bà những chị người địa phương, ra phiên chợ quê bày một sạp hàng bán đồ handmade vào những ngày phiên, hay vào trại cứu trợ động vật để dọn dẹp phân và nước tiểu.

Trên Instagram, Lee Hyori để description (phần mô tả) là "Just one minute" - Chỉ một phút thôi.

Chọn cuộc sống ẩn dật xa rời phù hoa, nhưng Lee Hyori vẫn kết nối với những người yêu mến cô bằng những clip một phút đầy ý nghĩa ấy. Không phải là để phô trương, mà như thể một món quà cuộc sống cô có thể trao tặng cho công chúng thay vì những sản phẩm âm nhạc như xưa. Chỉ một phút thôi của Lee Hyori có khi chỉ là một tối bình yên hai vợ chồng ngồi bên nhau đàn hát một ca khúc mới của Lee Sang Soon. Có khi chỉ là một trưa thanh tịnh Lee Hyori thư thái ngồi ăn cải bắp cuốn nghe chồng đàn một khúc nhạc. Có khi là một sớm mai Lee Hyori dậy sớm ngắm chồng ngủ nướng trên sofa cùng lũ chó cưng và nghe mưa rơi lả rả ngoài hiên. Có khi là một đêm ngẫu hứng nhảy nhót tưng bừng trong quán bar vùng quê mà Lee Sang Soon làm DJ. Có khi là một ngày cuối Xuân ấm áp hai vợ chồng mở một bản ballad dịu dàng và cùng nhau khiêu vũ ngoài sân cỏ non xanh rợi. Người ta bảo đó là cuộc sống trong mơ. Bình yên như mơ, êm dịu như mơ, thanh khiết như mơ, hoàn hảo như mơ, mà hai nhân vật chính trong giấc mơ ấy như thể không phải con người trần thế.

Lựa chọn một cuộc sống bình thường cũng có nghĩa Lee Hyori phải đối mặt với những vấn đề bình thường của một con người bình thường. Chuyện tiền bạc, chuyện cơm ăn áo mặc, chuyện va đập vợ chồng. Lẽ nào cô thoát ly được tất cả những vụn vặt cỏn con nhưng đủ sức nhấn chìm niềm vui của bất kì ai ấy. Kim Sam Soon vẫn làm công việc DJ trong một quán bar ngoại ô. Lee Hyori thì rậm rịch chuẩn bị cho sự trở lại của mình. Thi thoảng cô xuất hiện ở một vài sự kiện hay show truyền hình thực tế có chọn lọc, rồi lại khiến các fan "phát cuồng" bằng những bộ ảnh vẫn rất nóng bỏng đậm chất Lee Hyori. Họ chưa có con, trong nhà không có tiếng cười con trẻ mà chỉ có lũ chó cưng. Vui hay buồn, trống trải hay mãn nguyện, nào ai có thể cảm nhận thay được cho Lee Hyori.

Nhưng, cái mà mọi người nhìn thấy ở Lee Hyori không phải là sự đủ đầy tràn trề, mà là sự ung dung thư thái của một người tôn thờ hiện tại, sống thụ hưởng từng khoảnh khắc hiện tại và an yên bình thản đón nhận mọi biến cố không thể tiên lượng của cuộc đời.

Mỗi ngày chỉ cần dành ra một phút để hít thở tận cùng, tận hưởng tận cùng sự sống thì 23 giờ 59 phút còn lại cũng sẽ trở nên nhẹ nhàng. Lee Hyori cũng là một con người bình thường. Cuộc hôn nhân của cô ấy là cuộc hôn nhân của hai con người bình thường. Có những va đập chứ, có những cãi vã chứ, có những căng thẳng chứ, có những giận dỗi hờn ghen chứ. Nhưng họ đều biết cách tìm vui, biết cách sống trọn vẹn với nhau từng tế bào cảm xúc, dù chỉ là một phút ngắn ngủi. Cuộc sống là thế. Chẳng có gì tuyệt đối, chẳng có gì hoàn hảo, chẳng ai cười suốt cả một ngày, chẳng ai nắm tay nhau từ sáng đến tối. Chẳng ai biết điều gì chờ đợi ta ở phút tiếp theo. Nếu có thể có một phút bình yên thôi đã quý giá lắm rồi.

Thế nên, bạn đừng mơ mộng có một anh chàng hiểu mình và yêu mình, rồi có một căn nhà gỗ đẹp như tranh vẽ trên một hòn đảo vắng rồi mới xây dựng cuộc sống hạnh phúc. Hạnh phúc hay không chẳng liên quan đến một chàng trai, một ngôi nhà hay một hòn đảo. Hạnh phúc là do cách bạn mong cầu, cách bạn cảm nhận và cách bạn thụ hưởng. Lee Hyori hạnh phúc là vì cô ấy yêu cuộc sống mà mình lựa chọn và hài lòng với sự lựa chọn đó. Chứ nhiều người chỉ cần một ngày không được mặc áo đẹp, một tuần không được vào nhà hàng ăn ngon, một sớm phải thức dậy lúc Mặt Trời vừa ló rạng để tưới cây đã thấy đủ cực hình. Nếu quán chiếu cuộc sống theo cách ấy, sống như Lee Hyori là sự đày đọa thể xác, là lối tu khổ hạnh chứ lấy đâu ra đẹp để mơ.

Cuộc sống của Lee Hyori đúng là đẹp như một giấc mơ. Nhưng đó là vì chúng ta chỉ nhìn thấy một phút mỗi ngày của cô ấy. Nếu như có thể nhìn vào một phút mỗi ngày của mình, biết đâu chúng ta cũng sẽ mỉm cười.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/song-nhu-lee-hyori-hanh-phuc-la-do-cach-moi-nguoi-mong-cau-cam-thu-a193284.html