Obama đã làm thế nào để con gái có cuộc sống bình thường?


Thứ 4, 11/01/2017 | 12:27


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Hầu hết mọi người đều đồng ý rằng Tổng thống và gia đình ông đã làm tốt việc đảm bảo cho con gái của họ có một cuộc sống bình thường nhất có thể.

(ĐSPL) - Hầu hết mọi người đều đồng ý rằng Tổng thống và gia đình ông đã làm tốt việc đảm bảo cho con gái của họ có một cuộc sống bình thường nhất có thể trong ánh hào quang của chính trị.

Nếu một tuần là một khoảng thời gian dài trong chính trị thì 8 năm dường như là cả một đời, hay ít nhất là một thời thơ ấu. Malia và Sasha Obama bước vào Nhà Trắng khi mới 10 tuổi và 7 tuổi vào năm 2009. Hiện nay, Malia đang còn 1 năm trước khi thi vào đại học Havard trong khi Sasha vẫn ở Washington để hoàn thành nốt chương trình phổ thông.

Gia đình Tổng thống Obama trong Đại hội đảng Dân chủ năm 2012.

Sau khi gia đình Bush dời Nhà Trắng, việc đầu tiên trong chuyến thăm của hai cô con gái Tổng thống là nhảy lên nhảy xuống trên giường. Bà Michelle Obama đã nói rằng các con của mình đã chuyển từ những cô gái tinh nghịch thành những thiếu nữ điềm đạm.

Hầu hết mọi người đều đồng ý rằng Tổng thống và gia đình ông đã làm tốt việc đảm bảo cho con gái của họ có một cuộc sống bình thường nhất có thể trong ánh hào quang của chính trị. Vào tháng 3 năm ngoái, DougWead - trợ lý đặc biệt cho Tổng thống George H. W. Bush đã nói “Bất kể bạn theo quan điểm chính trị nào hay cách nhìn của bạn như nào về chính phủ đương thời, bạn phải tin rằng ông bà Obama là những người cha người mẹ vĩ đại. Tôi nghĩ họ sẽ được cả đất nước yêu mến và kính trọng. Họ được cả hai đảng nể phục thật sự.”

Mục đích đầu tiên của họ là giữ cho cuộc sống bình thường. “Điều đầu tiên tôi nói với những nhân viên của Nhà Trắng là chúng tôi sẽ thiết lập một ranh giới giữa chính trị và gia đình.” Bà Obama nói ngắn gọn sau khi chồng mình trúng cử tổng thống 8 năm về trước.

Trong một bài luận về cương vị làm cha vào năm 2015, ông Obama đã cho biết một sự thật đáng ngạc nhiên là Nhà Trắng thực sự đã làm cho cuộc sống gia đình ông bình thường hơn trước kia. Obama đã nhắc lại rằng từ khi các cô con gái của ông sinh ra, về Nhà Trắng là nơi lần đầu tiên ông và gia đình quây quần bên nhau hầu hết các buổi tối.

Một trong những phần quan trọng nhất của cuộc sống bình thường là vào lúc 6h30 chiều, bữa tối trong phòng ăn tối gia đình sẽ diễn ra, là nơi mà ông Obama cho rằng bất khả xâm phạm. “Các nhân viên đều biết rằng chỉ có những việc quốc gia khẩn cấp mới có thể khiến tôi dời bàn ăn vào mỗi tối”, ông Obama cho hay.

Bà Obama thì như một người mẹ chỉ huy, bà kiểm soát thời gian giải trí của con mình, các cô gái không được phép xem tivi hay sử dụng máy tính những ngày trong tuần trừ phi nó phục vụ cho công việc học tập. Họ chỉ được phép xem nhiều hơn vào cuối tuần kể cả những chương trình truyền hình thực tế như “Keeping Ụp with the Kardashians” mà ông Obama luôn luôn không thích.

Bà Obama đã nói trong Hội nghị Đảng dân chủ diễn ra vào năm ngoái rằng “Tôi sẽ không bao giờ quên được buổi sang mùa đông năm ấy khi tôi nhìn thấy con gái mình đi học, một đứa 7 tuổi một đứa 10 tuổi ngồi trong xe SUV với những người đàn ông cao to mang súng. Qua cửa kính xe ô tô, tôi nhìn thấy khuôn mặt nhỏ bé của chúng vô cùng căng thẳng, và tôi chỉ nghĩ được một điều đó là chúng tôi đã làm gì”.

Malia và Sasha Obama chuẩn bị cho ngày đầu tiên đi học ởWashington.

Gia đình Obama đã chọn Sidwell Friends, một trường tư ở tây bắcWashington nơi mà Chelsea Clinton đã từng học, cho các cô con gái của mình. Lựa chọn của họ là do ảnh hưởng của cuộc đối thoại giữa bà Obama với bà Hillary Clinyon và Rosalynn Carter về việc đâu là cách tốt nhất để nuôi dạy con cái trong khi là người của công chúng. Để đảm bảo chắc chắn cho chúng nằm ngoài ánh hào quang chính trị, ông Obama đã tới xem trận tennis của Malia và buổi khiêu vũ của Sasha.

Mẹ vợ Marian. Một người đóng vai trò khá quan trọng trong gia đình Tổng thống đó là mẹ vợ ông, bà Marian Robinson, cũng được biết đến như là Người bà chỉ huy. Michelle gọi bà Marian Robinson là đá. Bà ấy rất vững vàng và mạnh mẽ. Bà ấy có quan điểm riêng nhưng luôn dựa trên cơ sở cuộc sống thực tiễn. Sống trên tầng ba của Nhà Trắng, bên trên Tổng thống và vợ con của ông, bà Robinson luôn để mắt tới những đứa trẻ nhưng cũng luôn nuông chiều chúng. “Những đứa trẻ của tôi ngủ dậy muộn. Chúng muốn xem tivi thật nhiều. Chúng tôi sẽ chơi game đến lúc mệt. Tôi làm mọi thứ mà người bà làm để chúng vui vẻ” Bà Robinson đã nói trước khi gia đình họ chuyển vào Nhà Trắng.

Mẹ vợ Tổng thống – bà Marian Robinson (giữa).

Tổng thống cho rằng sự hiện diện của mẹ vợ mình là rất cần thiết trong việc giữ cho cuộc sống gia đình ông bình thường như bao gia đình khác. Ông đã rất vui khi có mẹ vợ mình ở đó. Bà quay lại Nhà Trắng với những câu chuyện của cuộc sống thực thụ. Khi những cô con gái của họ lớn lên, mẹ vợ Tổng thống giúp ông đi cùng các con ông trong những chuyến đi ra nước ngoài, chẳng hạn như chuyến đi đến London 2 năm trước của họ.

[poll3]695[/poll3]

Theo Dailymail

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/obama-da-lam-the-nao-de-con-gai-co-cuoc-song-binh-thuong-a177865.html