Khó tin với 4 điều thú vị về kim tự tháp Ai Cập


Thứ 2, 26/12/2016 | 15:17


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Là một trong những kiến trúc cổ đại kỳ vĩ nhất vẫn còn tồn tại trên trái đất, Kim tự tháp ai cập – biểu tượng cho trí tuệ, tri thức của người xưa.

(ĐSPL) - Là một trong những kiến trúc cổ đại kỳ vĩ nhất vẫn còn tồn tại trên trái đất, Kim tự tháp ai cập – biểu tượng cho trí tuệ, tri thức của người xưa. Bên cạnh bài viết những điều thú vị về Google khiến nhiều người bất ngờ thì hãy khám phá 4 điều thú vị về kim tự tháp Ai Cập dưới đây nhé!

Những điều thú vị về kim tự tháp ai cập có thể bạn chưa biết

Kim tự tháp Ai Cập chính là nơi chôn cất của các vị vua Pharaon, nhưng đến nay vẫn có những điều bí ẩn mà các nhà khoa học vẫn chưa khám phá hết.

Những điều thú vị về kim tự tháp Ai Cập

1. Sự phát triển của các kim tự tháp

- Những kim tự tháp thời kỳ đầu có dạng hình tháp cụt bao gồm nhiều bậc thang xếp chồng lên nhau. Có lẽ đây là 4 điều thú vị nhất về kim tự tháp Ai Cập mà không phải ai cũng biết.

- Trong đó, kim tự tháp lâu đời nhất nằm tại Saqqura được xây dựng vào thế kỷ 27 trước công nguyên.

3 kim tự tháp lớn nhất ở Ai Cập

- Trong suốt 45 năm cai trị vua Sharaoh Sneferu đã xây dựng 3 kim tự tháp. Thế nhưng 2 lần đầu tiên bị thất bại, cho đến lần thứ 3 mới thành công với Kim tự tháp Đỏ (Reb Pyramid).

- Khufu, con trai vua Sharaoh Sneferu là người đã cho xây dựng Đại kim tự tháp Giza, Ai Cập. Đây chính là kiến trúc nhân tạo cao nhất trên Trái Đất trong gần 4.000 năm.

2. Kim tự tháp Ai Cập được xây dựng như thế nào?

- Một trong 4 điều thú vị về kim tự tháp Ai Cập đó chính là tất cả chúng đều được xây nên mà không có bất kì công cụ tiên tiến nào, thậm chí là cũng không có bánh xe vận chuyển.

Các kim tự tháp đều xây dựng bằng sức người mà không có bất kỳ công cụ tiên tiến nào

- Đại kim tự tháp Giza được xây dựng nên với 20.000 nam giới trong khoảng 400- 500m năm và họ là lao động lành nghề chứ không phải là nô lệ như chúng ta thường nghĩ. So với các kim tự tháp khác thì đại kim tự tháp có nhiều hơn 2,3 triệu tảng đá vôi và granite. Trung bình, mỗi tảng đá có khối lượng từ 2 – 5 tấn.

3. Tại sao lại xây dựng kim tự tháp?

Có thể nói, mỗi kim tự tháp được xây dựng với nhiều mục đích khác nhau như: lăng mộ cho vua, nơi tế lễ, nơi để thờ cúng, công cụ thiên văn…Riêng với kim tự tháp Ai Cập có các mặt bên góc cạnh và bằng phẳng được thiết kế để giúp các linh hồn Pharaoh lên thiên đường.

Kim tự tháp xây lên với nhiều mục đích khác nhau

Kim tự tháp Mặt Trời được xây dựng ngang qua một loạt các hang động như một lối đi cho các vị thần.

4. Những đặc điểm khó tin về kim tự tháp Ai Cập

- Nằm cạnh kim tự tháp Giza chính là tượng nhân sư lớn nhất thế giới. Đến nay, đây cũng chính là bức tượng nguyên khối lớn nhất trên thế giới. Nhiều nhà khảo cổ học cho rằng, tượng nhân sư này chính là khuôn mặt của Pharaon Khafra.

Hình tượng nhân sư lớn nhất thế giới là khuôn mặt của Pharaon Khafra.

- Một trong 4 điểm thú vị về kim tự tháp Ai Cập được các nhà nghiên cứu tìm hiểu đó chính là tất cả các kim tự tháp đều xây dựng ở bờ phía Tây sông Nile – hướng về phía mặt trời lặn.

Tất cả các kim tự tháp đều hướng về phía Tây sông Nile

- Imhotep là kiến trúc sư biết đến xây dựng kim tự tháp đầu tiên – ông là một kỹ sư, nhà khoa học và là bác sĩ nổi tiếng của Ai Cập cổ đại bấy giờ. Ông được cho là người đã thiết kế Djoser – kim tự tháp đầu tiên của Ai Cập.

Ngoài 4 điểm thú vị về kim tự tháp Ai Cập trên còn có rất nhiều điều bí ẩn, thú vị khác mà đến nay các nhà khảo cổ học vẫn chưa thể khám phá hết được. Nếu bạn chưa biết những điều thú vị về cơ thể người thì hãy tham khảo ngay nhé!

Dương Ngọc (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kho-tin-voi-4-dieu-thu-vi-ve-kim-tu-thap-ai-cap-a175846.html