Teen Ả-rập bị đi tù vì tán tỉnh trực tuyến cô gái Mỹ


Thứ 6, 14/10/2016 | 02:00


(ĐSPL) – Có vẻ như sự tán tỉnh vớ vẩn qua internet vốn chẳng ảnh hưởng gì thế nhưng cậu Abu Sin, 19 tuổi, người Ả rập Xê-út đã phải đi tù vì nó.

(ĐSPL) – Có vẻ như sự tán tỉnh vớ vẩn qua internet vốn chẳng ảnh hưởng gì thế nhưng cậu Abu Sin, 19 tuổi, người Ả rập Xê-út đã phải đi tù vì nó.

[mecloud]GlBzdEmKwZ[/mecloud]

Abu Sin là một chàng trai trẻ mới 19 tuổi người Ả rập Xê-út, khi tham gia YouNow, một diễn đàn giao tiếp trực tuyến cho phép mọi người trò chuyện công khai trực tiếp với nhau, đã gặp gỡ Christina Crockett, cô gái 21 tuổi ở California, Mỹ.

Abu chỉ có thể bập bẹ vài từ tiếng Anh, còn Christina thì không biết tiếng Ả rập. Thế nhưng trong nhiều tuần, các cuộc trò chuyện “lệch pha” về ngôn ngữ và văn hóa vui nhộn của họ lại thu hút hàng trăm ngàn người theo dõi ở Ả rập Xê-út và trên toàn thế giới.

Trong một buổi trò chuyện video, Abu Sin với biệt danh là “thiếu một răng” bởi hàm răng cửa khấp khểnh đã đội ngang một chiếc mũ bóng chày màu đen, còn Christina tóc vàng thì mặc một chiếc tank top màu xám. Cảnh sát nói với truyền thông địa phương rằng Abu Sin 19 tuổi nhưng nhiều người cho rằng cậu còn trẻ hơn thế.

Hình ảnh chát trực tuyến của Abu Sin và Christina Crockett.

Abu Sin, bằng thứ tiếng Anh trọ trẹ nói: "Christina, tôi yêu bạn"

Cô mỉm cười và trả lời: "Tôi cũng yêu bạn".

Sau đó, cậu đùa hỏi cưới cô. Cô nói cậu đợi rồi tháo chiếc nhẫn cưới trên tay ra và nói: "Tôi cũng muốn kết hôn với bạn".

Abu Sin liền nói: “Vâng vâng! Cám ơn nhiều."

Và sau đó, Ủy ban đạo đức của Ả rập Xê-út bắt đầu quan tâm đến mối tình lãng mạn trên mạng của Abu Sin.

Tại những quốc gia Hồi Giáo dòng Suni bảo thủ, các quy tắc về tách biệt giới tính rất nghiêm ngặt. Hầu hết tất cả các khu vực công cộng đều được tách riêng cho hai giới. Phụ nữ phải mặc abayas đen (áo choàng của người Hồi Giáo) che kín từ đầu đến chân và mang mạng che kín mặt cùng mái tóc của mình lại.

Những người đàn ông hay phụ nữ chưa lập gia đình mà đứng cùng nhau thường bị phạt nặng, thậm chí bị bắt giữ nếu rơi vào tay cảnh sát tôn giáo.

Nếu bị bắt thì họ, đặc biệt là phụ nữ, sẽ phải đối mặt với sự kỳ thị của xã hội cũng như sự trừng phạt từ chính gia đình mình.

Vì vậy, nhiều thanh niên Ả rập Xê-út đã chuyển qua theo đuổi mối quan hệ bị cấm đoán này qua mạng xã hội. Và thế là cảnh sát tôn giáo lại thêm có nhiệm vụ là theo dõi các diễn đàn trực tuyến.

Mặc dù sự trao đổi giữ Abu Sin với Christina dường như vô hại vì cô sống cách cậu hàng ngàn km, nhưng nhà chức trách Ả rập Xê-út vẫn bắt giữ cậu vào cuối tháng trước vì có “hành vi vô đạo đức” qua các buổi trò chuyện, như trích lời từ các phương tiện truyền thông Ả rập.

Theo các luật sư, cuộc trò chuyện giữa cậu và Christina đã vi phạm pháp luật với tội danh tạo ra những tư liệu trực tuyến đi ngược lại với những giá trị đạo đức tôn giáo, cũng như những điều luật chặt chẽ của đạo Hồi.

Trung úy Fawaz al-Miman, một phát ngôn viên cảnh sát ở thủ đô Riyadh, Ả Rập Xê-út, Riyadh, nói với trang tin tức trực tuyến Al Arabiya: "Abu Sin đã bị bỏ tù vì vi phạm quy tắc và giá trị tôn giáo,"

Ông Miman phát biểu với tờ Saudi Gazette rằng Abu Sin đã làm ra "video hấp dẫn" để "trở nên nổi tiếng", gây ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh của Ả Rập Xê-út với thế giới. Cảnh sát đã nhận được khiếu nại từ phía cộng đồng yêu cầu trách phạt Abu Sin.

Một tờ báo Ả Rập khác là Arab News, đã viết rằng cậu trai này xứng đáng bị đưa ra tòa vì cuộc trò chuyện video gây cười của mình tại Ả Rập Xê Út. Còn nhà bình luận khác tuyên bố rằng đoạn video chat của Abu Sin là sự phản ánh cho thấy giới trẻ đang sống không đúng phép tắc trong nước.

Tuần trước, Abu Sin đã được tại ngoại. Cậu có thể sẽ phải đối mặt với án tù 5 năm và bị buộc phải trả một khoản tiền lên đến 800.000 đô la Mỹ.

Cuối tuần vừa rồi, Abu Sin đã tung ra một video mới dài khoảng 1 phút, trong đó, cậu hứa sẽ không sử dụng phương tiện truyền thông xã hội theo cách làm vi phạm luật đạo đức và tôn giáo của đất nước nữa.

Cậu cũng nói rằng cậu đã "ăn năn" vì đã chat với các cô gái trên Internet.

MINH MINH (Theo SCMP)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]vHPajZamp1[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/teen-a-rap-bi-di-tu-vi-tan-tinh-truc-tuyen-co-gai-my-a165806.html