+Aa-
    Zalo

    Hướng dẫn cách làm mứt anh đào thơm ngon cho ngày Tết

    ĐS&PL (ĐSPL) - Cách làm mứt anh đào cũng rất dễ thực hiện, bạn hãy đọc những hướng dẫn sau để có thể bắt tay vào thực hiện món mứt anh đào ngay Tết này nhé

    (ĐSPL) - Quả anh đào là một trong những loại quả chứa nhiều chất chống oxy hóa. Và quả anh đào cũng đã được chứng minh là mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Tết đến xuân về,ngoài thực hiện món mứt me chua cay hấp dẫn thì bạn hãy trổ tài làm món mứt anh đào thơm ngon này để đãi bạn bè, người thân nhé. Cách làm mứt anh đào cũng rất dễ thực hiện, bạn hãy đọc những hướng dẫn sau nhé!

    Cần chuẩn bị gì cho món mứt anh đào?

    1kg quả anh đào

    50gr đường kính trắng

    40gr quả anh đào khô

    2 thìa cà phê rượu anh đào

    1-2 giọt chiết xuất từ hạnh nhân

    Cách làm mứt anh đào rất đơn giản, chỉ bao gồm 3 bước sau:

    Cùng bắt tay làm mứt anh đào

    Bước 1: Sơ chế anh đào

    Sau khi mua được anh đào tươi, bạn tiến hành sơ chế anh đào bằng cách rửa sạch anh đào và nhặt bỏ cuống, rồi bỏ quả anh đào vào trong một chiếc nồi lớn. Bạn cho đường vào ướp cùng quả anh đào để anh đào ngấm đường. Thời gian ngâm anh đào là khoảng 30 phút cho đường ngấm và tan hết.

    Ướp những quả anh đào tươi ngon này với đường cho thấm

    Bước 2: Đun anh đào

    Bạn cho nồi anh đào đã ngâm đường lên bếp và đun với ngọn lửa vừa, trong quá trình đun, bạn hãy đậy kín vung nồi và bạn đun anh đào trong khoảng 10 phút.

    Đun anh đào với lửa nhỏ và khuấy đều tay

    Sau đó, bạn mở vung nồi và dùng thìa ép cho anh đào ra bớt nước. Bạn tiếp tục đun anh đào trong 10 phút nữa và cho anh đào khô vào, tiếp tục đun thêm từ 5-10 phút. Bạn sẽ thấy những quả anh đào tươi lúc này đã khô bớt lại và bạn tiếp tục đun nồi anh đào này cho tới khi bạn thấy đường sánh lại thì bạn tắt bếp. Lúc này bạn hãy cho rượu anh đào và chiết xuất hạnh nhân vào rồi khuấy đều tay.

    Bước 3: Bảo quản mứt anh đào

    Sau bước 2 là bạn đã có mứt anh đào siêu ngon để thưởng thức rồi. Bạn có thể bảo quản mứt anh đào bằng cách chờ cho mứt nguội hoàn toàn rồi trút mứt vào lọ thủy tinh kín rồi đặt vào trong ngăn mát tủ lạnh, bạn hãy sử dụng mứt này trong 5 ngày để có chất lượng mứt tốt nhất. Còn nếu như bạn muốn dùng mứt anh đào trong thời gian lâu hơn thì bạn có thể cho mứt vào những túi chuyên dụng chứa đồ đựng thực phẩm và cho lên ngăn đá, như vậy bạn có thể dùng mứt anh đào được trong 1 năm đấy.

    Bảo quản mứt anh đào trong lọ thủy tinh hoặc túi đựng thực phẩm để dùng được lâu

    Cách làm mứt anh đào rất dễ làm, vị ngon dẻo của mứt chắc chắn sẽ khiến bạn và những người thân, bạn bè của bạn sẽ vô cùng thích món ăn này. Vậy thì ngay bây giờ bạn hãy bắt tay thực hiện theo cách làm mứt anh đào mà chúng tôi đã hướng dẫn. Ngoài ra bạn cũng nên biết thêm công thức chế biếnmón mứt bí đỏcực kì lạ miêng mà chúng tôi đã giới thiệu trước đó.Chúc các bạn thành công!

    Anh Tú(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huong-dan-cach-lam-mut-anh-dao-thom-ngon-cho-ngay-tet-a175992.html
    Sự kiện: Cách làm mứt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan