Vợ Việt - chồng Tây: Tình yêu “đập tan” khoảng cách


Chủ nhật, 24/09/2017 | 02:10


Cùng sự kiện

Quen nhau qua mạng xã hội, trò chuyện với nhau qua vài bức thư, thế nhưng không ít cô gái Việt đã tìm được hạnh phúc của đời mình - những ông chồng Tây “bất chấp”.

Quen nhau qua mạng xã hội, trò chuyện với nhau qua vài bức thư, thế nhưng không ít cô gái Việt đã tìm được hạnh phúc của đời mình - những ông chồng Tây “bất chấp”. Để có được cái kết viên mãn đó, họ cũng đã trải qua không ít khó khăn, thử thách, đôi khi tưởng chừng như phải bỏ cuộc.

Từng tốn không ít giấy mực của báo chí, những câu chuyện về vợ Việt-chồng Tây vẫn luôn là chủ đề “nóng” được nhiều người quan tâm. Liệu giấc mơ xây hạnh phúc nơi xứ người có dễ dàng khi giữa họ có một sự khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa, phong tục tập quán? Và họ đã làm cách nào để giữ gìn hạnh phúc của mình. PV báo ĐS&PL đã được nghe những cô dâu Việt trải lòng.

Chỉ cần yêu thương!

Chuyện tình yêu lãng mạn của Mai Loan (SN 1994) hiện đang sinh sống tại TP.Hồ Chí Minh và Henry, một chàng trai người Anh đã làm lay động trái tim nhiều người.

Trò chuyện với PV báo ĐS&PL, Mai Loan- cô gái có đôi mắt đen, nụ cười tỏa nắng không giấu nổi niềm hạnh phúc: “Tôi và Henry quen nhau trên một ứng dụng hẹn hò online của Facebook. Vì công việc bận rộn, nên sau khi tạo tài khoản xong, tôi bỏ đó. Thi thoảng, tin nhắn rác lại báo về điện thoại nên tôi quyết định xóa để đỡ bị làm phiền thì nhận được tin nhắn làm quen của một chàng trai người Anh. Chàng trai nói, muốn tìm một hướng dẫn viên cho lần sang Việt Nam tới”.

Cũng theo Loan, sau đó, chàng trai vẫn kiên trì gửi tin nhắn và để lại tên, địa chỉ với mong muốn làm quen với cô. Loan không mảy may nghĩ tới chuyện làm quen với chàng trai ngoại quốc, nên đã chủ động xóa tài khoản sau nhiều lần bị làm phiền.

Loan nhớ lại: “Phải đến 2 tháng sau, khi tôi đi gặp đối tác tại một quán cà phê thì gặp Henry. Tuy nhiên, chỉ có anh nhận ra tôi, anh chủ động đến làm quen. Khi đó, tôi khá ngỡ ngàng. Sau vài câu trả lời ngượng ngùng của tôi, anh vẫn cố xin được số điện thoại. Đây cũng là ngày định mệnh để tôi có được hạnh phúc hôm nay”.

Những ngày tháng sau đó, Henry và Loan liên tục trò chuyện. Bỗng một ngày, Loan nhận được tin nhắn của Henry, anh nói rằng đã quyết định ở lại Việt Nam để tìm hiểu cô. Và rồi, sau 5 tháng tìm hiểu, họ chính thức thành một đôi.

Cũng được “số phận đưa đẩy” giống Loan, cô gái Nguyễn Thảo (38 tuổi) đã có một câu chuyện tình yêu đẹp với chàng trai người Mỹ. Cách đây vài năm, Thảo quen biết Jerry qua mạng xã hội.

“Anh Jerry là người Mỹ ở hòn đảo Long Island, New York. Sau nhiều bức thư qua lại dài đến cả trang, ngày 26/9/2008 chúng tôi đã chính thức gặp nhau. Thực ra với tôi đó không phải là tình yêu sét đánh, còn anh thì có. Lúc đầu gặp anh, tôi có đôi phần thất vọng vì anh đen hơn trong ảnh. Nhưng sau đó, sự lịch lãm, quan tâm, vui tính của anh đã khiến tôi thật sự rung động”, chị Thảo tâm sự.

“Bí kíp” đặc biệt giữ lửa tình yêu

Chị Thảo luôn tìm cách hâm nóng lại tình cảm của mình với Jerry. (Ảnh NVCC).

Quyết định yêu và đến với Jerry là một điều khá táo bạo và đến giờ chị Thảo vẫn không thể lý giải được vì sao Jerry lại yêu một cô gái quê như chị.

