Thai phụ 9 tháng liều mạng hút nọc độc rắn cứu con trai


Thứ 3, 16/06/2015 | 04:03


(ĐSPL) - Mới đây, một thai phụ người Mỹ đang mang thai tháng thứ 9 đã mạo hiểm hút nọc độc để cứu con trai bị rắn đuôi chuông cắn.

(ĐSPL) - Mới đây, một thai phụ người Mỹ đang mang thai tháng thứ 9 đã mạo hiểm hút nọc độc để cứu con trai bị rắn đuôi chuông cắn.

Ngày11/6 vừa qua, cô Jaclyn Caramazza – một thai phụ người Mỹ đang mang thai tháng thứ 9 đã liều mạng hút nọc rắn để cứu con trai 4 tuổi bị rắn đuôi chuông cắn.

Cô Jaclyn và con trai.

Cô Jaclyn cho biết, hôm đó, cô và cậu con trai 4 tuổi Vinny đag đi dạo ở con đường nhỏ rợp bóng cây gần nhà, bỗng cậu bé dẫm phải một con rắn đuôi chuông đang nằm cạnh đó. Con rắn bị tác động bất ngờ, nhe nanh cắn vào chân cậu bé. Jaclyn vội tháo giầy kiểm tra vết thương thì thấy răng rắn đã tạo thành mấy vết thủng nhỏ.

Một con rắn đuôi chuông.

Chưa đầy 1 phút sau, chân của Vinny đã sưng vù lên, tím ngắt. Tình hình lúc đó hết sức nguy cấp, với bản năng của người mẹ, Jaclyn đã bất chấp việc mình đang mang thai tháng cuối, kịp thời hút hết nọc độc rắn ở chân cho Vinny. Sau đó cô nhanh chóng đưa con đến bệnh viện gần đó. Rất may cô Jaclyn và đứa bé trong bụng đều bình an vô sự, Vinny cũng đang rất ổn định và dần hồi phục. Hành động này của cô cho thấy tình mẫu tử thiêng liêng, vì con quên mình, khiến mọi người vô cùng khâm phục.

Tuy nhiên các chuyên gia cho biết, việc Jaclyn tự hút nọc độc cho con như vậy là không đúng, nhất là khi cô còn đang mang thai. May là nọc độc rắn chưa gây ảnh hưởng đến cô và đứa bé trong bụng. Chuyên gia còn khuyến cáo rằng, trong trường hợp này, việc cần làm là nhanh chóng dùng xà phòng và nước sạch rửa miệng viết thương, sau đó đưa ngay nạn nhân tới cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu kịp thời.

Phạm Xuân Lộc (Theo huanqiu)

Xem thêm video: 

[mecloud] TlU3qUadsz[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-phu-9-thang-lieu-mang-hut-noc-doc-ran-cuu-con-trai-a98581.html