Tâm thư của ông bố 26 tuổi muốn chịu đau đẻ thay vợ


Thứ 6, 28/08/2015 | 04:31


"Thắt ruột thắt gan, tim cứ quặn lại vì đau xót. Ước gì tôi có thể chịu thay vợ những nỗi đau thể xác, đổi cho vợ được sức khoẻ của bản thân" - Đình Trung viết.

"Thắt ruột thắt gan, tim cứ quặn lại vì đau xót. Ước gì tôi có thể chịu thay vợ những nỗi đau thể xác, đổi cho vợ được sức khoẻ của bản thân" - Đình Trung viết.

Vừa qua, trên trang cá nhân, Đặng Đình Trung (sinh năm 1989, Hà Nội) chia sẻ cảm xúc khi lần đầu lên chức bố. Bên cạnh đó, câu chuyện về những đau đớn của vợ lúc chuyển dạ do anh kể lại cũng khiến dân mạng xúc động.

Nội dung bức thư của Đình Trung:

Nếu có ai hỏi tôi, cảm nhận khi lần đầu tiên được làm bố thế nào, thì tôi sẵn sàng trả lời ngay, đó là xót xa...

Xót xa khi nhìn mẹ nó ngân ngấn nước mắt đi theo hộ lý chuẩn bị vào phòng mổ, cánh cửa thang máy đóng lại cứ như cả một thế kỷ trôi qua.

Xót xa khi biết được lúc mình gặp con thì mẹ nó vẫn phải chiến đấu với ca mổ hàng tiếng đồng hồ, vẫn phải tách thêm nhân xơ, rồi lại phải nằm phòng hồi sức lạnh lẽo cô đơn kia một mình, không có người thân bên cạnh.

Xót xa khi một người con gái yếu ớt lại đang phải chịu những cơn đau hậu phẫu, đau ngoài, đau trong, đau cũ, đau mới, đau, đau, đau và đau... những nỗi đau thể xác mà không thể tả thành lời.

Thắt ruột thắt gan, tim cứ quặn lại vì đau xót. Ước gì tôi có thể chịu thay vợ những nỗi đau thể xác, đổi cho vợ được sức khoẻ của bản thân. Đau không dám khóc, đói không được ăn cho ra ăn, mệt cũng không được nghỉ ngơi vì cơn đau hành hạ.

Nếu ai đó hỏi tôi, có hạnh phúc khi được làm cha, làm bố không thì tôi sẽ trả lời: "Tôi hạnh phúc lắm". Nhưng là vì tôi đã có một người vợ tuyệt vời hơn tất cả mọi thứ trên đời.

Yêu em và con rất nhiều. Gia Phúc lớn nhanh, bố con mình cùng bảo vệ mẹ nhé.


Đình Trung xúc động khi lần đầu lên chức bố. Ảnh: Đặng Đình Trung.

Sinh nở là sự kỳ diệu

Những dòng tâm sự giản dị nhưng chân thành của ông bố trẻ khiến người đọc đồng cảm. Hiện bài viết của Đình Trung thu hút hơn 43.000 like (thích), 12.000 chia sẻ, cùng hàng nghìn bình luận.

Trao đổi với PV, Đình Trung cho biết, vợ anh là Hà Minh Thư, sinh năm 1987. Cả hai đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội.

Trước đây, chàng trai sinh năm 1989 từng có quan niệm rằng, sinh nở là chuyện bình thường, vì tất cả phụ nữ ai cũng đều trải qua. Tuy nhiên, suốt quá trình đồng hành cùng vợ, anh mới thấu hiểu được những vất vả bà xã phải chịu đựng.

"Từ lúc thai nghén đến khi theo dõi sức khoẻ của vợ và con trong bụng, tôi dần cảm nhận được sinh nở là sự kỳ diệu, một đặc ân dành riêng cho phái đẹp" - ông bố 8X bày tỏ.

Hình ảnh hạnh phúc của cặp vợ chồng trẻ trong thời gian Minh Thư mang thai. Ảnh: Đặng Đình Trung.

Chứng kiến cảnh vợ vật lộn với cơn đau sau sinh, ông bố 26 tuổi không thể cầm lòng. Đình Trung cho hay, anh khá bất ngờ khi bài viết của mình được mọi người quan tâm, chia sẻ. 8X nhớ lại, sau khi đăng dòng tâm sự, anh đi ngủ ngay vì đã trải qua một ngày dài chăm sóc vợ con.

"Sáng ra lên mạng, tôi thấy bài viết mình hút hàng nghìn like (thích). Tôi rất vui nhưng không dám khoe vợ, sợ vợ đòi xem. Vợ mới sinh nên tôi không cho cô ấy dùng điện thoại hay máy tính bảng vì sợ ảnh hưởng đến mắt sau này" - anh tâm sự.

Về chuyện tình của mình, Trung kể: "Tôi và Minh Thư biết nhau 10 năm, đó là vào dịp cả gia đình đi nghỉ mát ở Cát Bà. Khi ấy, Thư du học ở Mỹ về, còn tôi vẫn đang học cấp 3. Tuy nhiên, tình yêu của chúng tôi chỉ kéo dài 3 tháng rồi chia tay vì cô ấy bảo tôi còn trẻ con.

Sau 9 năm, như duyên số sắp đặt, tôi và cô ấy gặp lại, rồi nối lại tình xưa. Sau đó, chúng tôi tiến đến hôn nhau, có con trai đầu lòng tên Gia Phúc".

Gia đình Đình Trung vui mừng khi chào đón thêm một thành viên mới. Ảnh: Đặng Đình Trung.

Dù có giận, vợ chồng vẫn ôm nhau ngủ

Hàng ngày, sau giờ làm ở cơ quan, Đình Trung thường về nhà phụ giúp vợ nhặt rau, rửa bát… Theo anh, đó là những công việc đơn giản mà đàn ông hiện đại phải biết. “Vợ nấu cơm ngon, ít nhất tôi cũng phải rửa bát cho sạch” - Trung hài hước chia sẻ.

Từ lúc có thêm thành viên mới, ông bố trẻ cho hay, cuộc sống không có nhiều thay đổi nhưng anh bắt đầu học thay tã, tắm, ru con ngủ, pha sữa...

Đi đâu hay có việc gì, tôi chỉ muốn nhanh rồi về với vợ con. Căng thẳng mà nhìn thấy con trai vui cười là không còn thấy mệt mỏi nữa. Tôi không ái ngại việc chăm sóc con, vì đó là niềm vui của một ông bố. Ban đầu, tôi  hơi lóng ngóng, nhưng sau nhìn vợ làm nên quen dần” - 8X nói.

Đình Trung chia sẻ quan điểm sống khá thú vị: “Dù có chuyện gì xảy ra, kể cả giận, cuối ngày, hai vợ chồng phải ôm nhau ngủ. Chia sẻ, nhường nhịn nhau một tiếng, gia đình sẽ luôn đầy ắp tiếng cười".

Trong khi đó, Minh Thư cũng đồng quan điểm. Cô cho hay, trong đời sống hôn nhân, vợ chồng cần biết chia sẻ công việc gia đình mới duy trì được tình cảm.

"Mỗi lúc như vậy, các thành viên sẽ có sự gắn kết. Tôi không thích kiểu: “Đàn ông phải làm chuyện lớn, bếp núc là của đàn bà” - cô giãi bày.

Theo Tri thức trực tuyến

Xem thêm video:

[mecloud]xgYXMLbDFq[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-thu-cua-ong-bo-26-tuoi-muon-chiu-dau-de-thay-vo-a108216.html