Tủi phận người phụ nữ vừa làm mẹ vừa làm cha nuôi hai con thơ dại


Thứ 3, 25/10/2016 | 03:56


(ĐSPL) - Bao dự định cho một tương lai tươi sáng, góp nhặt từng đồng để xây lại ngôi nhà mới như là điểm khởi đầu cho một cuộc sống đủ đầy, ấm no. Thế nhưng ngờ đâu...

Bao dự định cho một tương lai tươi sáng, góp nhặt từng đồng để xây lại ngôi nhà mới như là điểm khởi đầu cho một cuộc sống đủ đầy, ấm no. Thế nhưng ngờ đâu ước mơ giản dị bỗng chốc vụt tắt khi người chồng bị tai nạn rồi qua đời trong lúc ngôi nhà còn đang dở dang.

Vào một ngày của tháng 8, đoàn chương trình Lục Lạc Vàng đã đến xã Phú Lộc, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình để tìm hiểu thêm về hoàn cảnh của gia đình chị Nguyễn Thị Sợi như đã nói ở trên. Bà con nơi đây ai cũng thương cho hoàn cảnh gia đình chị Sợi, từ ngày chồng mất vì tai nạn, một mình chị Sợi phải chăm lo cho hai con thơ dại.

Chị Sợi sau một ngày lao động mệt nhọc lại về bên hai đứa con nhỏ

Người phụ nữ chỉ mới ngoài 30 tuổi nhưng trông chị già hơn tuổi rất nhiều, vẻ mặt khắc khổ với ánh mắt buồn, bởi cuộc đời chị đã phải chịu nổi đau mất mát và nhiều bất hạnh. Đến tuổi lập gia đình chị kết duyên cùng anh Lương Sỹ Tuấn ở xã bên. Sau khi về sống cùng nhau hành trang lập nghiệp của đôi vợ chồng trẻ chỉ là bàn tay trăng và sự cần cù chăm chỉ.

Nhờ chịu thương, chịu khó, sau một thời gian hai vợ chồng tích góp được một ít vốn và vay mượn thêm của họ hàng để xây lại căn nhà che nắng, che mưa và hai con có chổ ở được đàng hoàng. Thế nhưng, vào một ngày đầu đông khi căn nhà còn đang dang dở, chị Sợi như chết lặng khi chồng chị đột ngột qua đời do bị điện giật. Bao niềm tin, hy vọng về một tổ ấm đủ đầy, hạnh phúc bỗng chốc ngoài tầm với. Trong lễ tang không một ai kìm được nước mắt khi nhìn người mẹ trẻ chết lặng người ở góc nhà, còn hai đứa con thơ thì ngơ ngác chưa hiểu chuyện gì.

Chị phải làm đủ nghề để kiếm tiền nuôi con

Trong ngôi nhà xây dang dở, vốn đầy ắp tiếng cười, giờ chỉ còn người vợ hiền lặng lẽ gồng mình bươn trải mưu sinh. Nhà không có ruộng, chị phải chật vật sớm hôm, bán mặt cho đất bán lưng cho trời với đủ nghề để gom nhặt từng đồng nuôi con. Từ kéo vó tôm, bắt cá thuê đến gom nhặt ve chai… chị làm chẳng ngơi tay. Dù công việc bấp bênh và đồng lời kiếm được chỉ vài ngàn đồng nhưng bù lại, chị Sợi có thể ở gần lo lắng, chăm sóc các con.

Giờ với chị chỉ có hai con làm niềm vui và động lực để chị sống, chị cố gắng làm lụng ngày đêm chỉ với ước mong có thể lo được cho hai con có cơm ăn, áo mặc và được đến trường như các bạn. Nhưng dù cố gắng mãi thì cái nghèo cứ vẫn mãi đeo bám không chịu buông tha, khiến chị nhiều đêm trằn trọc mất ngủ. Chị ngồi tâm sự với chương trình mà ánh mắt cứ nhìn xa xăm như cố giấu những giọt nước mắt chảy ngược vào trong.

Cặp bò cái của chương trình Lục Lạc Vàng sẽ giúp gia đình chị Sợ và bao gia đình khác vươn lên thoát khỏi đói nghèo.

Cuộc sống của chị và hai con rồi sẽ bớt phần cơ cực khi được chương trình Lục Lạc Vàng trao cho chiếc cần câu là cặp bò để chăm sóc và phát triển kinh tế cho gia đình trong tháng 8/2016. Từ nay chị sẽ không còn bôn ba sớm hôm tìm việc làm thuê, chị sẽ có nhiều thời gian chăm sóc cho đứa con trai mới vừa lên 3.

Đây là chương trình đậm chất nhân văn mà nhãn hàng Trà thảo mộc Dr Thanh thuộc Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát đã đồng hành trong suốt hơn 5 năm qua. Nhìn những cảnh đời vượt qua khó khăn, những gia đình có cuộc sống sung túc hơn, những đứa trẻ được tiếp tục đến trường… là món quà vô giá dành tặng cho những người làm chương trình. Một tương lai tốt đẹp, một xã hội phát triển vững bền.

PV

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tui-phan-nguoi-phu-nu-vua-lam-me-vua-lam-cha-nuoi-hai-con-tho-dai-a167592.html