“Bởi gia đình tôi theo đạo, nên chàng trai nào muốn cưới tôi cũng phải học đạo. Khi tôi nói với anh điều đó, anh mỉm cười và lấy làm thích thú. Anh học rất nhanh, tính tình vui vẻ nên gia đình tôi ai cũng quý”, chị Thảo tâm sự.

Có lẽ, chị nhớ nhất là màn cầu hôn của Jerry, anh đã thuê cả đoàn người đi quay phim, chụp ảnh và viết dòng chữ thật to: “Em có đồng ý lấy anh không?”, khi đó, chị đã khóc bởi hạnh phúc quá bất ngờ.

Đến giờ, đã 9 năm chị ở bên người chồng ngoại quốc, nhưng cách thể hiện tình yêu của anh chị cũng thật khác biệt. Anh chị không nói lời yêu qua những tin nhắn mà họ vẫn giữ thói quen viết thư tay cho nhau mỗi ngày. Chị Thảo nói: “Đó là cách giữ lửa duy nhất của tôi”.

Anh chị trao đổi cuộc sống, suy nghĩ, những khó khăn trong công việc qua từng cuốn lịch. Cứ tối chị sẽ viết những điều muốn nói với chồng mình và sáng hôm sau khi đọc được anh sẽ hồi âm lại. Đối với chị Thảo, chỉ yêu thôi chưa đủ mà cả hai phải có sự đồng điệu, thấu hiểu. Vì vậy, dù công việc có bận đến mấy, nhưng suốt 9 năm qua chị vẫn luôn hẹn hò với chồng 2 lần/tuần.

“Jerry cũng luôn tin tưởng và không bao giờ ghen với quá khứ của tôi. Đặc biệt, chúng tôi chân thành, thẳng thắn với nhau để dần rút ngắn về khoảng cách màu da hay vấn đề tuổi tác”, chị Thảo chia sẻ.

Còn Mai Loan, sau khi biết Henry đã yêu mình, cô thật sự xúc động. Không chỉ ở bên chăm sóc, Henry còn làm những việc khiến Loan tin tưởng hơn rất nhiều. Mai Loan nhớ, cách đây gần 1 năm, trên đường đi làm Loan đã gặp tai nạn. Khi nghe tin người yêu phải vào viện, Henry đã bỏ tất cả để chạy đến bên cạnh cô. Đến bệnh viện, Henry không thể nói được tiếng Việt nên bố mẹ Mai Loan cũng khá bất ngờ khi thấy một chàng trai hôn lên trán con gái mình liên tục nói: “Don’t worry”. I here with you”...

Những ngày sau đó, Henry luôn túc trực bên cô, lo lắng, quan tâm và đưa cô đi khắp nơi chữa bệnh. Sự chân thành của Henry càng khiến Mai Loan bật khóc và tin tưởng vào tình yêu của mình.

“Dù khó khăn trong giao tiếp, nhưng anh vẫn muốn học tiếng Việt để trò chuyện với bố mẹ tôi. Anh thích thú ăn những món ăn mà mẹ tôi nấu, anh làm theo những việc mà bố mẹ tôi làm. Thậm chí, Henry còn thay đổi cả những thói quen trước đây để có thể sống với gia đình tôi. Anh chưa bao giờ giận mỗi khi tôi ngang bướng không chịu nghe lời. Khi ra đường mọi người thường trêu chàng béo – nàng gầy, những khi như thế anh xoa đầu tôi cười. Anh thật thà đến mức, khi một vài người bạn bảo anh tìm người con gái khác, tôi đau ốm như vậy còn yêu làm gì. Nhưng anh bảo, chỉ có bên tôi anh mới thấy hạnh phúc”, Loan cười.

Bí quyết của cặp đôi này là khi có xích mích, họ sẽ nói chuyện thẳng thắn với nhau. Loan đã ngầm tìm hiểu sở thích của người yêu rồi thi thoảng cô lên mạng để xem những thứ mà Henry thích rồi đặt mua cho bằng được, đó là điều luôn khiến Henry bất ngờ nhất. Đối với Henry, anh luôn chiều người yêu mình theo cách riêng. Không bao giờ nói nặng lời với Loan. Mỗi khi anh hứa gì là sẽ thực hiện cho bằng được. Họ đã cùng nhau chia sẻ mọi thứ, từ vui, buồn, hạnh phúc.

“Tôi và Henry cứ bên nhau như vậy, cãi nhau cũng vì chưa thật sự hiểu nhau nhưng không được lâu. Anh bình tĩnh mỗi khi tôi sai và luôn là người tìm cách giải quyết mọi chuyện trước. Quan tâm đến những điều nhỏ nhặt nhất chính là cách để tôi giữ lửa tình yêu của mình”, Loan chia sẻ.

Mai Thu

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-viet---chong-tay-tinh-yeu-dap-tan-khoang-cach-a201793.html